Bạn đang ở đây

Thăm đền giới tính ở Ấn Độ

Một ngôi đền với vô số những bức tượng sex từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Ai bước vào đây không 'đỏ mặt tía tai' mới lạ.

Giống như rất nhiều ngôi đền nổi tiếng ở Ấn Độ, đền Khajuraho cũng nằm ở một nơi xa xôi, hẻo lánh, trước không gần thôn xóm, sau không có gì để mua sắm, xung quanh đền được bao phủ bởi rừng cây hoặc không gian hoang vu. Khung cảnh nơi đây thật sự không tiện đường để du khách ghé thăm. Và thực tế là nếu như không có các nhà thám hiểm Phương Tây tìm đến đây thì chưa biết đến bao giờ mọi người mới biết đến sự tồn tại của nó.
 

inlook.vn - hình ảnh

Nếu như không có các nhà thám hiểm Phương Tây tìm đến đây thì chưa biết bao giờ mọi người mới biết đến sự tồn tại của Đền Khajuraho.
 

Đền chính của Khajuraho được xây dựng ở ngay khu vực trung tâm, 20 ngôi đền khác nằm ở xung quanh với phạm vi 6km2. Vốn Khajuraho gồm có 80 ngôi đền, nhưng theo thời gian, mưa bão... hơn 50 ngôi đền đã "biến mất". Những quần thể kiến trúc còn tồn tại đến ngày nay đều đã trở thành di sản văn hóa thế giới. Kể từ khi các ngôi đền được phát hiện, đã có không ít khoản tài trợ rót vốn vào để tu sửa. Bởi vậy, ngôi đền mà chúng ta nhìn thấy ngày nay có rất nhiều điểm khác, không giống với ngôi đền khi mới phát hiện ra. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy khi chú ý một chút, có khá nhiều chỗ được tu sửa lại, gạch mới xếp cùng với gạch cũ, dù chúng rất giống với chất liệu ban đầu.
 

inlook.vn - hình ảnh

Điểm khác biệt lớn nhất của Đền Khajuraho là các bức tượng hầu như đều trong
tư thế "âu yếm" lẫn nhau.

 

Kiến trúc của Khajuraho chịu ảnh hưởng đậm nét của kiến trúc Ấn Độ, như tượng được khắc từ dưới lên trên, từ thô ráp đến tinh xảo, từ động vật, con người đến thần tiên, các tầng lớp đều được phân cấp rõ ràng. Điểm khác biệt ở Khajurah so với những ngôi đền khác của Ấn Độ là dù ở thế giới trần tục hay tiên cảnh thì phần lớn họ đều đang trong tư thế "âu yếm" nhau. Hơn thế nó còn được biểu đạt với muôn hình muôn vẻ, thậm chí còn có cả động vật đang giao phối với con người. Còn với những vị thần không ở trong tư thế quan hệ, thì ánh mắt các ngài cũng không ngừng "đong đưa" khác thường.

Có người nói, mục đích của việc khắc những bức tượng trong tư thế nhạy cảm này là để chống lại sét, vì thần sét ở ấn độ và chuyện trinh tiết có liên quan nhất định đến nhau. Ở Ấn Độ, thần sét là đại diện cho người con gái trinh nguyên, khi cô ấy nhìn thấy những bức tượng này sẽ xấu hổ mà lẩn trốn.
 

inlook.vn - hình ảnh

Trí tưởng tượng của người xưa thật phong phú
 

inlook.vn - hình ảnh
 

inlook.vn - hình ảnh
 

inlook.vn - hình ảnh
 

inlook.vn - hình ảnh
 

inlook.vn - hình ảnh
 

inlook.vn - hình ảnh
 

inlook.vn - hình ảnh
 

inlook.vn - hình ảnh
 

inlook.vn - hình ảnh
Theo ione.net
people like INLOOK.VN fanpage