Bạn đang ở đây

Chữa chứng “nan y”cho chồng

Cánh mày râu vốn dĩ sở hữu những căn bệnh như: bừa bộn, ham chơi hay “liếc dọc liếc ngang” … nhưng khi yêu họ đã khéo léo che đậy. Khi đã có vợ, họ mặt nhiên trở về với con người thật của mình. Để chữa những chứng “nan y” này, các bà vợ phải là tay cao thủ.

> Oral sex trong cái nhìn của nữ giới

> Vì sao nam giới thích Oral sex?

 

Chứng ham chơi

Sau giờ làm việc, chỉ cần một cú điện thoại của ông bạn vàng là chàng có thể bỏ cả bữa cơm tối bạn dày công sửa soạn để đi bù khú, nhậu nhẹt tới khuya. Lý do ư?: “Anh bận tiếp khách!”. Quá chính đáng! Chỉ khổ cảnh đàn bà ở nhà cứ phải lo lắng liệu buổi “tiếp khách” của chồng mình có thành công không! Chàng cũng sẵn sàng hi sinh cả buổi sáng ngày nghỉ để cà phê, cờ tướng rỉ rả với mấy ông bạn thời còn đi học, chàng “lết” về nhà được chỉ khi bụng đói cồn cào và mặt trời thì đứng bóng.

Đối với căn bệnh ham chơi này, bạn cần dùng chiêu “lấy độc trị độc”. Hãy hẹn một vài người bạn cùng đi chơi, về trễ giờ cũng không sao. Để chàng cùng nếm mùi “chờ đợi”, chắc chắn anh ấy sẽ quan tâm đến bạn nhiều hơn. Nhưng bạn cũng đừng quá lạm dụng chiêu này mà “xôi hỏng bỏng không” đấy nhé.

 Chứng “liếc dọc liếc ngang”

Mặc dù đèo bạn đằng sau xe nhưng chàng vẫn tranh thủ liếc ngang, liếc dọc các bông hồng khác. Anh ấy suy nghĩ gì trên đường đi? Cô này có “cặp giò” thật tuyệt, chỉ tội hơi nhiều sẹo, cô kia có khuôn mặt thật xinh nhưng mái tóc xù bông trông không hợp… Giá mà các bà “đi guốc” được trong bụng các ông chồng nhỉ! Thêm nữa, ngồi ăn tiệc cùng bạn nhưng mắt lại liếc liên tục cô gái ở bàn bên…

Bệnh này có không? Có đấy, đàn ông là chúa tham lam. Họ biện hộ rằng “nhìn ngắm đâu có ảnh hưởng gì tới hoà bình thế giới!”. Bạn chịu để vậy sao? Tất nhiên phải trừng phạt rồi! Làm mặt giận chàng vài hôm cũng chẳng ảnh hưởng gì tới hoà bình thế giới cả!

Nhưng muốn trị bệnh này tận gốc thì bạn chớ nên lơ là chuyện giữ gìn vẻ bề ngoài. Bản thân có quyến rũ thì bạn mới đủ sức kìm cương “con ngựa bất kham” trong lòng anh ấy.

Chứng “bỗng dưng kiệm lời”

Bạn ngạc nhiên khi thời yêu nhau, hai bạn có rất nhiều chuyện để nói, có khi vừa gặp nhau xong đã gọi điện tíu tít đủ chuyện, nhưng khi sống chung bạn mới vỡ lỡ ra chàng “ghét” chuyện trò với vợ. Thậm chí khi đang vừa râm rang trò chuyện với chiến hữu đấy nhưng bên bạn thì im thin thít, hỏi gì đáp nấy, có khi ậm ừ cho qua chuyện. Bạn đừng cố đi tìm nguyên nhân xảy ra bệnh bất trị này, bởi là do tâm lý của đàn ông. Đôi khi chỉ là công việc dang dở ở cơ quan hay một dự án mà chàng sắp thực hiện hay đơn giản chỉ là một trận đấu bóng đá mà chàng trở nên im lặng và lạnh lùng như vậy.

im lặng

Nếu chồng bạn đang rơi vào thời điểm “bỗng dưng kiệm lời” tốt nhất bạn nên để cho chàng có không gian riêng, thay vì cứ tra vấn chàng bằng những câu hỏi tại sao thì bạn bên giữ không gian yên tĩnh cho chàng, làm những công việc bạn thích hoặc thỉnh thoảng pha cho chàng ly nước trái cây, chàng sẽ rất cảm động trước người vợ tâm lý như bạn và sẽ chia sẻ những uẩn khúc mà chàng đang gặp phải.

Chứng bừa bộn

Trước đây, khi mới yêu nhau, xuất hiện trước mắt bạn là một chàng trai sạch sẽ, thơm tho, khi ghé thăm nhà chàng với căn phòng gọn gàng ngăn nắp… Nhưng khi đã làm chồng, bạn không khỏi ngạc nhiên khi bắt gặp áo một nơi, quần một nẻo, giày một ngã, tất một xó, chỗ kia tờ báo, chỗ này đống bát đĩa “tồn kho” ngổn ngang? Đến khi về sống với nhau rồi thì căn bệnh bừa bộn mới lộ rõ. Nguyên nhân một phần là do tính cách của chàng nhưng phần lớn là do ỷ lại, vì biết rằng đã có bạn dọn dẹp.

bừa bộn

Muốn trị căn bệnh này, bạn không nên phớt lờ kiểu “bỏ qua cho êm chuyện” mà phải cương quyết tập thói quen sống ngăn nắp cho chàng. Cứ thử “cất…” một số món đồ cần dùng của chàng xem vào một nơi nào đó khuất tầm mắt của chàng xem , khi cần tìm mãi không thấy, chàng sẽ phải “xem lại” lối sống thiếu ngăn nắp của mình. Chớ nên đóng vai người vú em lẽo đẽo dọn dẹp, bạn sẽ phải hầu chàng suốt đời đấy!

Hà Châu

 

people like INLOOK.VN fanpage