Bạn đang ở đây

Khám phá tour lặn biển ở Cù Lao Chàm

Với diện tích trên 15 km2 , Đảo Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam) bao gồm 8 hòn đảo lớn nhỏ, là một vùng sinh thái vừa có núi, có rừng, có biển với nhiều hệ động thực vật đa dạng, phong phú.

inlook.vn - hình ảnh

Hệ sinh thái ở Cù Lao Chàm vô cùng phong phú và đa dạng

 

Nằm cách đô thị cổ Hội An khoảng 12 hải lý, Cù Lao Chàm được xem như “hòn ngọc giữa biển Đông”. Thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho Cù Lao Chàm một bức tranh sơn, thủy tuyệt tác. Với 8 hòn đảo lớn nhỏ: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông, Hòn Khô, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con. Nằm trong khu vực địa lý với điều kiện tự nhiên thuận lợi vừa có núi, có rừng lại vừa có biển nên Cù Lao Chàm có hệ động, thực vật trên đảo hết sức phong phú, đa dạng.
 

Đặc sản thiên nhiên

Từ Cảng Cửa Đại, lên tàu Cao tốc chỉ khoảng hơn 20 phút du khách đã đặt chân tới đảo với núi cao, rừng thẳm, cát trắng, biển xanh. Cù Lao Chàm như một viên đá quý chưa được các nghệ nhân gọt dũa. Tất cả các di tích, danh thắng cho đến sản vật, chim cá ở quần đảo này đều hết sức hoang sơ, vẹn nguyên vẻ xù xì, thô ráp của thời gian nhưng lại vô cùng hấp dẫn bởi chính phần hồn của đảo.

inlook.vn - hình ảnh

Bến tàu Cù Lao Chàm
 

Đến Cù Lao Chàm, du khách tha hồ vùng vẫy, đắm mình thưởng ngoạn cái tận cùng của sự thư giãn trong làn nước biển trong xanh. Chèo thuyền kayak; Làm một tour qua các bãi đá; đến đảo Yến để ngắm nhìn từng đàn chim bay về làm tổ, tạo nên “mỏ vàng” trên đảo; đến Bãi Ông, Bãi Hương tắm biển, lặn biển để thưởng ngoạn vẻ đẹp rực rỡ của từng đám san hô nhấp nhô với ngũ sắc đỏ, trắng, xanh, vàng, lập lờ giữa biển xanh, cát trắng, sau đó sẽ là phơi nắng và thoả thuê ngắm đảo.

inlook.vn - hình ảnh

Bãi tắm rất bình yên và cũng rất nên thơ

inlook.vn - hình ảnh

Các bạn tha hồ khám phá thế giới kỳ bí trong lòng nước

inlook.vn - hình ảnh

Các tour lặn biển vì thế mà ngày càng phát triển

inlook.vn - hình ảnh

Cù lao Chàm là cả một thế giới để bạn khám phá và thưởng ngoạn

inlook.vn - hình ảnh

Một Cù Lao Chàm bình yên và rất nên thơ luôn khiến du khách hài lòng
 

Đặc sản ẩm thực

Cù Lao Chàm nổi tiếng với yến sào, hải sâm và bào ngư mức giá chỉ bằng 2/3 ở đất liền. Bên cạnh đó là các loại ốc, sò, mực một nắng...
 

Nhưng gọi là đặc sản thì phải là bữa cơm phục vụ tour trên đảo. Bữa ăn giản dị, rẻ tiền nhưng toàn là các sản vật địa phương mà khách có thể lần đầu được ăn, hoặc lần đầu ăn mà thấy ngon. Một đĩa rau đắng trộn dầu vừng và lạc, một đĩa rau rừng luộc chấm mắm nem, con cá biển tươi sốt cà chua, bát canh bông súng nấu chua. Món sò, món ốc, món mực, món bào ngư trở thành cái vị điểm xuyết cho những món ăn dân dã mà lạ miệng, đủ sức giải nhiệt cho cả một kỳ nghỉ toàn hải sản của một tour biển đảo ngắn ngày.

inlook.vn - hình ảnh

Rau ở đây rất tươi và rất ngọt

inlook.vn - hình ảnh

Mực một nắng - món ăn không thể bỏ qua khi đến Cù lao Chàm

inlook.vn - hình ảnh

Bánh ít lá gai cũng là một trong những đặc sản nơi đây
 

Món tráng miệng cuối cùng cho khách là bánh ít lá gai. Nếm những chiếc bánh thanh ngọt cuộn trong lớp lá thơm mát mới hiểu vì sao người Quảng Nam – Đà Nẵng lại nói muốn ăn bánh ít phải đến Cù Lao Chàm, nơi bánh được chế biến từ những chiếc lá gai rừng tươi ngon nhất.

 

Đặc sản con người

 

Sự thân thiện, dễ mến của con người Cù Lao Chàm sẽ khiến bất cứ du khách nào cũng muốn được quay lại đây ít nhất một lần.

 

Nhiều du khách hốt hoảng khi bắt gặp một chiếc xe máy dựng bên đường làng mà còn cắm nguyên chìa khóa. Anh hướng dẫn viên cười phá lên trước sự hốt hoảng ấy, rằng : “Không ở đâu an toàn như ở đảo”.
 

Đến chợ hải sản, du khách sẽ nghe thấy nhiều lời mời chào, nhưng sẽ không có ai kéo tay, kéo áo bạn.

inlook.vn - hình ảnh

Vào ngôi chùa hơn 300 năm tuổi Hải Tạng tự, các vãi già cứ tha thiết mời bạn
bát nước sắc lá cây rừng mà theo họ uống vào sẽ rất khỏe mạnh

 

Đi qua chiếc giếng cổ, một người dân đứng gần đó nói với khách rằng: “uống nước giếng này là sinh con trai đấy”. Và họ thả gàu nước múc lên cho du khách thử, bảo khách hãy đổ ít nước vào chai mang đi uống cho đỡ khát.
 

Vào ngôi chùa hơn 300 năm tuổi Hải Tạng tự, các vãi già cứ tha thiết mời bạn bát nước sắc lá cây rừng mà theo họ uống vào sẽ rất khỏe mạnh. Họ có thể quạt cho bạn bằng chiếc quạt mo cau nếu như cái quạt điện không quay được đến chỗ bạn ngồi. Hòm công đức trong chùa bằng gỗ, không nhìn thấy tiền rải bên trong và cũng không ai đặt tiền lên khay đựng lễ.
 

Bởi thế, dù phải đi một con đường tương đối vất vả qua mép tường và bờ ruộng mới đến được chùa, du khách cũng hài lòng với sự tiếp đãi ấy.
 

Và chí phí quá hợp lý

Giá cho mỗi tour 1 ngày đi Cù Lao Chàm từ bến Cửa Đại khoảng 500.000 đồng/khách, miễn phí cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi. Với số tiền đó, bạn được đi tham quan khắp làng cổ của người Chàm trên đảo, đi chợ hải sản, mua sắm đồ lưu niệm làm quà cho người thân, đi tắm biển, lặn biển ngắm san hô, ăn bữa cơm đậm chất địa phương và trở về trước 3g chiều để nghỉ ngơi. Với mức giá đó cho một hành trình nhiều thú vị, ngay cả du khách nội địa bình dân cũng cảm thấy hài lòng.

inlook.vn - hình ảnh

Chi phí cho một tour tham quan Cù lao Chàm lại rất hợp lý


Theo Thebox

 
people like INLOOK.VN fanpage