Bạn đang ở đây

Độc đáo lễ hội thánh Rắn ở Ý

Lễ hội thánh Rắn được tổ chức tại đây vào đúng 12 giờ ngày thứ 5 đầu tiên của tháng 5 hàng năm để thờ thánh Domenico.

>Ấn tượng Bãi Tràm Estates Resort

Cocullo là một làng nhỏ thuộc tỉnh Aquilla, được bao bọc bởi những rặng núi xanh rì của vùng Abruzzo. Đây được coi là một trong những nơi có thiên nhiên hoang sơ nhất nước Ý. Nơi đây có lễ hội thánh Rắn độc đáo "có một không hai" trên thế giới. 

Thánh Domenico theo truyền thuyết là người đã cứu mạng rất nhiều người bị rắn cắn và vì vậy còn được mệnh danh là thánh rắn. 


 

Rắn được cho uống sữa trước khi vào hội và những người bắt rắn sẽ phủ rắn lên trên tượng thánh Domenico bằng gỗ. Bạn sẽ phải bất ngờ trước hình ảnh những con rắn lớn cuốn trên mặt, tay và cổ của bức tượng. 

 

Bức tượng rắn này sẽ được rước đi khắp làng, qua những thung lũng và quảng trường, thực sự là một cảnh tượng lạ lùng trong con mắt khách du lịch và các nhiếp ảnh gia. Khi buổi lễ rước kết thúc, bắt đầu một màn bắn pháo hoa rực rỡ. Những khách du lịch sợ rắn lựa chọn đứng trên các ban công để ngắm đoàn diễu hành đi qua. 


 

Người dân Cocullo quan niệm rằng lễ hội rước thánh rắn khắp thị trấn sẽ giúp họ tăng khả năng miễn dịch với nọc độc rắn cắn trong cả năm sắp tới, cho tới mùa lễ Thánh rắn năm sau. 


 


Theo Yeudulich

people like INLOOK.VN fanpage