Chủ nhật, ngày 24 Tháng 9 năm 2017

Bạn đang ở đây

13 cách ăn kiêng tốt cho sức khỏe

13 cách giúp bạn ăn kiêng một cách khỏe mạnh đã được các chuyên gia y tế đưa ra, và đây được xem là những lời khuyên hữu ích.
1. Uống đủ nước
 
Cơ thể chúng ta chiếm 70% nước, hầu hết mọi người đều không uống đủ nước và chúng ta chỉ uống nước khi thực sự khát mà thôi. Các chuyên gia y tế khuyên rằng, chúng ta nên uống 8 cốc nước mỗi ngày. Muốn tốt hơn, bạn có thể cho thêm một ít muối khoáng để có lợi cho sức khỏe bạn. Tốt hơn, bạn nên uống nước suối khoáng để đạt được hiệu quả cao nhất.
 
2. Loại bỏ gluten
 
 
Nghiên cứu cho thấy hơn 60% số người nhạy cảm với gluten, nhất là với những người có đôi mắt màu xanh da trời hoặc xanh lá. Gluten có thể khiến cho bạn bị đầy hơi, khó tiêu. Bạn nên dừng hoặc hạn chế các loại thức ăn chứa gluten như mỳ, ngũ cốc hoặc các loại tinh bột.
 
3. Tránh xa đồ ngọt
 
Nếu bạn muốn giảm cân thì hãy tránh xa đường trắng, nó sẽ khiến cho cơ thể bạn tăng cân nhanh và bạn khó lòng ăn kiêng trở lại.
 
4. Tránh xa các đồ biến đổi gene
 
Ngô và đậu nành, bí xanh, đu đủ là những đồ biến đổi gen. Các nghiên cứu cho rằng, khi ăn đồ biến đổi gen sẽ khiến quá trình lão hóa tăng tốc và các vấn đề khác về sức khỏe.
 
5. Tránh đồ phun thuốc hóa chất
 
 
Chất béo trong cơ thể chúng ta sẽ không giảm được nếu chúng ta ăn phải đồ chứa hóa chất độc hại.
 
6. Chọn chất béo tốt
 
 
Chất béo tốt là dầu thực vật như oliu, dừa... chúng có thể giúp cho bạn có trái tim khỏe mạnh và làn da đẹp. Tránh chất béo xấu là mỡ động vật bạn nhé.
 
7. Ăn nhẹ
 
 
Bữa ăn nhẹ cùng tao, hạnh nhân hoặc một ít bơ, hay một quả chuối sẽ giúp bạn đủ no và không bị ăn quá nhiều trong bữa ăn chính.
 
8. Chọn đồ ăn "quê nhà"
 
Có nghĩa là bạn nên chọn những đồ ăn ở nơi bạn sống, phù hợp cơ địa của bạn, tránh tâm lý "sính ngoại", bạn sẽ dễ bị béo phì. Ví dụ, bạn là người Việt thì không nên ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, chúng sẽ khiến bạn rất khó giảm cân.
 
9. Cẩn trọng khi dùng cafe
 
Cafe không phải là một lựa chọn tồi nhưng nó cũng ẩn chứa nguy cơ tăng cân nếu bạn dùng quá nhiều sữa và đường. Hãy uống chừng mực và hạn chế đường sữa.
 
10. Đừng bỏ bữa ăn sáng
 
Bạn đừng nghĩ nhịn là sẽ giảm được béo, bởi bạn nhịn một bữa và bạn sẽ bị đói, khi ăn lại bạn có thể ăn gấp đôi và đó chính là cơ hội cho chất béo phát triển.
 
11. Uống coctail
 
Một ly coctail sẽ giúp quá trình đốt cháy chất béo của bạn nhanh hơn, nhớ là không chọn bia vì nó chứa nhiều gluten nhé.
 
12. Đáp ứng cơn thèm ngọt
 
Thèm ngọt ư? Bạn có thể dùng các loại đường từ tự nhiên như đường hoa quả, chuối, dứa, hoặc nho...
 
13. Quy tắc 80/20
 
Bạn chăm sóc cơ thể 80% thời gian thì chỉ nên có những bữa ăn nhẹ chiếm khoảng 20%.
Theo Xzone
people like INLOOK.VN fanpage