Bạn đang ở đây

Đà Nẵng: pháo hoa chưa sáng, giá khách sạn đã tăng

Còn hai tháng nữa mới diễn ra sự kiện thi bắn pháo hoa quốc tế (ngày 30-4 và 1-5) tổ chức tại Đà Nẵng, thế nhưng khách sạn từ 1-3 sao trên địa bàn Thành Phố đã thông báo không nhận khách đoàn.
> Lắng lòng với hành trình đến thánh địa Phật giáo
>
Choáng với dinh thự siêu sang của Adele
 Bắn pháo hoa tại Đà Nẵng hàng năm thu hút rất đông khách du lịch tới tham dự.
 
Hoặc nếu nhận nhưng với giá cao gấp 3-4 lần ngày thường. Chị Long - nhân viên kinh doanh khách sạn Biển Vàng (62 phòng, đường Phạm Văn Đồng, Q.Ngũ Hành Sơn) - cho biết phòng deluxe hai người cho đoàn khách 10 người có giá 2,2 triệu đồng/đêm, trong khi ngày bình thường loại phòng này có giá 480.000 đồng/đêm. “Anh đến các khách sạn trên đường Điện Biên Phủ (Q.Thanh Khê) rất xa chỗ bắn pháo hoa đã 1,8 triệu/đêm rồi” - chị Long nói.

Tại một số khách sạn gần khu bắn pháo hoa trên đường Phạm Văn Đồng, Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Trần Phú cũng xảy ra tình trạng tương tự. Nhân viên kinh doanh tên Tiên của khách sạn Golden Sea (63 phòng, đường Phạm Văn Đồng) cho biết hiện các phòng standard và deluxe có giá lần lượt là 1,8 triệu đồng và 2,2 triệu đồng/đêm, trong khi ngày bình thường là 500.000 đồng và 580.000 đồng/đêm.

“Anh đến khách sạn nào vào các ngày này giá cũng vậy thôi. Nếu anh muốn đặt phòng thì đặt trước 50% và trả hết vào ngày 1-4. Đặc thù dịp này là như vậy rồi” - chị Tiên cho biết. Khi xem giá phòng niêm yết tại quầy tiếp tân những khách sạn này, được biết giá các loại phòng những ngày “đẹp” cao hơn 30% so với ngày thường (theo quy định của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP Đà Nẵng).

Tuy nhiên, theo các nhân viên tiếp tân ở đây thì quy định chỉ để cho có. Khách đặt phòng liên hệ với nhân viên kinh doanh để có giá cụ thể.

Các khách sạn 2-3 sao trên các đường Bạch Đằng, Lê Duẩn, Hải Phòng, Phan Chu Trinh (khá xa khu bắn pháo hoa) hoặc hết phòng hoặc còn phòng thì giá cũng gấp 2-3 lần ngày thường, dao động từ 1-2 triệu đồng/đêm.
Ảnh minh họa
Theo một lãnh đạo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP Đà Nẵng, các khách sạn phải thể hiện hai mức giá ở ngày thường và trong thời gian nêu trên, nhưng không được tăng quá 30%. Ông Huỳnh Minh Nhơn - phó giám đốc sở - cho biết theo chỉ đạo từ UBND TP, những đơn vị kinh doanh “chặt chém” sẽ bị xử lý nghiêm, thậm chí tước giấy phép kinh doanh.

Tuy nhiên việc xử lý rất khó khăn bởi khi đến từng khách sạn kiểm tra thì họ có niêm yết hai loại giá chênh lệch nhau 30% theo quy định. Nếu khách có bằng chứng rõ ràng chứng minh khách sạn nâng giá quá quy định mới xử lý được.

Được biết đến nay đã có 202/279 cơ sở lưu trú gửi bảng giá và thực hiện cam kết không “chặt chém” du khách đến xem pháo hoa. Thành Phố cũng công bố đường dây nóng (0511.3812340) để người dân phản ảnh tình trạng “chặt chém” trong thời gian diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2012.
 Theo Yeudulich
people like INLOOK.VN fanpage