Bạn đang ở đây

Người mẫu xe hơi tại Trung Quốc: Mặc cũng như không!

Nhìn vào sự nghiệp của Can Lộ Lộ có thể thấy những bức ảnh khoe thân đóng vai trò không nhỏ cho sự nổi tiếng của cô, nhất là khi Can Lộ Lộ bắt đầu làm người mẫu cho các hãng xe hơi thì trào lưu khoe thân tạo dáng bên xe hơi được thời nở rộ trong khắp các chiến dịch quảng bá, nhất là tại Trung Quốc

Có vẻ như chiến dịch quảng bá theo cách này khá hiệu quả nên ngay sau sự nổi tiếng của Can Lộ Lộ, một số doanh nghiệp xe hơi của Trung Quốc bắt đầu manh nha thực hiện, kéo theo số lượng người mẫu hoạt động trong dịch vụ này cũng tăng đến mức báo động tại Trung Quốc.

Ngày 7/5, ở thành phố Thượng Hải - Trung Quốc xuất hiện một cửa hàng rửa xe sang trọng với nhiều chân dài diện bikini, đeo kính râm, đi giày cao gót. Đây là dịch vụ rửa xe 'mát mẻ' đầu tiên ở nước này nhằm thu hút những đại gia lắm tiền. Theo dân mạng Trung Quốc, tất cả những nhân viên được lựa chọn đều là những cô gái trẻ đẹp, có thân hình nóng bỏng chuẩn như người mẫu và không nề hà bị ướt như chuột lột khi đang làm việc. Rất nhiều “thượng đế” đưa xe đến rửa, nhưng mục đích chính là để ngắm những người đẹp bốc lửa. Tuy nhiên, không phải người nào có xe hơi cũng “dám” đến đây bởi giá mỗi lần các kiều nữ này “phục vụ” không hề rẻ chút nào.

Cũng dùng gái đẹp sexy câu khách, một hãng xe hơi tại triển lãm ô tô mùa xuân Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam,Trung Quốc đã “chiêu đãi” khách tham quan bằng “bữa tiệc” mẫu body painting "lả lơi" bên xế hộp. 

Ro 'chieu' cau khach... dung gai dep sexy

Mẫu body painting "lả lơi" bên xế hộp.

 

Trong một sự kiện quảng cáo ngày 7/6 vừa qua của Auto show, rất nhiều người ngỡ ngàng khi xuất hiệnmột cô gái giống y chang Can Lộ Lộ - người đẹp đình đám với mức độ phủ sóng các trang mạng bằng những hình ảnh "bỏng mắt" mà giới người mẫu phải chào thua. Ngay lập tức cô gái này đã thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người bởi khuôn mặt khá giống Can Lộ Lộ, nước da cũng trắng y chang, đặc biệt là “vòng một cực khủng” và mức độ sexy cũng gây sốc không kém. Đó chính là Ngô Hy Nhi, người được mệnh danh là Can Lộ Lộ 2 với nhưng màn khoe thân siêu nóng bỏng. Trước đó, trong một sự kiện ngày 24/4, Ngô Hy Nhi còn "trên cơ" cả người đẹp "siêu vòng 1" Liễu Nham về độ gợi cảm và thu hút trong bộ cánh gần như trong suốt mặc dù khi ấy cô vẫn là một người mẫu hoàn toàn vô danh.

 

Ngô Hy Nhi với màn khoe thân táo bạo bên xe hơi

 

Có thể thấy, chiêu câu khách này đang được nhiều công ty rầm rộ lựa chọn, gây sốc dư luận. Tuy nhiên, có không ít ý kiến cho rằng, cách thức quảng cáo của công ty này dù có thể mang lại lợi nhuận cao nhưng lại quá xem nhẹ giá trị đạo đức. Trên trang web baidu.com hiển thị tới 188 địa chỉ cho đăng tải thông tin này với 16.000 lượt truy cập. Rất nhiều cư dân mạng coi đây là trò lố hay hành động “biến thái”. Bạn “Kai kai” gay gắt chỉ trích: “Thật hư hỏng!”.

Sự phản ảnh của cư dân mạng nỏi riêng và dự luận nói chung đã dấy lên một làn sóng phản đối về dịch vụ này, buộc các nhà chức trách Trung Quốc phải vào cuộc. Trước đó, các cơ quan nhà nước đã có lời cảnh báo đên các doanh nghiệp, tuy nhiên, tình hình không những không giảm đi mà ngày một rầm rộ hơn khiến giới chức phải mạnh tay hơn và kéo theo đó là cảnh báo thứ hai ra đời. Cảnh báo này được đưa ra sau khi 3 người mẫu của các hãng Toyota, Citroen và Kia vận những bộ trang phục quá thiếu vải tại triển lãm ô tô Thành Đô (Chengdu Motor Show 2012) diễn ra từ 3.8-9.9 vừa qua tại tỉnh Tứ Xuyên.

Đứng đầu trong nhóm người mẫu bị lên án này là Yên Vũ (Yan Yu). Sau khi đăng quang ngôi Hoa hậu châu Á tại Trung Quốc 2011, Yên Vũ nhanh chóng trở thành mục tiêu săn đuổi của các hãng sản xuất ô tô cho các chiến dịch quảng bá sản phẩm mới của mình và lần này Yên Vũ đại diện cho KIA motor. Tuy nhiên những gì mà KIA thu được có lẽ trái ngược với mong muốn của hãng xe Hàn Quốc, đơn giản bởi trang phục của Yên Vũ quá sexy, thô tục. Cụ thể, người mẫu này gần như phơi bày toàn bộ phần trên khi chỉ được khoác một chiếc áo lưới lỗ lớn có cũng như không. Đặc biệt dù đã sử dụng hai miếng dán cao su nhưng việc không dùng áo ngực đã khiến gần như toàn bộ đôi gò bồng đảo của Yên Vũ lồ lộ trước hàng trăm nghìn khách thăm quan. Chưa hết, phía dưới của Yên Vũ cũng chỉ được che đậy bởi một chiếc quần ren cực ngắn, cực mỏng thường chỉ dùng cho chốn phòng the.

KIA có lẽ đã thất bại với những hình ảnh phản cảm như thế này

Những trang phục khoe trọn vòng 1 được cho là thô tục.

Hồi tháng 4.2012, Can Lộ Lộ cũng gây sốc với hình ảnh này tại triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Không biết các nhà quản lý Trung Quốc có tiếp tục đưa ra lời cảnh báo thứ ba không, tuy nhiên, đây là tình trạng đáng báo động tại một nước đông dân như Trung Quốc. Không chỉ riêng ở quốc gia châu Á này, một số nước phương Tây cũng bắt đầu nở rộ những dịch vụ như rửa xe khỏa thân hay giúp việc nhà khỏa thân. Điều này đã và đang tạo nên những ý kiến trái chiều từ phía người dân. Liệu sẽ có một đạo luật mới nhằm chế tài những vấn đề nhạy cảm này? 

 

Inlook

people like INLOOK.VN fanpage