Bạn đang ở đây

Nam thanh niên Nhật Bản “chê” con gái Việt vào FB để khoe khoang

Anh chàng người Nhật này hoài nghi về việc con gái Việt Nam sử dụng Facebook chỉ để khoe khoang quần áo, vật trang điểm hay đồ ăn trên mạng xã hội với mục đích là… “tìm bạn trai?!”
Mới đây, trên một trang facebook có tên “Teach me vietnamese” đã cho đăng tải tấm hình gồm nhiều gợi ý kết bạn với các tài khoản đa phần là con gái Việt, kèm dòng ghi chú: “In the right side of my facebook. I often get recommendation of following girls like below pics. I check their facebook and I find they share what they ate, what they wear, what they bought. But they don't have any social opinion. They follow all same concept, look copy and paste. Are they looking for boyfriend?”. Tạm dịch là: “Ở bên phải trang facebook của tôi. Tôi thường thấy facebook gợi ý những cô gái kia để kết bạn. Tôi đã thử vào facebook của họ và xem thì thấy họ toàn chia sẻ những thứ họ ăn, những thứ họ mua sắm về và những thứ họ mặc. Nhưng họ không hề có một quan điểm gì về xã hội. Tất cả đều chạy theo một kiểu, bắt chước cách ăn mặc của nhau. Phải chăng họ đang tìm kiếm người yêu?” 
 
Nam thanh niên Nhật Bản “chê” con gái Việt vào FB để khoe khoang 1
Dòng chia sẻ quan điểm của chàng trai Nhật về cách thể hiện của con gái Việt trên Facebook.
 
Ngay sau khi chia sẻ, bức hình và ý kiến này nhanh chóng thu hút sự chú ý và nhiều bình luận trái chiều từ phía cư dân mạng. Nhiều cư dân mạng đã giật mình nhìn lại facebook cá nhân vì trên thực tế, rất nhiều người hình thành hẳn “văn hóa check-in” mọi lúc, mọi nơi: Đi ăn gà rán, chụp ảnh – check-in; cà phê “sang chảnh” càng check-in; đồ trang sức mới, kiểu tóc mới cùng những tấm hình đại diện phong cách quen thuộc… đều là những thứ mà rất nhiều facebook-er nữ giới Việt ưa thích khi sử dụng mạng xã hội.  
 
Nickname Sam My bày tỏ: “Họ thường chụp ảnh những gì họ ăn, mặc và mua sắm chỉ để khoe khoang với người khác. Tôi không hiểu vì lý do gì nhưng bây giờ ở Việt Nam, nhiều người trẻ không có bất cứ mục tiêu cho cuộc sống của họ. Họ chỉ quan tâm đến việc có thêm nhiều tiền để chi tiêu cho cuộc sống riêng của họ. Họ không quan tâm đến người khác, các vấn đề xã hội… p/s: Xin lỗi nếu ý kiến của tôi hơi quá. Tôi chỉ muốn nói về một bộ phận thanh niên Việt. Tôi đã gặp nhiều người như thế.” 
 
Tuy nhiên, nhiều người khác cho rằng quan điểm trên có tính phiến diện và chưa thật sâu sắc. Nickname Thong Do bình luận: “… nghĩ rằng phụ nữ phải có quan điểm chính trị hay xã hội gì đó thật nực cười. Không phải nói chê bai gì phụ nữ nhưng đơn giản những thứ ấy không phải là thứ họ quan tâm. Facebook phản ánh trực tiếp cuộc sống cá nhân, cho nên phụ nữ có đăng hình món ăn hay đồ mặc gì cũng là sở thích cá nhân của họ (muốn chia sẻ những thứ như vậy trên facebook một cách công khai). Câu nói “Are they looking for boyfriend” (phải chăng họ đang tìm kiếm người yêu) nghe hơi trịnh thượng hơn là nhận xét chung chung.”
 
Vấn đề gây tranh cãi chính là câu kết luận được nhiều cư dân mạng cho là “vội vàng” khi anh chàng này bình phẩm “phải chăng họ muốn kiếm người yêu”. Tuy nhiên, chủ nhân của quan điểm trên muốn nhấn mạnh đến việc nhiều cô gái đăng tải quá nhiều những bức ảnh về ăn uống, quần áo… và trưng tất cả cuộc sống cá nhân lên facebook. Anh hóm hỉnh đùa rằng: “Chúng ta có thể thưởng thức những bữa ăn tối hay quần áo chỉ bằng cách quan sát những gì họ đăng tải?” 
 
Được biết, chủ nhân của trang facebook là một chàng trai người Nhật có tên là Riso Yoshida, hiện anh đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Chàng trai này từng có những quan điểm “gây bão” trên cộng đồng mạng khi anh thích thú nói về các vấn đề quan sát trong thời gian sống ở Việt Nam như: Sự khác nhau giữa Việt Nam và một số nước khác; Món ăn địa phương của Việt Nam siêu ngon hay Sinh viên Việt Nam học gì ở trường Đại học/Sinh viên Việt học quá nhiều tiếng Anh…
 
Nam thanh niên Nhật Bản “chê” con gái Việt vào FB để khoe khoang 2

Nam thanh niên Nhật Bản “chê” con gái Việt vào FB để khoe khoang 3
Anh Rio Yoshida – chủ nhân của quan điểm trên.
 
Theo Tri thức trẻ
people like INLOOK.VN fanpage