Thứ hai, ngày 16 Tháng 7 năm 2018

Bạn đang ở đây

Loại bỏ mỡ thừa bằng rau củ

Giảm cân bằng các loại rau củ, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì chúng thực sự rất an toàn và hiệu quả. Sau đây là những rau củ có lợi cho việc giảm cân của bạn.

 

1. Dưa chuột
Dưa chuột có chứa sulfur và silicon – những thành phần có lợi cho thận, giúp thận bài tiết ra axit uric và hạn chế quá trình sản sinh tế bào mỡ trong cơ thể. Thêm vào đó, dưa chuột có tính chất thanh nhiệt, chứa nhiều nước, rất tốt cho sức khỏe.


  

 

2. Bí ngô
Được coi là một loại rau lợi tiểu, bí ngô rất giàu nước và potasium. Nó còn giúp cơ thể loại bỏ chất độc hại. Trong bí ngô có chứa Vitamin B9, chất tham gia quá trình tổng hợp Protein và sắt trong cơ thể. Nó còn giúp cho hệ tiêu hoá hoạt động tốt vì có chứa nhiều chất dễ hoà tan, loại bỏ các chất béo.
Ngoài ra còn một số loại rau quả khác như rau cần, ớt xanh, sơn tra… cũng có tác dụng giảm béo rất hữu hiệu.
  

 

3. Rau hẹ
Ngoài photpho, sắt, đường, vitamin A, C rau cần còn chứa nhiều chất carotin và chất xơ, tăng cường hoạt động của nhu động ruột, có lợi cho việc thông tiện, bài trừ lượng dinh dưỡng quá nhiều trong đường ruột, bao gồm mỡ thừa, dự phòng xơ cứng động mạch, giảm huyết áp...

 

4 .Nấm hương
Có tác dụng thanh huyết, giảm cholesterol, Triglyceride và giảm mật độ Lipoprotein, thường xuyên ăn có thể giảm được mật độ đạm Lipid.


  

 

5. Đỗ que
Từ đỗ que, bạn có thể chế biến ra nhiều món ăn đơn giản, dễ làm và ngon miệng. Hơn thế, đây còn là loại rau “giữ dáng” rất tuyệt. Năng lượng do đỗ que mang lại rất ít (25 calo trong 100g). Quả đậu còn rất giàu vitamin C (9mg trong 100g). Ngoài ra, trong thành phần đỗ que còn có beta-caroten, vitamin A và muối khoáng.

6. Rau xà lách
Rau xà lách (rau diếp xoăn) rất thích hợp cho việc giảm cân. 100g rau chỉ chứa 11 calo và 0,4g gluxit. Dù chứa rất ít vitamin C nhưng rau xà lách lại cung cấp nhiều chất xơ (100g rau cung cấp tới 3g chất xơ). Thành phần rau còn chứa nhiều nước. Với rau xà lách, bạn có thể ăn sống, ăn tái hoặc nấu chín.


  
 

7. Bí đao
Bí đao còn được gọi là bí xanh, bí phấn hay đông qua. Các món ăn nấu từ bí đao không những ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng giảm béo an toàn và hiệu quả (100g bí chỉ có 10calo). Tuy nhiên, do dược tính của bí đao hoà hoãn nên khi sử dụng làm thuốc giảm béo cần ăn lâu ngày mới đạt được hiệu quả tốt. Mặt khác bí đao mát nên rất thích hợp dùng trong những ngày hè giúp thanh nhiệt, lưu thông khí huyết.
Có thể chế biến bí đao thành các món như canh bí, bí luộc, bí xào hoặc ép bí lấy nước uống.

8. Măng tây
Măng tây có chứa hợp chất mang tên Atparagin – một dạng của chất Ancaloit có lợi cho thận, đẩy nhanh quá trình bài tiết và giúp máu lưu thông dễ dàng. Chất này còn có khả năng tiêu hao lượng mỡ thừa trong các tế bào, hạn chế sự hình thành cũng như tích tụ của mỡ trong cơ thể.
  

9. Củ cải đường
Công năng chính của củ cải đường là lợi tiểu, hỗ trợ hoạt động của gan và thận trong quá trình bài tiết và thải độc, hạn chế sự tích tụ của mỡ dưới da. Đây là thực phẩm lý tưởng trong thực đơn của những ai muốn giảm cân một cách nhanh chóng.

10. Cà tím
Thành phần dinh dưỡng có trong 100g cà tím như sau: nước chiếm 92%, đạm 1,3%, chất béo 0,2%, đường 0,5%, cùng các chất khoáng như lân, magiê, kali, canxi, sắt… cùng các vitamin như caroten (tiền vitamin A), vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, vitamin PP.... Vì thế, cà tím rất giàu dinh dưỡng mà lại mang tới ít calo (19 calo trong 100g cà).


  

 


Ngoài tác dụng khử chất béo rất tốt, cà tím còn có khả năng chống cholesterol ứ đọng, chống ung thư dạ dày…

11. Cần tây
Cần tây tươi chứa một lượng lớn canxi dưới dạng cơ thể dễ hấp thụ. Rau còn chứa một lượng magie và sắt có tác dụng đối với sức khỏe.

12. Rau diếp
Rau diếp có chứa nhiều sắt và mangan có lợi cho chức năng của gan, giúp giảm lượng mỡ bụng bằng cách kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, loại bỏ những tế bào mỡ.

13. Măng

Nhiệt lượng: 19kl. Măng ít chất béo, ít chất đường và nhiều chất xơ.
Ăn măng không những thúc đẩy cho dạ dày đường ruột nhu động, trợ giúp tiêu hòa, đẩy thức ăn tích tụ và phòng chống táo bón, mà còn có tác dụng phòng chống ung thư đại tràng.

 


Măng thuộc vào thực phẩm có nhiệt lượng thấp và thực phẩm tự nhiên có hàm lượng chất béo thấp cho nên măng là thực phẩm tốt cho những người béo phì cần giảm béo.

 

14. Giá đỗ
Nhiệt lượng: 18kl. Giá đỗ xanh có tác dụng thanh trừ cholesterol và chất béo tích tụ trong thành huyết quản, ngăn chặn các biến chứng của bệnh huyết quản tim.
Thường xuyên ăn giá đỗ xanh có thể thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, giải rượu và độc tố. Người nghiện hút thuốc, uống rượu nếu thường xuyên ăn giá đỗ xanh có thể đạt được hiệu quả thanh lọc dạ dày, đường ruột, giải độc tố, làm sạch răng nướu, đồng thời có thể ngăn chặn chất béo hình thành trên da.

 

15. Bông cải xanh và Súp lơ trắng

Những nguồn vitamin tự nhiên có nhiều trong các loại rau họ cải. Những thành phần này rất giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và siêu ít calo. Các chuyên gian dinh dưỡng cho rằng bí quyết để giảm cân nhanh và lành mạnh nhất là việc bạn gia tăng lượng chất xơ cho cơ thể.


  

Nếu bạn muốn loại bỏ các túi mỡ bèo nhèo trên bụng của bạn, hãy đảm bảo việc bạn ăn một khẩu phần rau nhiều hơn một cách thường xuyên, đặc biệt là bông cải xanh và súp lơ trắng. Hơn nữa, bông cải xanh và súp lơ trắng cũng có thể làm chậm hoạt động của hệ tiêu hóa giúp bạn có cảm giác no lâu.

 

Yu Bi

people like INLOOK.VN fanpage