Bạn đang ở đây

Mách bạn cách làm sạch nhà bằng thực phẩm

Những thực phẩm trong nhà bếp lại có thể dùng để làm sạch nhà bếp, chị em có biết những mẹo vặt này chưa?

Bánh mì trắng
Dùng bánh mì trắng để làm sạch bức tranh sơn dầu. Nhẹ nhàng chấm chấm lát bánh mì trắng lên bề mặt bức tranh, chúng sẽ thấm bụi bẩn.

Gạo làm sạch các chai lọ bẩn
Làm sạch mặt trong của bình, lọ hoặc các chai có cổ nhỏ. Đổ nước ấm vào 3/4 chai và thêm vào đó một thìa gạo. Dùng tay bịt miệng chai và lắc mạnh, sau đó rửa sạch.

Nước sốt cà chua nấm lấy lại màu đồng
Sốt cà chua nấm làm bẩn khăn bàn, nhưng lại có thể dùng để tẩy mờ đồng đỏ và đồng thau. Bóp nước sốt lên một mảnh vải và chà lên bình, lọ hoặc xong chảo bằng đồng, chúng sẽ trở về màu đồng thật trong vài phút. Rửa lại bằng nước ấm và làm khô bằng khăn mềm.
Mách bạn cách làm sạch nhà bằng thực phẩm

Chanh tươi diệt kiến
Vắt chanh tươi vào tổ kiến hay chỗ kiến tập trung hoặc rắc vỏ chanh băm nhỏ lên đó thì đàn kiến sẽ tự tan rã và bỏ đi. Ngoài ra người ta còn rắc lên tổ kiến bã cà phê, bột than củi, phấn rôm hoặc tiêu bột.

Trà tẩy vết rỉ sét
Dùng để cọ rửa các dụng cụ làm vườn han gỉ. Pha một vài ấm trà đen đặc. Khi trà nguội, đổ vào một cái xô. Ngâm dụng cụ trong xô vài tiếng, sau đó lau chúng bằng vải (nhớ đeo găng để tránh bị đen tay).

Phèn chua và khoai tây diệt gián
Rải phèn chua bột xung quanh nơi đựng thức ăn, tủ, bồn rửa bát hay rửa mặt cũng làm cho gián không dám bò vào. Để bắt gián, bạn có thể cho một ít khoai hoặc bia vào trong chai, lọ rồi xoa lớp mỡ mỏng lên miệng chai, chẳng bao lâu sau gián sẽ tự bò vào rất nhiều. Việc của bạn chỉ cần là nút chai lại, hôm sau cho xác chúng vào thùng rác

Vỏ bưởi, cam sẽ đuổi côn trùng
Vỏ bưởi phơi khô cũng có thể đuổi ruồi. Nếu bạn thích tinh dầu bưởi bao nhiêu thì ruồi lại sợ chúng bấy nhiêu. Mùi hương của vỏ cam, bưởi cũng có tác dụng xua đuổi ve và bọ chét.
 
Nguồn: Eva
people like INLOOK.VN fanpage