Bạn đang ở đây

Những vật không nên mang theo khi ngủ

Ngủ là cách tốt nhất để khôi phục lại thể lực và trí não của con người. Vì thế xin đừng tạo thêm áp lực cho cơ thể của mình trong giấc ngủ.
> Những thực phẩm khiến bạn mất ngủ
> Kinh hoàng công nghệ biến thịt thiu thành tươi mới


Áo ngực: Theo các chuyên gia, tuy mặc áo ngực khi ngủ không gây ảnh hưởng lớn đến chức năng cũng như dáng vẻ của núi đôi, nhưng có thể sẽ khiến chị em gặp một vài trục trặc dẫn đến khó chịu và mất ngủ.
 
Việc thường xuyên mặc áo ngực khi ngủ có thể khiến bạn đổ mồ hôi, hơi ẩm sẽ được giữ lại bên trong áo và có thể khiến chị em cảm thấy ngứa ngáy, thậm chí là lở loét.
 
Điện thoại di động và những thiết bị phát sóng: Ngoài hệ lụy gây ung thư não đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo, điện thoại di động còn được biết đến như một "kẻ quấy phá giấc ngủ" nếu bạn đặt nó ở cạnh giường của mình. Điều này được lý giải là do bức xạ từ sóng điện thoại hoạt động 24/24h nên trong khi bạn nằm ngủ, các bức xạ này vẫn tác động lên cơ thể.

 
Cụ thể, bức xạ tác động lên hệ thống thần kinh khiến bạn trở nên căng thẳng hơn nên khó lấy được trạng thái thư giãn để đi vào giấc ngủ. Vì thế bạn sẽ phải mất nhiều thời gian hơn "đầu tư" cho việc ngủ. Bên cạnh đó, sóng vô tuyến cũng làm cho chất lượng giấc ngủ của bạn giảm xuống, thậm chí gây ra cảm giác choáng đầu vào buổi sáng thức dậy.
Các nhà khoa học khuyên, mọi người nên tắt tất cả các thiết bị phát sóng không dây và điện thoại di động trước khi đi ngủ. Còn nếu vì một lý do bất khả kháng thì nên đặt chúng ở càng xa bạn càng tốt. Và nếu cần gọi điện trước khi lên giường thì tốt nhất nên dùng điện thoại bàn hoặc nhắn tin.
 
Đồng hồ đeo tay: Có người rất thích đeo đồng hồ khi đi ngủ, thói quen này không những làm giảm tuổi thọ của chiếc đồng hồ mà còn có tác động xấu đối với sức khoẻ.
 
Sau một giấc ngủ dài tốc độ lưu thông máu sẽ chậm lại, đeo đồng hồ khi ngủ sẽ khiến cho sự tuần hoàn máu ở cổ tay không đều. Nếu đó là đồng hồ dạ quang thì lại có ảnh hưởng của bức xạ, lượng bức xạ tuy nhỏ nhưng nếu tích luỹ trong thời gian dài sẽ dẫn đến hậu quả xấu.

 
Răng giả: Để tránh răng giả rơi vào thực quản hoặc khí quản, tốt nhất khi đi ngủ không nên đeo. Đối với người làm răng giả cả hàm, khi chưa quen với bộ răng giả có thể đeo khi đi ngủ để thích nghi nhanh hơn với chúng. Nhưng khi đã quen với nó, trước khi ngủ nên tháo ra rửa sạch bằng nước rửa răng giả hoặc nước lạnh, buổi sáng sau khi đã súc miệng lại đeo vào.
 
Thú nhồi bông: Món đồ này thường chứa khá nhiều bụi bẩn. Các loại vi khuẩn sống nhờ ăn những tế bào chết trên da người “ngụ cư” trên thú nhồi bông có thể gây ra dị ứng và khó thở vào ban đêm khi hít phải.

 
Nếu vẫn muốn dùng những vật dụng này thì nên mang chúng đi giặt mỗi tuần một lần để loại bỏ bụi bẩn và ký sinh trùng.
 
Quên tẩy trang: Một số phụ nữ, đặc biệt là các bạn gái trẻ khi đi ngủ thường quên không tẩy trang. Như thế, mỹ phẩm sẽ bít lấy lỗ chân lông trên da, ngăn cản quá trình thoát mồ hôi, da sẽ rất khó thở. Kéo dài tình trạng trên sẽ gây ra mụn trứng cá, ảnh hưởng tới nhan sắc của bạn.
 
Vì thế, tẩy trang trước khi đi ngủ là rất cần thiết. Làm sạch da sẽ kích thích lên da, làm thoáng da, không những duy trì được làn da tươi trẻ mà còn giúp bạn đến với giấc ngủ say nhanh hơn.

 
Ngoài ra bạn cũng không nên để cây cảnh và nến (đèn cầy) trong phòng ngủ. Cây thường hấp thụ bụi nên khi bạn đặt nó trong phòng ngủ, về lâu dài có thể gây ra chứng viêm mũi và viêm phổi cho bạn.
 
Thêm nữa, khoảng 70% những chậu cảnh trong nhà sản sinh ra bào tử nấm mốc gây dị ứng và cản trở giấc ngủ. Đặc biệt đối với các bệnh nhân hen suyễn hoặc bị viêm mũi dị ứng thì càng không nên đặt cây cảnh trong nhà.
Nến thơm thì sản sinh ra aerosolised, loại chất độc gây ra các vấn đề về hô hấp như hen suyễn. Bên cạnh đó, khi dùng nến, các hạt bồ hóng sinh ra trong không khí khi đi vào phổi cũng gây hại.
 
Theo Phunu
people like INLOOK.VN fanpage