Bạn đang ở đây

Giá vé tham quan Hạ Long, tăng hay không tăng?

Doanh nghiệp lữ hành trong nước và dư luận đang bức xúc trước việc UBND tỉnh Quảng Ninh đột ngột tăng giá tham quan vịnh Hạ Long.

> LẬP 10 ĐOÀN THANH TRA VỆ SINH THỰC PHẨM DỊP TẾT
> MỨT CHỢ TẾT MẤT THỊ TRƯỜNG
> BÁNH TRÁNG TRỘN "ĐỔI ĐỜI' CHÀNG TRAI MIỀN TÂY

Trước tình hình này Hiệp hội Du lịch TPHCM đã có kiến nghị Tổng cục Du lịch Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh và các ban ngành liên quan đề nghị ngưng tăng giá vé tham quan vịnh Hạ Long. Vì hiện nay khách tham quan vào dịp cuối năm đã mua giá dịch vụ ở mức phí cũ.

 

Trong tình hình kinh tế khó khăn, nhiều dịch vụ đua nhau tăng giá sẽ đẩy giá tour tại Việt Nam tăng cao, mất sức cạnh tranh so với các nước lân cận. Hơn nữa, đây là vấn đề hết sức nhạy cảm vì vịnh Hạ Long vừa được đưa vào tốp 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Việc nâng giá vào thời điểm này là không phù hợp, ảnh hưởng lớn đến uy tín của ngành du lịch Việt Nam. Trong trường hợp tăng giá, các cơ quan chức năng cần xem xét mức tăng hợp lý, đi cùng với việc nâng chất lượng dịch vụ.


Ngày 7-12, ông Tô Văn Động, người phát ngôn của Bộ VH-TT-DL cho biết, bộ vừa đưa ra khuyến cáo về việc tăng phí tham quan vịnh Hạ Long.
 

Người phát ngôn của Bộ VH-TT-DL nói rõ việc tăng phí tham quan vịnh Hạ Long, UBND, HĐND tỉnh Quảng Ninh cần xem xét, tính toán kỹ lưỡng về thời điểm tăng; mức tăng có nên nhiều như vậy hay cần có lộ trình tăng từ từ. Bộ cũng khuyến cáo việc tăng giá sẽ làm giảm lượng khách đến với vịnh Hạ Long do đó cần phải cân nhắc.
 

Cũng theo ông Tô Văn Động, tại thời điểm này, khi vịnh Hạ Long lọt vào danh sách 7 Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới là công lao, đóng góp của cả hệ thống chính trị từ trung ương tới địa phương và của toàn dân, việc đột ngột tăng giá vào thời điểm này chưa phù hợp.



 

Thế nhưng, ông Phùng Đức Tín, Phó Trưởng ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết, việc thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan danh lam thắng cảnh vịnh Hạ Long đã có lộ trình từ cuối năm 2010. Do vậy theo ông, quyết định tăng giá là đúng. Hơn nữa các cơ quan có thẩm quyền trong tỉnh xem xét, thẩm tra, thẩm định mức tăng, thời điểm tăng đã được HĐND tỉnh thông qua nên ngày 18-11 UBND tỉnh chính thức ban hành quyết định.
 

Về mặt pháp lý, việc tăng giá này hoàn toàn đúng và thời điểm ban hành quyết định cũng hoàn toàn ngẫu nhiên, không phải vì được công nhận kỳ quan thiên nhiên mới mà tăng phí.

Vậy, tăng hay không tăng giá vé tham quan vịnh Hạ Long, âu cũng còn là câu hỏi khó có lời đáp!

 

Theo SGGP

people like INLOOK.VN fanpage