Bạn đang ở đây

Đỏ mặt vì chuyện "tế nhị"

Có đề tài chị em văn phòng có thể bàn luận mãi không chán. Tuy nhiên, chủ đề "tế nhị" đôi khi lại khiến nhiều người đỏ mặt.


 

"Toàn người lớn cả rồi"

Những người ‘tỏ thái độ’ hay ‘lên tiếng’ về việc bàn luận đề tài tế nhị này ở chốn công sở đều bị các chị gạt đi. Bởi hầu hết đều cho rằng: "Lớn cả rồi, nhỏ gì nữa đâu mà điệu" hay "đừng có giả vờ giả vịt", hoặc "không thích nghe thì ra chỗ khác".

Chị Hương Trân (nhân viên kinh doanh) chia sẻ: “Mình lập gia đình được 2 năm và cũng có bé rồi. Dĩ nhiên, mình chẳng lạ gì chuyện đó cả. Nhưng mỗi người một tính cách. Tính mình kín đáo, không thích bàn tán những chuyện như vậy. Tuy nhiên, cũng chẳng thể cản mọi người bàn luận về nó, mình chỉ hơi cau mày hoặc không tham gia câu chuyện thôi. Ấy vậy mà mọi người dường như không ưng lắm thái độ ấy. Nhưng biết làm sao? Mình không thích thì không thể bắt mình tươi cười hay cố tham gia góp chuyện được”.

Hay như chị Thanh Hải (nhân viên marketing) dù đã 26 tuổi nhưng chưa lập gia đình và vừa mới biết yêu nên chị hoàn toàn mù tịt về ‘chuyện ấy’: “Mỗi lần mọi người bàn tán em lại đỏ mặt. Các chị cứ bảo em vờ vịt. Ngần này tuổi lại làm công việc khá năng động, va chạm nhiều mà bày đặt. Nghe vậy em rất khó chịu. Suy diễn thế là đánh giá cả con người em rồi còn gì. Mỗi người một cách sống, đừng đem mình để áp dụng cho người khác”.

Hiền Vân (nhân viên mới) thì thở dài: “Em mới vào nên cũng chẳng dám ý kiến gì về việc các chị nói chuyện. Cố tập trung làm việc hoặc nghe nhạc để không để tâm đến vấn đề ấy nữa, vì thú thật em nghe một lần là bị ám ảnh rồi. Vậy mà các chị cũng không để ‘yên’, lại còn bắt em bỏ tai nghe để nghe chuyện. Các chị bảo ‘lớn rồi, nghe mà học, không sau này lại lớ ngớ’. Thật ngại chết đi được”.

Hãy để ‘chuyện tế nhị’ luôn tế nhị

Công sở cũng như vấn đề tế nhị ấy đều là những phần không thể thiếu của hầu hết chị em. Nhưng bàn gì? ở đâu? bàn ra sao lại là vấn đề cần lưu ý, để làm sao người muốn nói chuyện vẫn thỏa mãn được nhu cầu bày tỏ và người không muốn nghe vẫn không phải khó chịu với môi trường này.

Chị Thanh Hương (nhân viên ngân hàng) chia sẻ: “Cơ quan mình mọi người vẫn nói chuyện thường xuyên về đề tài này đó chứ, nhưng hầu như chỉ thì thầm thôi để không ảnh hưởng đến người khác. Người nói chuyện cũng đỡ ngượng. Cứ thấy mấy chị em tụm năm tụm ba thì thầm thì những người còn lại tự khắc đoán ra vấn đề. Ai có nhu cầu thì vào góp chuyện, ai không thích thì cứ yên tâm làm việc mình. Như vậy là thoải mái nhất”.

Theo PLXH

people like INLOOK.VN fanpage