Bạn đang ở đây

Làm mới gian bếp và phòng ăn

Sắp xếp lại hay thiết kế mới toàn bộ phòng ăn, nhà bếp nghĩa là bạn phải làm căn phòng ấy trở nên tiện lợi, mang lại sự thoải mái cho mọi người. Làm thế nào "thỏa mãn" được hai điều kiện trên trong các ngôi nhà hiện đại thay vì phân chia nhà bếp, phòng ăn người ta thường áp dụng giải pháp “hai trong một”, vừa tiết kiệm không gian vừa tăng sự tiện lợi cho không gian này.
> VUI MẮT VỚI KỆ SÁCH KHÔNG "ĐỤNG HÀNG"
> NÊN ĐẶT TI VI Ở ĐÂU?
> 4 Ý TƯỞNG DÉCOR CHO SINH NHẬT

Khi chọn sơn tường, bạn nên căn cứ trên màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng của các vật dụng chính (tủ lạnh, kệ bếp, bàn ăn...). Ví dụ: nếu phòng ăn/nhà bếp có diện tích nhỏ, nên chọn sơn tường có màu sắc nhẹ nhàng; đối với các gia đình trẻ, màu sơn có thể là sự kết hợp giữa những gam màu phá cách như xanh chuối, đỏ, vàng... Hoặc nếu bạn chọn bàn ăn/kệ bếp có màu sắc tươi sáng, hiện đại thì màu sơn tường cũng nên “ăn theo”.

Nên chú trọng đến ánh sáng cho toàn bộ căn phòng: dùng đèn chiếu điểm (spotlight) cho khu vực bếp và đèn treo trang trí kiểu “lồng chụp” tỏa ánh sáng trực tiếp xuống khu vực bàn ăn để tạo thêm cảm giác gần gũi, ấm cúng.



 
Lắp đặt các đồ dùng có diện tích lớn nhất vào trước, các vật dụng có diện tích nhỏ xếp vào sau (kệ bếp nên là ưu tiên hàng đầu, tiếp đến là tủ chén, tủ lạnh, bàn ăn...).

 
Đối với phòng ăn/bếp loại nhỏ, bạn nên sử dụng bàn ăn và ghế kiểu đơn giản, có thể xếp chồng lên nhau khi không sử dụng để tiết kiệm không gian.





 
Đối với các căn nhà có phòng ăn/nhà bếp theo kiểu “hai trong một”, kệ bếp hình chữ L là thích hợp nhất để gia chủ vừa làm khu vực nấu ăn, vừa có thêm không gian rộng rãi để sắp xếp bàn ăn gia đình.

 Để tạo thêm nét sinh động cho căn phòng, bạn có thể trồng thêm một vài chậu hoa hay cây xanh tại góc phòng, bàn ăn, trên tủ lạnh hay kệ bếp...


people like INLOOK.VN fanpage