Bạn đang ở đây

Xót xa với cảnh du khách bị cướp giữa lòng Sài Gòn

Kì nghỉ du lịch của đôi tình nhân Kay và Doris tại Việt Nam đã trở thành ác mộng khi hai người bị cướp túi xách chứa toàn bộ giấy tờ tùy thân, tiền mặt, passport và các loại thẻ master card. Kay và Doris hiện đang phải vất vưởng giữa lòng Sài Gòn để sống qua ngày, chờ có cơ hội trở về HongKong.

> VÉ TÀU TẾT - CHỈ CÒN GHẾ NGỒI PHỤ
> TOUR NỘI ĐẮT HƠN TOUR NGOẠI
> RA NHA TRANG NGẮM PHÁO HOA DỊP TẾT DƯƠNG LỊCH

Kay và Doris là đôi tình nhân trẻ người HongKong vừa đến Việt Nam và ở Sài Gòn được 2 ngày. Ngày 13-12, khi cả 2 đi dạo trên lề đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, cô gái Doris mang túi trên vai thì bị một chiếc xe gắn máy xẹt ngang cắt và giựt mất . Trong đó chứa passport của cả hai cùng tiền mặt và tất cả thẻ visa master. Sau khi trình báo công an phường thì họ nhận được giấy hẹn chờ khoảng một tuần nữa lên giải quyết.

Hiện giờ họ chỉ rất ít tiền mặt nên không thể thuê khách sạn, phải ngủ đêm nhờ tại một nhà dân tại khu Phạm Ngũ Lão. Để cầm cự trong thời gian sắp tới, cách duy nhất mà Kay và Doris nghĩ ra là lấy file những hình mà họ đã chụp những nơi họ đi qua cùng với postcard bày bán nơi lề đường để có tiền ăn uống.




 
Cặp đôi bất hạnh này cho biết họ đã mua vé khứ hồi trở về quê sau ngày 1-1-2012 với dự định sẽ đón Giáng Sinh và năm mới tại Sài Gòn. Nhưng với tình cảnh hiện nay, họ chỉ còn biết trông chờ cơ quan công an có thể chứng nhận các giấy tờ một cách nhanh chóng để có thể đến Đại sứ quán xin trở về nước. Và để có thể tồn tại trong khoảng thời gian này, Kay và Doris chỉ có thể tồn tại được với sự giúp đỡ của người dân Việt Nam qua việc mua những file hình và postcard mà họ bày bán ở lề đường khu phố Tây Bùi Viện. Kay và Doris khẩn thiết xin mọi người nếu vô tình có thấy passport mang tên họ hãy liên lạc về số điện thoại mà Kay đang dùng để họ có thể xin lại giấy tờ, nhanh chóng về nước.





 
Cảnh cướp giật đã không còn là chuyện bất ngờ đối với người dân của thành phố 9 triệu dân này, nhưng với những du khách quốc tế trông chờ vào một kì nghỉ vui vẻ và đầy niềm vui, đây là quả là một cơn ác mộng. Đây cũng là một trong những lý do làm cho du lịch Việt Nam ngày càng "mất điểm" trong con mắt người nước ngoài, bên cạnh việc chặt chém giá cả, môi trường đầy rác bẩn, văn hóa ứng xử thô lỗ của một số bộ phận người dân không có ý thức. 

Trường hợp của Kay và Doris cũng là một bài học xương máu cho tất cả những ai thường đi du lịch mà không quan tâm đến vấn đề an toàn cho chính tài sản của mình. Một vài lời khuyên nhỏ cho dân du lịch, để có thể có "đường lui" trong trường hợp bị mất cắp, giật đồ ở xứ lạ:
 - Không nên mang theo tất cả tiền mặt và giấy tờ trong túi xách mà nên chia ra thành 2 phần cất ở 2 nơi khác nhau, để tránh bị mất toàn bộ.
- Khi đi du lịch, đặc biệt các chị em phụ nữ, không nên đeo giỏ xách thì rất dễ tạo điều kiện cho bọn móc túi giật đồ, lời khuyên là nên đeo túi đeo chéo và túi bao tử đeo trước bụng. Nếu đeo ba lô, phải có khóa chắc chắn ở miệng túi để tránh kẻ gian móc đồ ở chốn đông người.
- Photo toàn bộ giấy tờ liên quan và chỉ đem theo bản photo/ bản hết hạn để đăng kí hoặc chứng thực khi đi vào các club hoặc những nơi cần đối chiếu tuổi....
- Lưu số điện thoại và địa chỉ của Đại sứ quán nơi mình đến để phòng trường hợp xui xẻo xảy ra.
Nguồn thông tin: Poly's blog
people like INLOOK.VN fanpage