Bạn đang ở đây

Mẹo tiết kiệm pin cho máy ảnh số

Sẽ là một “thảm họa” khi đang chuẩn bị chụp một bức ảnh “để đời” thì chiếc máy ảnh số lại tắt ngúm và báo với bạn rằng: “Xin lỗi, tôi đã hết pin!”. Lúc này, bạn nên thực hiện theo các mẹo sau đây để có thể giúp chụp thêm được khá nhiều ảnh:

Mẹo 01: tắt màn hình LCD khi không dùng đến

Trong tất cả các bộ phận của máy ảnh số, màn hình LCD là thành phần “nuốt” nhiều điện năng nhất. Một số máy đời mới sở hữu màn hình to hơn (để xem ảnh thoải mái hơn) thậm chí là tích hợp cả công nghệ cảm ứng trên màn hình. Điều đó lại càng làm cho bộ pin mau cạn kiệt.

Samsung camera - inLook.vn
Màn hình máy ảnh số ngày càng lớn hơn

Nếu có thể, hãy tắt màn hình LCD đi khi không dùng đến hoặc giảm độ sáng màn hình xuống mức tối thiểu. Thao tác này giúp duy trì khá nhiều nguồn năng lượng cần thiết cho máy. Đặc biệt, trong lúc máy gần hết pin, bạn không nên xem lại ảnh vì việc này lại khiến bạn phải bật màn hình LCD lên. Hãy cố gắng “chịu đựng” rồi về nhà xem lại ảnh trên máy tính bạn nhé.

 
Mẹo 02: chế độ sleep tốt hơn tắt / mở máy

Hầu hết những chiếc máy ảnh số đều có tính năng tự động “ngủ” (sleep) sau một thời gian nhất định để giảm tiêu hao năng lượng nhưng vẫn nhanh chóng hoạt động trở lại khi bạn nhấn nhẹ nút chụp. Tính năng này tuy vẫn dùng nguồn năng lượng nhỏ để “nuôi” các bộ phận quan trọng nhưng tính ra vẫn tiết kiệm hơn nhiều so với việc bạn tắt / mở máy liên tục.

Chụp ảnh với máy ảnh số - inLook.vn

Sau khi dùng xong, cứ để máy vào chế độ sleep để tiết kiệm pin

Do vậy, hãy vào phần tùy chỉnh trong danh mục điều khiển, chọn thời gian ngắn nhất để máy nhanh chóng “chìm vào” chế độ sleep sau khi bạn chụp xong.

 
Mẹo 03: dùng pin đúng cách

Tuy không phải là một thủ thuật có thể thực hiện ngay trong máy cạn pin nhưng cũng rất hữu ích cho các bạn đang sở hữu một chiếc máy ảnh số. Tương tự trên như các thiết bị số khác, pin máy ảnh số cũng cần được sử dụng đúng cách để kéo dài tuổi thọ, tránh tình trạng chai pin chỉ sau một thời gian ngắn.

Pin máy ảnh - inLook.vn

Sử dụng pin máy ảnh cũng cần đúng cách

Đầu tiên, hãy cố gắng dùng pin cho đến lúc máy báo đèn nhấp nháy sắp hết pin. Việc dùng pin hết công suất vậy sẽ tốt hơn là cứ sạc pin khi dung lượng còn khá nhiều. Nếu như bạn xác định sẽ không dùng máy ảnh trong thời gian dài thì vẫn nên sạc đầy pin. Sau đó, cứ mỗi chu kỳ khoảng 2 tuần, bạn cần lấy máy ra để chụp vài kiểu ảnh để pin hoạt động bình thường. Một điều nữa cũng rất quan trọng là không nên đánh rơi pin vì nó sẽ làm các cực của pin bị loạn.

 

Các mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bạn hạn chế được sự khó chịu mỗi khi cần chụp các bức ảnh quang trọng trong khi máy đang báo tình huống “khẩn cấp” về pin.

Hoàng Chương

people like INLOOK.VN fanpage