Bạn đang ở đây

Hòn đảo đẹp nhất 2011 đang ế khách

Với những bãi biển xinh đẹp, cảnh quan quyến rũ cùng những phế tích từ thời kỳ đồ đồng, hòn đảo Santorini (Hi Lạp) được tạp chí Travel And Leisure bình chọn là hòn đảo đẹp nhất 2011 từng tấp nập du khách.

Thế nhưng, bão giá lan tràn đang khiến du khách ngần ngại đến thiên đường hạ giới này.

inlook.vn - hình ảnh

Quang cảnh lãng mạn nhìn từ Fira - thành phố chính của đảo Santorini
Ảnh: masterfile.com

 

Thuộc cụm đảo Cyclades nằm trên biển Aegean, thiên đường du lịch Santorini là một hòn đảo núi lửa nửa chìm nửa nổi của Hi Lạp. Nổi tiếng thế giới qua hình ảnh đầy ấn tượng của buổi chiều tà, làm nổi bật những ngôi làng với những mái nhà trắng như gắn vào vách đá dựng đứng màu nham thạch...
 

Theo các nhà buôn địa phương, 80% du khách đến Santorini không phải là người Hi Lạp. Và trong thời buổi người Hi Lạp đang phải thắt chặt hầu bao do bị giảm thu nhập, người ta hi vọng làn sóng khách du lịch đến với Santorini khi khu vực khảo cổ Akrotiri, một thành phố  bị bao phủ hoàn toàn trong tro núi lửa, mở cửa trở lại sau sáu năm im ỉm.
 

Thế nhưng những du khách tiền đầy túi bắt đầu nổi giận với cơn "bão giá" tràn lan trên đảo khi một đôi dép lê có giá 34 USD, một cuốc taxi 15 phút giá 13 USD cùng những phụ phí ngất trời và giá cả tăng thuộc hàng "tên lửa" của hàng loạt dịch vụ. 
 

Denise, một nữ du khách người Brazil 59 tuổi du lịch cùng chồng, cho biết đã phải trả 4,50 USD cho một lon Coca-cola. Bà bực dọc: "Đây là lon Coca-cola tôi mua đắt nhất trong đời".
 

Dù vậy, theo nhiều người, đôi vợ chồng người Brazil này vẫn còn may khi nhờ sự trợ giúp của một người địa phương cho thuê xe, họ đã tìm được một phòng khách sạn có tầm nhìn đẹp chỉ với giá 78 USD/đêm thay giá được yêu cầu là 220 USD! Tuy nhiên, gần như trong suốt bảy ngày lưu trú, họ là hai khách trọ duy nhất của khách sạn...

inlook.vn - hình ảnh

Quang cảnh Santorini nhìn từ Oia - Ảnh: beautifulplacestovisit.com

inlook.vn - hình ảnh

Những ngôi nhà trắng bám vào vách núi lung linh huyền ảo trong đêm ở Fira (Thira) 
Ảnh: beautifulplacestovisit.com

inlook.vn - hình ảnh

Thành phố Fira (hay còn gọi là Thira) với những căn nhà màu trắng nổi bật nên nền
xanh của đại dương và bầu trời của đảo Santorini - Ảnh: beautifulplacestovisit.com

inlook.vn - hình ảnh

Hình ảnh du khách chen chúc ở Fira (Thira) giờ đã không còn - Ảnh: masterfile.com

 

Trong khi đó, trên các dịch vụ đặt phòng trên mạng, ngày càng nhiều du khách than phiền sự khác biệt quá xa giữa mức độ sang trọng được niêm yết và tình trạng thực tế của các phòng khách sạn.
 

Hậu quả là trong kỳ nghỉ Phục sinh vừa qua, cũng là khởi đầu chính thức của mùa nghỉ hè, không ít khách sạn ở Santorini đã phải đóng cửa do không có khách và số còn lại chỉ đón được một số rất ít du khách, những người phải bóp bụng bỏ ra 390 USD/đêm ở khách sạn.
 

Một người bán sản phẩm lưu niệm của Fira (hay còn gọi là Thira), thủ phủ của Santorini than vãn từ đầu năm đến nay, giới bán buôn như anh tìm khách đỏ cả mắt mà chẳng thấy ai.
 

Hình ảnh hàng đoàn du khách tứ phương trên thế giới lũ lượt kéo đến Santorini sẽ là quá khứ nếu như giá cả vẫn ở mức cao chót vót. Nhiều cư dân trong vùng đã nhận định như vậy.
 

Hiện tại, du lịch là ngành kinh tế chính của hòn đảo thiên đường Santorini.


Theo TTO

people like INLOOK.VN fanpage