Bạn đang ở đây

2013: iPhone giá rẻ ra mắt cùng iPhone 5S?

iPhone 5S có thể được trang bị màn hình IGZO Retina+, trong khi chiếc iPhone giá rẻ có cấu hình tương đương iPhone 4, dành cho các thị trường đang phát triển.

Mới đây, hàng loạt các trang công nghệ lớn đồng loạt đưa tin, iPhone 5S sẽ ra mắt vào tháng 6/2013, thay vì tháng 9 hoặc tháng 10 như hai năm vừa qua.

Theo đó, sản phẩm này có thể được trang bị camera SuperHD, pin dung lượng lớn hơn, chip NFC và loại màn hình IGZO Retina+. Sản phẩm này cũng có thể được bán ra với nhiều màu sắc khác nhau giống như chiếc iPod Touch hiện tại.

Ngoài ra, Apple đang có ý định tìm kiếm thử thách mới cho sản phẩm nổi tiếng iPhone của họ. Làn sóng tiếp theo của ngành kinh doanh smartphone được cho là đến từ các quốc gia đang phát triển, trong khi iPhone vẫn được xem là món hàng xa xỉ tại những đất nước nói trên.

Nếu Apple muốn tiếp tục duy trì doanh số ấn tượng của mình, họ buộc phải nghĩ cách bán ra những chiếc iPhone với giá rẻ hơn. Không giống như tại Mỹ, khi người dùng có thể mua iPhone tại các nhà mạng với giá rất rẻ, đi kèm hợp đồng sử dụng dịch vụ mạng, người dùng tại Việt Nam, Trung Quốc hay Ấn Độ phải trả số tiền đầy đủ cho giá trị của chiếc iPhone. Tuy nhiên, giá bán của sản phẩm này tại các thị trường nói trên không hề rẻ. Đó cũng chính là lý do khiến Android nhanh chóng vươn lên và chiếm thị phần.

Các nhà phân tích đều tin tưởng rằng Apple đã nhận ra điều đó và đang lên kế hoạch cho ra mắt một chiếc iPhone giá thấp dành cho những thị trường đang phát triển. Từ thời điểm Tim Cook còn làm COO tại Apple (khi đó Steve Jobs là CEO), ông đã từng phát biểu muốn mang sản phẩm Apple đến cho tất cả mọi người chứ không riêng giới nhà giàu.

Trong báo cáo mới đây, nhà phân tích Peter Misek cho biết, khả năng Apple ra mắt một chiếc iPhone giá rẻ vào tháng 6/2013, cùng với iPhone 5S là rất cao. Ông cho biết, iPhone giá rẻ này có thể sở hữu cấu hình tương đương iPhone 4.

 

Theo Thành Duy/ Infonet

people like INLOOK.VN fanpage