Bạn đang ở đây

Sướng quá, sale-off rồi!

Mua sắm hiện đại, trong một chừng mực nào đó không còn để phục vụ những nhu cầu ăn no, mặc ấm mà đang bắt theo trào lưu mới, mua sắm để giàm stress, để thách thức bản thân trong nghiệp vụ khám phá điểm đến mới, khả năng thiên phú trong chuyện mặc cả (trả giá) để có những món hàng độc đáo vơi giá tiền có thể khiến khổ chủ… sướng rung rinh. Và bỗng dưng, săn hàng độc với giá “super sale off” trở thành… mốt thời thượng của mọi tín đồ shopping.

Từ tâm lý mua hàng vì sale off…
Chuyện những tín đồ shopping đi mua sắm chỉ để giảm căng thẳng trong cuộc sống thường nhật, thoả mãn tâm lý hào hứng vì những món hàng giá rẻ không còn là chuyện hiếm. Ít nhiều trong suy nghĩ của nhiều người, đặc biệt là cánh phụ nữ hiện đại thì chuyện mua hàng mà không giảm giá chả khác nào chuyện lạ, bởi không có sale off, ai mua chả được, cũng giống như vào siêu thị, cứ việc nhắm mắt, vơ đại tất cả những thứ trưng bày rành rành, sờ sờ ra đó, có gì mà vui?
Mua sắm, khi đã được các cô, các chị nâng lên hàng nghệ thuật thì đích thị phải đầy thách thức, có đầu tranh tư tưởng, có dấu hiệu đỏ đen và tất nhiên, có cả trò chơi tìm ra ai là những cô gái lắm chiêu, chuyên shopping giá hời…
Tại thị trường trong nước, có lẽ thành phố Hồ Chí Minh là nơi bắt nhịp tốt nhất với trào lưu “kích cầu nhờ sale off” của thế giới. Cứ dạo thử các khu trung tâm quận 1, quận 3 là có thể thấy ngay sự lấp lánh, óng ánh của các cửa hàng nấp sau cái biển giảm giá, sale off to chần dần ngay cửa.


Còn đã lỡ bước chân vào các khu trung tâm thương mại như Vincom, Diamond, Parkson, Saigon Center… thì ôi thôi, thật dễ dàng cảm nhận được sức hút hàng giảm giá từ các “boutique” cho đến “store”. Ít thì cũng treo cái chữ “sale” đầy chào mời, kiểu nửa kín, nửa hở, chỉ cần đủ kéo các thần dân yêu mua sắm bước vô.
Ấn tượng hơn là những biển quảng cáo đầy mới gọi kiểu “Mua 1 tặng 1”, “Sale off 50% for all item” – giảm giá đồng loạt 50% hay “dã man” hơn là “sale off up to 70%” – giảm giá lên tới 70%, “Mua hàng nhận quà liền tay”…
Lòng tham và sự tò mò, hẳn ai ai cũng có, cộng thêm với đam mê shopping, còn thêm “đầu óc đang stress, cần giải toả bằng việc tiêu tiền, mua niềm vui đang tràn ngập cùng 1001 lý do vì 8/3 hay màu hè sôi động đang tiến đến, thử hỏi ai có thể dũng cảm bỏ đi, nhắm mắt lướt qua, và hoãn cái sự mê đắm, thích thú ấy lại nổi không trước cơ man hàng loạt cửa hàng giảm giá, siêu khuyến mãi cứ lồ lộ ra như thế kia?
Mua sắm mùa khuyến mãi ở thành phố Hồ Chí Minh thú vị nhất là khi len lỏi trong khu trung tâm mua sắm cao cấp vì không chỉ có khuyến mãi ngay tại cửa hàng mà còn có cơ hội tích điểm nhận phiếu mua hàng cho lần mua kế tiếp. Rất đơn giản, cứ mua là tích điểm và có cơ hội nhận phiếu mua hàng miễn phí định kỳ tại các trung tâm kiểu như Diamond, Parkson…
Ngoài ra, cũng khá dễ dàng sở hữu những Gift Voucher (Phiếu quà tặng) này là khu vực bán mỹ phẩm và thời trang nếu bạn có thẻ “Membership” – thẻ thành viên trong tay. Lời khuyên cho các chị em là nên định hình những món đồ cần mua, rồi để dành 1 vài món có mức tiền vừa phải để có thể sở hữu những sản phẩm này bằng cách trả bằng những phiếu quà tặng có giới hạn ngày sử dụng, tránh để quên, hết hạn.

Vào những dịp lễ 8/3 hay dịp lễ như 30/4, khắp các trung tâm mua sắm đều tung ra các BST mới và có quà tặng kèm theo tuỳ mùa. Ngoài cơ chế giảm giá, các cửa hàng quần áo, giày dép thường sẽ được tặng kèm giỏ xách hay các loại khăn, nón… Những dịp sale tưng bừng này, các gian hàng mỹ phẩm trong những khu trung tâm mua sắm cao cấp như Diamond Plaza, Parkson, Vincom… cũng trở lên sinh động hơn với các trang trí độc đáo đủ loại set có sẵn (thiết kế theo bộ sản phẩm toàn diện), hấp dẫn với giá trọn gói đôi khi rẻ chỉ bằng 2/3 giá mua lẻ từng món.
Điều đặc biệt là những món quà dạng này có thể giúp phái đẹp tha hồ hỉ hả vì mua được món hời còn cánh đàn ông cũng vui mừng không kém do khỏi phải động não nhiều mà vẫn chọn được món quà hoàn hảo cho người ấy. Thêm nữa, hàng hoá theo “set” được gói gém, trưng bày rất đẹp và ấn tượng, chẳng phải mất công mà vẫn có những món quà ưng ý cả hình thức lẫn nội dung.

Đến tâm lý chọn hàng độc giá siêu hấp dẫn
Mua sắm hàng độc với giá hấp dẫn còn là thú vui và trải nghiệm thú vị của những người có cơ hội sở hữu những món hàng “chỉ riêng ta” với giá rẻ. Xông xáo thử những cửa hàng bán đồ cao cấp khắp khu trung tâm là cơ hội để mang về những món đồ hàng hiệu với giá sale lý tưởng cho những tín đồ yêu hoạ tiết thiết kế kẻ sọc điển hình này với một vài mẫu hàng có khuyến mãi giá đặc biệt chỉ còn khoảng 70% hoặc 50% trên giá chính thức.
Với những chiếc túi xách cả ngàn USD thì chuyện giảm 30% - 50% đương nhiên là cơ hội không của riêng ai. Không riêng gì Burbberry, hệ thống Gucci, Milano cũng lâu lâu lại đầy mời gọi với cơ hội mua kính mắt hiệu hay túi xách, giày dép với giá chỉ có 50% thậm chí đến 70% và đương nhiên, cơ hội không kéo dài, có khi chỉ vài ngày sale bất tử và nếu không chộp kịp cơ hội, rất có thể sẽ phải tiếc hùi hụi vì đã bỏ qua cơ hội vàng để có những đôi giày Gucci, Tods, những chiếc kính Tom Ford, Dior Home, D&G hay những chiếc bóp D&G, Yves Saint Laurrent… sành điệu với giá 50%.
Mới đây nhất, một người bạn của tôi đã không ngừng suýt xoa và ấm ức khi bỏ qua cơ hội sở hữu chiếc bóp D&G sang trọng với giá sale off chỉ còn chừng 8.000.000 VNĐ thay vì cà ngàn USD như giá niêm yết chỉ vì lỡ… chần chừ suy nghĩ 1 ngày. Không chỉ hết hàng do giá sale, có những mã hàng chỉ sale duy nhất 1 ngày rồi lại nhanh chóng trở lại giá niêm yết như cũ.
Ngẫm ra, mua hàng sale cũng lắm long đong, lắm công phu nhưng nếu đã chộp dính cơ hội, cái cảm giác lâng lâng sung sướng và đầy hỉ hả về khả năng mua nhanh, bắt gọn các chương trình khuyến mãi đích thực là cái thứ cảm giác đáng yêu và thư giãn thú vị mà các tín đồ shopping có được.
Cũng lâng lâng không kém là cái cảm giác phấn khích của chính tôi khi đầy chán ngán, chả biết làm gì sau 1 ngày dài với cả đống phiền muộn, quyết định tìm sự vui vẻ và giải toả cơn stress cục bộ bằng cách dạo bước vào Milano (dù chỉ định “Window shopping”) và không thể từ chối cơ hội sở hữu 1 càng kính Tom Ford với giá siêu rẻ, chỉ chưa đầy 4.000.000 VNĐ.
Thế mới biết, shopping, nhất là shopping hàng khuyến mãi có khả năng vực dậy tinh thần mạnh và nhanh chả kém gì thần dược Viagra, tất nhiên, điều đó cũng còn phụ thuộc vào cái thú la cà và khả năng mua sắm trời phú của mỗi người nữa.


Mua sắm, nhất là mua sắm để tìm kiếm những món đồ siêu khuyến mãi ngẫm ra cũng tựa như một câu chuyện dài không có hồi kết. Nó cừ triền miên khiến bạn đau khổ, vùng vẫy và rồi lại đầy hưng phấn, tự nguyện hiến thân. Dù nhìn thấy vực sâu, bạn cũng vẫn sẵn sàng lao vào và sung sướng tận hưởng cảm giác của một kẻ bị móc túi.
Bạn sẵn sàng vét sạch đến đồng xu cuối cùng nhưng vẫn vui hớn hở và tươi rói nụ cười kiểu như đang được đắm đuối trong vòng tay của người tình lý tưởng. Suy cho cùng, cuộc đời cũng bớt những buồn phiền và thêm chút gia vị nếu có sale off. Chị em ơi, cố lên nào…!

Theo New Lifestyle

 

people like INLOOK.VN fanpage