Thứ bảy, ngày 18 Tháng 11 năm 2017

Bạn đang ở đây

5 thực phẩm ăn kiêng cho tuổi 30

Ăn kiêng cần phù hợp với từng lứa tuổi để đảm bảo những vấn đề về sức khỏe. Vậy tuổi 30 ăn gì là hợp lý? Hãy chú ý bổ sung những thực phẩm sau đây vào thực đơn ăn kiêng của bạn nhé!

 

Ngũ cốc

 

Ngũ cốc

Hấp thu được đủ lượng sắt cần thiết có tác dụng quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt. Ngoài ra, phụ nữ trong thời kỳ mang thai thì nhu cầu về sắt không ngừng tăng lên. Thiếu máu do thiếu sắt có thể khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, giảm khả năng tập trung, chân tay lạnh và giảm khả năng điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể. Vì thế, hàng ngày nên bổ sung thêm thực phẩm tăng cường sắt, quả phúc bồn tử (hay còn gọi là quả mâm xôi) là lựa chọn hàng đầu.


Trà xanh

Nếu muốn tìm một loại thức uống bảo vệ sức khoẻ, thay vì uống cà phê vào buổi sáng thì tốt nhất là nên chọn một tách trà xanh thơm mát vì trong trà xanh có chứa hàm lượng chất chống oxy hoá rất phong phú.


            

Trà xanh    

  
Theo kết quả nghiên cứu, trà xanh ngoài tác dụng nâng cao quá trình thay thế tế bào cũ bằng tế bào mới trong cơ thể còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Tuy nhiên nên chọn trà xanh hữu cơ chứ không phải là đồ uống từ trà xanh.


Cá hồi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn đang mang thai thì nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm có chứa acid béo Omega3, vì thế cá là lựa chọn hàng đầu.


                         Cá hồi


Các món cá ăn kèm với rau chân vịt sẽ càng nâng cao hiệu quả bảo vệ sức khoẻ vì trong rau chân vịt có chứa nhiều sắt, canxi và vitamin B11 rất tốt cho sức khoẻ.

 

Sữa bò
Mật độ xương của con người sẽ đạt đỉnh cao khi ở độ tuổi 25, vì thế bạn nên bổ sung nhiều loại thực phẩm có nhiều can xi trong giai đoạn này. Sữa là một sự lựa chọn tuyệt vời để nâng cao mật độ xương. Đại đa số phụ nữ cần phải bổ sung 1000~1200mg canxi mỗi ngày nhưng hầu hết lại không làm được điều đó vì thế rất dễ có nguy cơ mắc các bệnh loãng xương.


                     Sữa bò

Theo các chuyên gia, các loại thực phẩm giàu can xi không chỉ đảm bảo cho sức khoẻ của phụ nữ trong thời kỳ mang thai mà còn giúp lượng sữa tiết ra ổn định trong thời kỳ cho con bú. Sữa tươi ít béo là sự lựa chọn để bổ sung can xi tuyệt vời vì nó có hàm lượng chất béo thấp, lại giàu vitamin D, loại vitamin giúp tăng cường khả năng hấp thụ can xi một cách hiệu quả. Sử dụng các chế phẩm từ sữa cũng là cách lý tưởng để giảm béo.
Các loại rau có lá màu xanh sẫm

Rau chân vịt, bông cải xanh, cải bắp, cải xanh là những loại rau các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng bởi vì những loại rau này có hàm lượng chất chống ôxy hoá, vitamin và nguyên tố sắt vô cùng phong phú. Có thể dùng kết hợp với tỏi, dầu ô-liu, nước cốt chanh để tăng thêm hương vị cho món ăn mà không làm ảnh hưởng đến thành phần dinh dưỡng trong đó.

 

H.C tổng hợp
               

people like INLOOK.VN fanpage