Bạn đang ở đây

Hướng dương Nga - quà vặt ăn Tết của giới "đại gia"!

Với giá tiền đắt gấp 7,8 lần so với hàng thông thường, hạt hướng dương Nga đang là trào lưu mới của giới nhà giàu trong những ngày Tết năm nay.
> Tết tặng quà "độc" với bưởi hồ lô, dưa thỏi vàng
> Khám phá đồ nướng Hàn Quốc
> Giò chả Ước Lễ - đặc sản mang hồn quê Việt

Những ngày cận Tết, nhu cầu mua bánh kẹo, các loại hạt của người dân tăng cao, trong đó một số gia đình có điều kiện kinh tế khá giả không ngần ngại chi cả triệu đồng để mua hạt hướng dương Nga thay thế các loại hạt bí, hạt dưa... về nhấm nháp trong những ngày đầu năm.

Chị Thủy, nhân viên công ty trắc địa tài nguyên đất tại Hà Nội, thừa nhận: "Năm ngoái đến nhà người bạn được mời ăn thử loại hướng dương này, mình thấy rất ngon. Nghe nói, giá bán của nó đắt gấp nhiều lần hướng dương thông thường nhưng muốn có cái gì đó lạ một chút trong dịp Tết này nên mình sẽ cố gắng bớt tiền ăn tiêu để mua cho bằng được!" - chị Thủy quả quyết.


Hướng dương Nga hiệu bà già đeo kính bán tại Hương Viên, HN.
 
Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua hạt hướng dương Nga, chị Phương (Ngõ 10, Ao Sen, Hà Đông) cho biết, chị thường mua từ các nhà phân phối chính gốc và mua loại hướng dương đóng gói từ bên Nga sẽ ngon hơn hướng dương Nga đóng gói nội địa. "Giá cả chênh nhau nhiều nhưng hướng dương đóng gói bên Nga vẫn ngon hơn bởi loại đóng gói nội (có giá khoảng hơn 100 nghìn đồng/kg) chỉ là hướng dương loại 2, loại 3 bên Nga thôi" - chị Phương tư vấn.

Chồng chị Bùi Thu Giang (Trung Kính, Hà Nội), học tiến sĩ tại Nga, cứ đều đặn hàng năm, thường gửi quà Tết cho vợ bằng một bịch hạt hướng dương. Năm nào, chị cũng có hướng dương Nga mang đi biếu những người thân và sếp. Một số hàng xóm còn nhờ chị đặt mua hộ rồi gửi bằng đường hàng không về. Giá trị gửi về đến Việt Nam một kg hạt hướng dương có thể lên đến gần 1 triệu đồng nhưng nhiều người vẫn muốn mua vì ngon và không sợ khé cổ.


Theo tiết lộ của chị Phương, năm nay, chị đã bán được gần 10kg hạt hướng dương Nga cho bạn bè trong cùng công ty và hàng xóm quanh khu nhà. Giá mỗi gói 250 gram là 150 nghìn đồng, đắt hơn một chút so với giá ngoài thị trường nhưng nhiều người vẫn mua vì tin tưởng hàng xịn 100%.

Do đó, tình trạng cháy hàng vẫn thường xuyên diễn ra, "nhiều người đặt mua hàng nhưng tôi lại không có đủ hàng để bán" - chị Phương chia sẻ.

Theo khảo sát của phóng viên Giáo Dục Việt Nam, hướng dương nga là loại thực phẩm ngoại đắt nên ít được bày bán tại các cửa hàng, đại lý to nhỏ trên thị trường mà chủ yếu được bán trong một số siêu thị, qua mạng internet hoặc qua các shop hàng xách tay...

Hướng dương Nga có nhiều loại trong đó thương hiệu "bà già đeo kính" là đắt khách nhất. Thương hiệu hạt hướng dương này được đánh giá là đứng vị trí số 1 ở Nga.


Loại hướng dương Nga được ưa chuộng vì ngon và không bị khé như
hướng dương bình thường.
 
Theo ý kiến của một số người am hiểu về thú "nhấm nháp" này cho biết: Đây là loại hương dương hạt mẩy, không có hạt mốc, hạt lép, thêm vào đó, nó giá trị dinh dưỡng cao, vị thơm, không khé cổ và gây ho như khi ăn nhiều loại hướng dương thông thường khác.

Hiện nay, giá của loại hướng dương này cũng vô vàn. Một số shop như Shop Mebe (Ngọc Hân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) có giá bán là 45 nghìn đồng/gói 100 gram, tương đương với 450 nghìn đồng/kg. Nhưng tại cửa hàng tại Hương Viên, Hai Bà Trưng lại bán với giá là 350 nghìn đồng/kg loại vỏ bao bì đỏ. Trong khi đó, loại hướng dương nhập khẩu hạt, đóng gói tại Việt Nam có giá mềm hơn từ 135 đến 150 nghìn đồn/kg.

Anh Khải, chuyên bán hướng dương Nga thương hiệu "bà già đeo kính" tại Hương Viên (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: công ty anh nhập khẩu sản phẩm này 100% từ Nga và chỉ bán duy nhất loại vỏ màu đỏ là hướng dương có vị thông thường.

Loại hướng dương có vỏ bao bì màu trắng là hướng dương có gia vị, có sử dụng chất bảo quản nên khi đưa về Việt Nam không hợp khí hậu thường hay chảy nước, không để được lâu, do vậy, mặt hàng này có lấy về, bán ra cũng rất ế ẩm. Mặt khác, tâm lý của người Việt Nam nói đến chất bảo quản thường không mặn mà, lo sợ có độc...
 
Theo  DV
people like INLOOK.VN fanpage