Thứ tư, ngày 20 Tháng 9 năm 2017

Bạn đang ở đây

Phương pháp giảm cân theo độ tuổi

Cân nặng của chúng ta sẽ liên tục biến động do sự thay đổi của hormone, tâm lý và thể chất diễn ra trong cơ thể. Đó là lý do tại sao một người phụ nữ 40 tuổi thì không có vóc dáng của một cô gái 15 tuổi.

Phương pháp giảm cân theo độ tuổi

Để duy trì sức khỏe và cơ thể cân đối, chúng ta cần phải nhận thức được những thay đổi diễn ra trong cơ thể và điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp không bị tăng cân. Nhu cầu của một người thanh niên thực sự rất khác so với một bà mẹ hay một người phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh. Các chị em hãy cùng tham khảo những phương pháp giảm cân theo độ tuổi với chuyên gia dinh dưỡng Natalie nhé!
 
 
Độ tuổi 20-30: Sống độc lập
Nếu bạn là một sinh viên hay là thanh niên trẻ, bạn có lẽ đang có được sự tự do bởi việc sống xa nhà và xa cha mẹ của mình. Nhưng bạn cần cẩn thận hơn với sự tự do này. Dọn ra ở riêng đồng nghĩa với việc làm bạn với các loại thức ăn nhanh. Đồ ăn nhanh chứa rất nhiều năng lượng, calo, đường và chất béo sẽ dễ dàng khiến bạn tăng cân. Bên cạnh đó, khi bạn đang còn là sinh viên, việc được ăn trái cây tươi và rau thường sẽ ít đi rất nhiều. 
 
 
Hãy thử giới hạn lượng thức ăn nhanh mà bạn tiêu thụ lại, hay ít nhất là hãy dùng các loại sốt ít béo mỗi khi ăn hamburger và uống kèm với loại đồ uống ăn kiêng. Cố gắng chỉ uống rượu khi bạn ra ngoài với bạn bè, và nhớ là không quá 3 ly mỗi tuần nhé. 
Mẹo: Các loại thực phẩm của Nhật thường lành mạnh hơn của Trung Quốc hay Ấn Độ. 
Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ luôn ăn sáng đầy đủ và cố gắng đừng ăn bánh mì nhiều hơn hai lần một tuần.Và hãy thay thế việc ăn vặt liên tục trong suốt cả ngày bằng cách có một bữa ăn nhẹ vào buổi chiều. Ăn một bữa ăn trưa lớn và một bữa ăn tối nhỏ với rau và đồ ăn ít carbs. 
- Ăn sáng:
+ 1 bát (40g) ngũ cốc (bánh bột ngô nướng hoặc yến mạch)
+ 150 ml sữa
+ 1 miếng trái cây 
 
 
Hoặc: 
+ 60g bánh mỳ
+ 30g mứt Nutella
+ 1 hộp sữa chua tự nhiên
+ 1 ly nước trái cây không đường 
- Ăn trưa 
 
 
 
+ 15g (3 muỗng cà phê) dầu ô liu 
+ 200g rau
+ 60g bánh mì
+ 1 hộp sữa chua tự nhiên
+ 1 miếng trái cây 
Hoặc
+ 80g bánh mì (2 lát)
+ 2 lát thịt nguội
+ 30g phô mai ít chất béo
+ 1 miếng trái cây
 - Ăn nhẹ
+ 40g bánh mỳ
+ 20g chocolate đen 
Hoặc: 3 chiếc bánh quy 
- Ăn tối
+ 150g rau
+ 150g một món nấu
+ 1 muỗng cà phê dầu ít béo
+ 30g phô mai
+ 1 miếng trái cây
Hoặc: 
+ 1 chiếc bánh
+ 1 món tráng miệng hay kem

Độ tuổi 30-50: Cuộc sống gia đình

Ở độ tuổi này cuộc sống của bạn thường có rất nhiều thay đổi lớn như lập gia đình, có con, chuyển nhà, thay đổi công việc…nên đây là thời điểm mà nhiều khả năng bạn sẽ bị tăng cân. Những bữa ăn tối dưới ánh nến xa hoa có thể khiến bạn sớm tăng thêm 2 hoặc 3 kg. Hãy nhớ trung bình mỗi ngày nam giới cần 2400 calo còn phụ nữ chỉ cần 1800 calo.

Nếu bạn trai hay chồng của bạn luôn cần ăn khá nhiều vào buổi tối thì bạn hãy cân bằng lại bằng việc ăn một bữa trưa nhẹ nhàng thôi. Hãy thử món salad trộn với cá ngừ hay một quả trứng.
- Ăn sáng
 
 
+ 1 hộp sữa chua tự nhiên hoặc 150ml sữa tách kem
+ 60g bánh mì
Hoặc:
+ 1 bánh sừng bò
+ 10g bơ
+ 1 muỗng cà phê mứt
- Ăn trưa
+ 40g cá ngừ hoặc 1 quả trứng 
Hoặc:
+ 50g thịt nấu chín
+ 150g rau
+ 150g một món nấu
+ 10ml dầu ô liu 
Để khắc phục điều này bạn hãy chọn cho mình một môn thể thao yêu thích. Đi bộ, đi xe đạp, chạy bộ và trượt tuyết là những lựa chọn lý tưởng. Chúng còn có tác dụng ngăn bạn khỏi việc ăn vặt suốt cả ngày. Nếu bạn có cảm giác thèm ăn, hãy ăn trái cây hoặc các sản phẩm không đường.
- Ăn sáng
 
 
+ 50ml sữa tách kem
+ 60g bánh mì
+ 8g bơ hoặc 2 thìa mứt
+ 1 miếng trái cây
+ 1 hộp sữa chua tự nhiên
+ 1 miếng trái cây hoặc 1 bánh 
- Ăn tối
+ 250ml súp rau hoặc 100g rau sống
+ 150g một món nấu chín
+ 60ml kem Fraiche (15% chất béo) 
Hoặc:
+ 10g dầu ít chất béo
+ 150g cá hoặc 130g thịt nấu chín
+ 40g bánh mì
+ 30g phô mai
+ 1 miếng trái cây hoặc 2 muỗng kem

Độ tuổi sau 50: Thời kỳ mãn kinh

Đây là một thời kỳ rất khó khăn đối với mỗi phụ nữ. Ở giai đoạn này, sự thèm ăn của bạn có thể sẽ tăng lên nhanh chóng nhưng khả năng trao đổi chất của cơ thể lại chậm đi. Lượng mỡ dư thừa trên hông và đùi bạn có thể giảm xuống nhưng lượng mỡ ở bụng lại nhiều lên. Cơ thể bạn dễ bị giữ nước hơn và điều này có thể có ảnh hưởng lớn đến cân nặng. Đừng quá lo lắng, điều này là hoàn toàn bình thường.
Ăn sáng
+ 50ml sữa tách kem
+ 60g bánh mì
+ 8g bơ hoặc 2 thìa mứt
+ 1 miếng trái cây
 
- Ăn trưa
+ 150g một món nấu chín
+ 1 đĩa rau nấu chín hoặc sống
+ 100g thịt nấu chín
+ 2 muỗng cà phê dầu
+ 1 hộp sữa chua tự nhiên
+ 1 miếng trái cây
- Ăn nhẹ
+ 60g bánh mì
+ 40g pho mát hoặc 30g socola
- Ăn tối
+ 1 bát súp rau hoặc 200g rau
+ 80g cá hoặc 1 lát giăm bông hoặc 50g thịt nấu chín
+ 1 muỗng cà phê dầu
+ 1 hộp sữa chua tự nhiên
+ 1 miếng trái cây
Chúc các chị em áp dụng phương pháp giảm cân theo độ tuổi thành công!
 
Theo emdep.vn
 

 

people like INLOOK.VN fanpage