Thứ bảy, ngày 18 Tháng 11 năm 2017

Bạn đang ở đây

Yoga và bệnh tim

Bệnh tim và các vấn đề về tim như xơ cứng động mạch, tắc nghẽn mạch máu là thủ phạm chính gây ra tử vong ở nhiếu nước trên thế giới. Các thế asanas kéo căng giãn người, tăng tính đàn hồi và duy trì áp lực thích hợp giữa các nhịp tim, đồng thời tác dụng sâu vào gốc rễ hệ thần kinh cột sống, kích thích hoạt động của nội tiết tố nên rất hữu dụng cho người tập.

 

Tư thế núi lửa

 

 

Tư thế núi lửa


Lợi ích:Ổn định thần kinh cột sống,làm diu não,đem lai cảm giác vững chãi,mạnh mẽ. yên tĩnh và kiên định.
Kỹ thuật:
• Đứng thẳng, xiết chặt mông lại.
• Hít vào hai tay lên cao ( giữ 30s, thở đều)
• Thở ra, hạ tay xuống


Tư thế chó úp mặt duỗi mình
• Đứng thẳng, hai chân tách
• Hít vào, hai tay lên cao
• Thở ra, gập người ra phía trước
• Hít vào bước lùi chân phải ra sau, thở ra bước tiếp chân trái.Vai thấp, hông cao, đầu gối thẳng.Giữ từ 30s đến 1 phút, hít thở đều
• Hít vào bước chân phải ra trước.Thở ra rút trái về cạnh chân phải, đỉnh đầu chúc sàn.
• Hít vào, nâng toàn thân lên trở lại, tay lên cao
• Thở ra, hạ tay nhẹ nhàng xuống
Lợi ích:
Xoa dịu não bộ, kích thích hệ thần kinh, giảm nhịp tim,phục hồi năng lượng, làm tươi trẻ toàn bộ cơ thể.


Tư thế Điểm tựa lộn ngược
• Hai tay chống sàn sau lưng, các ngón tay hướng ra ngoài
• Hít vào chống đẩy toàn thân lên, thả lỏng cổ, đầu gối thẳng( giữ 30s) hít thở đều
• Thở ra, hạ xuống.
Lợi ích:
Kích thích tuyến thượng thận, tuyến giáp, tuyến tùng, tuyến yên,tăng cường chức năng tim, ngăn ngừa chứng nghẽn động mạch.


Tư thế Đứng trên vai
• Nằm thẳng, hít vào nâng hai chân lên, nhấc mông khỏi sàn, tay đỡ lưng
• Hít thở đều giữ 30s đến 1 phút
• Hít vào, thở ra từ từ hạ chận xuống
Lợi ích:
giảm chứng mất ngủ, xoa diu thần kinh,xoa dịu chứng khó thở, tim đập nhanh hồi hộp, cải thiện chức năng tuyến giáp và cận giáp.


Tư thế Con cá

Tư thế con cá


• Nằm ngửa, tay lót dưới lưng
• Hít vào, ưỡn ngực , cùi chỏ chống đỡ, ngữa cổ, đỉnh đầu chúc sàn, giữ 1 phút hít thở đều
• Hít vào nâng đầu lên thoát khỏi thế
Lợi ích:
Giảm triệu chứng khó thở, thở gấp. Phục hồi chức năng của van tim, kích thích tuyến giáp, cận giáp, tuyến yên và tuyến tùng.


Tư thế Anh hùng úp mặt (Dùng dụng cụ hỗ trợ)
• Gập gối ra sau, ngồi vào giữa hai chân
• Hít vào nâng hai tay lên cao
• Thở ra , gập người xuống phía trước ( giữ 1 phút)
• Hít vào nâng người lên
• Thở ra hạ tay xuống
Lợi ích:
Giảm triệu chứng khó thở, mệt mõi, chóng mặt và đau đầu, hạ huyết áp cao, giảm triệu chứng lãnh cảm và trầm uất.

 


Tư thế nằm thư giãn: Tư thế này luôn được thực hiện vào đầu và cuối mỗi bài tập
• nằm thẳng xuống sàn, thả lỏng toàn thân, tách chân tay
• Kết hợp với phép hít thở bằng bụng.
Lợi ích:
• Giúp người tập thả lỏng hoàn toàn, lưng và cột sống được nghĩ ngơi, giải tỏa mệt mõi căng thẳng, dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu.
• Giúp phục hồi năng lượng, cân bằng khí âm dương, ổn định hơi thở và nhịp tim.

 

Theo Thông tin sức khỏe

people like INLOOK.VN fanpage