Thứ ba, ngày 17 Tháng 10 năm 2017

Bạn đang ở đây

Bí Quyết tập Yoga giảm cân

Yoga được biết đến là môn luyện tập có tác dụng giải tỏa stress hiệu quả. Nhưng ngoài ra, yoga cũng có tác dụng loại bỏ các chất béo "cứng đầu" trong cơ thể , đặc biệt là với những chị em đã ngoài tuổi 40. Đó chính là lý do tại sao chúng ta nên tập yoga để giảm cân.

Bài tập Yoga giảm cân thứ 1:

yoga giam can

 

Thực hiện:

Ngồi trong tư thế Bhojanasana (xếp bằng, hai chân chéo lại, cạnh bàn chân chạm xuống sàn nhà) . Đưa tay phải ra sau lưng và nắm lấy cổ tay trái. Thở ra, từ từ cúi đầu xuống phía trước. Xuống thấp tuỳ theo khả năng của bạn có thể làm được, không ráng sức (tối đa trán và mũi chạm tới sàn). Giữ nguyên tư thế và nín thở trong vòng 8 giây. Nhấc người lên, vừa hít vào. Tập 8 lần.

Lợi ích: Làm dẻo cột sống, giảm bớt mỡ thừa, có hiệu quả tạo sinh lực đến lá lách, gan và tim.. 

Yoga làm giảm mức độ của các kích thích tố căng thẳng và tăng độ nhạy insulin, từ đó giúp cơ thể bạn đốt cháy được nhiều calo hơn, giảm lượng calo tích tụ lại thành chất béo. 

Dưới đây là một số động tác yoga vừa có tác dụng giảm cân lại làm săn chắc cánh tay, chân, mông và bụng mà bạn nên tham khảo. Nếu chăm chỉ tập luyện, bạn sẽ đạt được kết quả sau ít nhất là 3 tuần.

 

 Bài tập Yoga giảm cân thứ 2:

 

Thực hiện:

- Đứng thẳng, bàn chân hướng về phía trước, tay để hai bên sườn

- Hít vào và nâng hai cánh tay trên cao (hướng lên trần nhà), chân phải bước lên trên chân trái, uốn cong đầu gối phải 90 độ

- Thở ra và cúi về phía trước từ hông, tay hạ xuống, trở lại vị trí ban đầu

- Chuyển sang chân trái.

 

Bài tập Yoga giảm cân thứ 3:

 

yoga giảm cân

 

Thực hiện:

- Đứng thẳng, hai bàn chân cạnh nhau, hai tay đặt hai bên sườn

- Co chân trái lên sao cho bàn chân chạm đùi phải, đầu gối cong sang bên kia

- Chắp hai tay trước ngực, giữ trong 2 nhịp thở. Đến nhịp thở thứ ba thì mở tay ra, giơ thẳng lên trần nhà

- Thở ra và hít vào, uốn cong thân sang trái.

- Lặp lại 3 đến 5 lần, ấn chân vào đùi

- Chuyển sang chân kia.

 

Bài tập yoga giảm cân thứ 4:

 

 

Thực hiện:      

- Ngồi với đầu gối cong, hai bàn chân đặt trên sàn, hai tay để trên đù

- Với thân thẳng, đầu thẳng, từ từ ngả sau khoảng 45 độ, nâng chân lên song song với sàn nhà nhà, ngón chân thẳng ra phía trước

- Hít vào, mở rộng cánh tay và chân, giữ cho hai chân khít với nhau

- Thở ra, giữ cho chân thấp hơn thân để tạo thành chữ V rộng hơn

- Sau đó nâng cao chân và thân

- Lặp lại từ 3 đến 5 lần.

 

Bài tập yoga giảm cân thứ 5:

 

 

Thực hiện:

- Đứng với hai bàn chân sát nhau, ngón chân hướng về phía trước, hai tay ở hai bên sườn

- Hít vào và nâng hai cánh tay lên trên không, lòng bàn tay đối diện nhau

- Thở ra và ngồi xuống khoảng 45 độ, giữ đầu gối không vượt quá các ngón chânquaseps bụng lại để hỗ trợ lưng, mắt nhìn về phía trước

- Giữ trong 3-5 nhịp thở thì trở lại tư thế ban đầu.

 

Bài tập yoga giảm cân thứ 6: 

 

 

Thực hiện:

Nằm sấp tai phải áp chiếu , tay xuôi theo thân. Sau đó, hai tay để lên ngang ngực, cằm chống xuống chiếu. Hít vào, hai bàn tay từ từ nâng lên cho đến khi tay thẳng, đầu ngửa ra đằng sau, càng căng càng tốt nhưng rốn vẫn phải chạm chiếu, mắt nhìn trần nhà. Nín thở trong vòng 8 giây. Sau đó, thở ra từ từ , hai tay dần hạ xuống trở về tư thế ban đầu. Tập 8 lần. Đây là một trong ba asana rất cần thiết cho phụ nữ và phải được thực hiện hàng ngày. Nó rất tốt cho chứng rối loạn kinh nguyệt và tim. Hô hấp lâu làm giãn nở lồng ngực đến đúng hình dạng của nó. Các cơ bụng và cơ quan nội tạng đều được xoa bóp.

Lợi ích : Tác động đến toàn nbộ cột sống, trị những bệnh liên quan, giảm mỡ thừa vùng hông, giúp điều hoà kinh nguyệt...

 

Theo hatha.com

people like INLOOK.VN fanpage