Thứ năm, ngày 19 Tháng 10 năm 2017

Bạn đang ở đây

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI MỚI BẮT ĐẦU HỌC YOGA

Bộ môn Yoga ngày càng trở nên quen thuộc với mọi người bởi rất nhiều lợi ích mà nó mang lại. Tập Yoga không chỉ giúp bạn có một thân hình đẹp, căng tràn sức sống, giảm thiểu bệnh tật, mà nó còn mang lại sự thoải mái cho tinh thần. Nếu bạn quyết định đến với Yoga, hãy lưu ý một vài điểm sau để đảm bảo sức khỏe cũng như đạt hiệu quả tốt cho môn học này.

1.    Chuẩn bị

Để tập yoga bạn cần chuẩn bị các vật dụng cần thiết cho việc luyện tập gồm: thảm, khăn lau, nước uống, đồ lót vừa vặn và các loại quần áo thoải mái để khi tập không bị gò bó cử động hoặc sự chuyển động của cơ thể.

Để việc tập luyện đạt kết quả tốt bạn nên tập yoga ở những trung tâm chuyên dành cho bộ môn này, tránh những tiếng động lớn gây mất tập trung khi tập. Đồng thời bạn cũng nên tắt điện thoại hay các thiết bị điện tử khác để đạt được sự tập trung tuyệt đối khi tập.

2.    Thời gian tập tốt nhất

Buổi sáng sớm hay tối muộn đều là những thời điểm tập yoga tốt nhất. Buổi sáng tâm trí tỉnh táo dù các cơ vẫn chưa thức dậy hoàn toàn. Còn buổi tối ngược lại, các cơ đạt được độ dẻo dai cần thiết nhưng tâm trí bắt đầu mệt mỏi. Việc tập vào các thời điển này rèn cho cơ bắp và tâm trí trở nên mạnh mẽ hơn.

Nếu tập vào buổi sáng bạn nên tập thở trước khi tập các động tác. Nếu tập buổi chiều, nên tập các động tác trước sau đó tập thở.

3.    Chú trọng khởi động

Khởi động kỹ và đúng cách là điều bạn nên chú trọng khi tập yoga. Hãy dành 45 phút cho việc làm nóng các cơ với động tác xoay hay chạy nhảy. Điều này giúp bạn không gặp các sự cố như chuột rút và dễ dàng theo được các bài tập trong quá trình tập hơn.

4.    Chú tâm vào các bài tập của mình

Các bài tập yoga có thể dễ dàng với một số người và không dễ chút nào với một số khác. Nhưng bạn không nên so sánh mình với mọi người nhé. Hãy thong thả và hoàn toàn tập trung vào "hành trình" của mình. Vì việc so sánh chỉ khiến bạn bị áp lực, không tốt cho sức khỏe và tinh thần. Việc chú tâm vào động tác của mình chính là cách bạn giúp cơ thể giải phóng khi tập yoga.

5.    Lắng nghe cơ thể

Tập trung vào hơi thở chính là bí quyết của tất cả các bài tập yoga. Vì vậy hãy luôn lắng nghe cơ thể mình khi tập. Bạn đừng ép mình vào một tư thế khó nếu chưa làm được, nếu cảm thấy đau hay khó chịu hãy dừng lại. 

Cử động thật chậm rãi khi bạn chuyển các tư thế, đừng vội vàng ngay cả khi bắt đầu cũng như khi kết thúc một động tác, bởi mọi khoảnh khắc đều quan trọng như nhau. Sau mỗi động tác bạn cũng nên ngừng một chút để cơ thể thư giãn và hồi phục.

Tổng hợp

 

people like INLOOK.VN fanpage