Bạn đang ở đây

Vì sao bạn chưa thăng tiến?

Sau vài năm làm việc hết mình, cơ hội thăng tiến dường như vẫn rất xa tầm tay bạn? Chính những tính xấu của bạn đã vô tình làm phiền lòng những người xung quanh và trở thành rào cản ngăn chặn bước đường phát triển sự nghiệp.

Là một người làm công ăn lương, chắc hẳn bạn không mong muốn vào một ngày đẹp trời sếp gọi bạn vào và thông báo “bạn bị sa thải”. Lúc đó bạn có lục lại trí nhớ xem mình đã làm gì sai trật hay cố gắng trách thân trách phận thì cũng đã quá muộn và điều đó chẳng có ý nghĩa gì nữa.

Kiêu ngạo

Tính cách đầu tiên chúng ta cần quan tâm đó chính là sự tự mãn và kiêu ngạo. Rất nhiều người cho rằng, chính họ là nguyên nhân của mọi thành công, không cần sự hợp tác và hỗ trợ nào từ bên ngoài. Chính thái độ tự mãn đó khiến cho con người ta luôn quan niệm mình là trung tâm của mọi việc, điều đó dẫn đến thái độ ích kỷ, chỉ nghĩ về bản thân mà quên đi thực lực của các đồng nghiệp trong công ty. Điều đó cũng dẫn đến thái độ bất hợp tác của chính người đó với những người khác và ngược lại. Công việc vì vậy sẽ bị đình trệ và hiệu quả ngày càng giảm bởi các nhóm người khác bị hào quang cá nhân của một người lấn át, người ta cảm thấy mình không có giá trị và ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng chung của công ty.
Tức giận
Tức giận là một trong những tính cách bạn cần phải kiềm chế trong công sở. Nó không đem lại điều gì tốt đẹp ngoài những cuộc tranh cãi, không khí căng thẳng và thậm chí những cuộc ẩu đả trong cơ quan. Tức giận còn làm cho chính bản thân bạn bị mất thăng bằng và mất khả năng tự chủ.
Vì vậy, đừng làm mất đi hình ảnh, danh tiếng của bạn chỉ vì những thứ vớ vẩn. Bất mãn với công việc, nổi nóng khi bất đồng quan điểm, đó là những điều rất đỗi bình thường, tuy nhiên điều quan trọng là bạn phải biết điều khiển và kiểm soát hành vi và lời nói của mình để biến nó thành có lợi khi tiếp xúc với người khác. Đặc biệt khi nói chuyện với sếp của bạn, nhẫn nhịn có tác dụng hơn là phản bác hay chống đối. Hãy nhớ rằng những người hay nổi nóng thường không được thăng tiến trong công việc và được coi là những người không có khả năng lãnh đạo, động viên hay truyền cảm hứng cho người khác. 

“Tám” chuyện

Một trong những thói quen xấu nữa là “tám” chuyện ở văn phòng. Chat, bình luận trên facebook hay ngồi tán gẫu có thể vui vẻ nhưng nó có thể không hiệu quả và dễ phát sinh tin đồn.

Trong khi thực tế khó tránh khỏi việc phải nghe những lời đồn thổi, bàn tán ở nơi làm việc, bạn nên tập trung hơn vào công việc để tránh trở thành mục tiêu của những câu chuyện phiếm.

Thái độ tiêu cực

Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đã từng làm việc với một ai đó hoặc một nhóm người thích kêu ca về công việc.

Nó có thể là nơi để trút nỗi thất vọng của bạn về sếp hay cơ quan. Thế nhưng nếu bạn bắt đầu mỗi ngày với một thái độ thiếu lạc quan và tham gia vào các cuộc bàn luận thiếu tích cực về công việc, bạn có thể tìm thấy chính mình trong một vòng xoáy vô tận của tiêu cực.

Điều bạn cần làm là cố gắng dành thời gian cho những điều tốt đẹp xung quanh với những người lạc quan trong công việc và duy trì một thái độ tích cực trong cuộc sống.
Tham lam
Có thể nói tính tham lam xuất hiện trong mọi thời đại. Đó là sự ham muốn đạt được tất cả những gì mà người khác có, muốn nhiều hơn nhu cầu cần thiết, hoặc đơn giản là sự ghen tức với những người có nhiều hơn mình. Tham lam là yếu tố chủ yếu dẫn đến việc bị sa thải, thậm chí bị sa vào pháp luật. Tham lam bản chất của nó mang lại sự hủy diệt. Châm ngôn có nói: “Tiền bạc không có tội nhưng sự ham mê tiền bạc là cội rễ của mọi điều ác”. Trong Kinh Thánh có nói: “Người có nhiều tiền bạc được ích lợi gì hơn ngoài việc nhìn ngắm chúng”.
Hãy biết điểm dừng ở đâu để điều chỉnh bản thân mình, tránh những hậu quả khôn lường xảy ra trong tương lai.
Gin Inlook

 

people like INLOOK.VN fanpage