Bạn đang ở đây

Cua mặt trăng: ngon mà lạ

Đảo Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận nằm giữa biển đông, nổi tiếng về các loại hải đặc sản tươi sống. Tuy nhiên, những năm gần đây Phú Quý lại nổi lên một món âm thực ngon nữa không thua kém gì con cua huỳnh đế đó là con cua mặt trăng.

>> Món ăn vỉa hè và câu chuyện an toàn thực phẩm

>> Về miền Trung ăn cháo cá nức
 

Ngư dân trẻ Châu Văn Lộc, 28 tuổi trú tại thôn Triều Dương, xã Tam Thanh,  huyện Phú Quý, tâm sự: “Con cua này ngày trước chúng tôi đi biển gặp rất nhiều nhưng lúc đó chẳng có ai bắt cả, một vài người bắt về phơi khô rồi đánh bóng làm vật chưng vào tủ kính để trong nhà cho đẹp mắt”.
 


 

Con cua Mặt Trăng thường sinh sống tại vùng biển xung quanh đảo Phú Quý, ở độ sâu 3 đến 4 m nơi có nhiều rạn đá san hô. Ngư dân đảo Phú Quý thường khai thác bằng nghề lặn đêm, hoặc đánh lưới ngâm vào ban đêm. Cách đây 1 năm, con cua này rất nhiều, một đêm có thể khai thác được 5 đến 10 kg, nhưng trong thời điểm này con cua đang trong thời gian được nhiều người khoái khẩu, thịt cua  ăn rất ngon, vừa thơm lại săn chắc, giá bán chỉ từ 80 đến 90 ngàn đồng/1kg, rẻ gấp 3 lần con cua huỳnh đế.
 

Cua Mặt Trăng là đặc sản của quán nhậu bình dân ở Phú Quý.

Theo NLD

people like INLOOK.VN fanpage