Bạn đang ở đây

Chọn diễn viên cho 'The Great Gatsby' phiên bản Việt

Mr. Đàm và Midu sẽ là hai cái tên thích hợp nhất để vào vai Gatsby và Daisy nếu 'Đại gia Gatsby' được Việt hóa.

The Great Gatsby (tựa Việt là Đại gia Gatsby) đang thu hút sự chú ý lớn tại các rạp chiếu Việt với dàn diễn viên “hàng khủng”. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên kinh điển của nhà văn F. Scott Fitzgerald, đây là bộ phim đặt bối cảnh tại thời kỳ hoàng kim của nhạc Jazz, tại New York thế kỷ trước với một câu chuyện tình thấm đẫm bi kịch của nhân vật Gatsby bí ẩn.

Vậy thử tưởng tượng nếu có một “Gatsby phiên bản Việt” thì ai sẽ vào vai nhỉ?

Jay Gatsby – Đàm Vĩnh Hưng

Nếu gán cụm từ “đại gia” trong tựa phim cho một ngôi sao nam của showbiz Việt, có lẽ cái tên được nhiều người nghĩ ngay tới sẽ là Mr. Đàm. Tài sản tích cóp sau gần hai chục năm đi hát của Đàm Vĩnh Hưng đủ khiến nhiều người phải thán phục và anh có không ít điểm tương đồng khác với Gatsby.

Trong phim, Gatsby của Leonardo DiCarprio luôn xuất hiện bảnh bao trong những bộ vest của hãng Brook Brothers và còn lấp lánh trên tay một chiếc nhẫn kim cương “thửa riêng”. Mr. Đàm không phải vô cớ khi được đặt nickname “ông vua đồ hiệu” khi thường xuyên khoác lên mình những bộ cánh đẳng cấp, còn nhẫn kim cương cũng là một thương hiệu của anh sau màn dụ dỗ thí sinh ở The Voice Việt mùa đầu tiên.

Gatsby đi lên từ hai bàn tay trắng trong khi Mr. Đàm cũng từng rất chật vật với công việc khởi nghiệp là thợ cắt tóc để lấy tiền đi hát. Jay Gatsby có tên thật là James Gatz còn Đàm Vĩnh Hưng cũng chỉ là nghệ danh thay thế cho tên thật Huỳnh Minh Hưng. Gatsby sống trong một biệt thự xa hoa ở khu West Egg, New York thì nam ca sĩ người Việt cũng có một dinh cơ tráng lệ trị giá cả triệu đô nằm tại quận 10, TP HCM.

Với mái tóc được chải chuốt bóng mượt như Gatsby, “đại gia Đàm” khó có thể tuột vai trong phiên bản “made in Việt Nam”. Khi xem The Great Gatsby có những đoạn quay Leo với đôi tay lấp lánh kim cương, không ít khán giả đã nói vui: “Sao giống Mr. Đàm thế?”.

Daisy Buchanan - Midu

Trong tiểu thuyết và phiên bản điện ảnh, nàng Daisy (Carey Mulligan thủ vai) là bóng hồng mà Gatsby mơ tưởng tới suốt đời. Phải là một người có nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành” thế nào mới có thể khiến vị đại gia hào hoa này không màng tới mọi giai nhân mà anh có thể có để quyết tâm chinh phục Daisy?

Hollywood đã chọn ra Carey Mulligan, người đẹp tóc ngắn mới nổi thời gian gần đây. Ở cô có một sức quyến rũ khó cưỡng, từ ánh mắt biết nói, làn da trắng ngần, giọng nói nhỏ nhẹ cho tới bờ môi gợi cảm. Vóc dáng nhỏ bé của Carey khiến cô càng thêm vẻ mong manh, khiến mọi người đàn ông đều muốn đứng ra làm bờ vai che chở cho nàng. Vậy thì V-biz còn ai thích hợp hơn “thiên thần áo trắng” Midu?

Midu có nét đẹp trong sáng, mong manh, làn da trắng ngần, ấy là chưa nói tới việc cô cũng có kiểu tóc ngắn cá tính như Carey Mulligan. Trong phim, Daisy thường xuyên tới dự các bữa tiệc trong các bộ váy lộng lẫy còn ở ngoài đời, Midu cũng hay đến các event trong trang phục ấn tượng. Khán giả chắc chắn sẽ dễ dàng chấp nhận việc một chàng trai yêu say đắm một cô gái như cách Gatsby yêu Daisy, nếu cô gái đó mang vẻ đẹp tinh khôi như Midu.

Tom Buchanan – Huy Khánh

Anh chàng Tom (Joel Edgerton) là chồng của Daisy và khiến Gatsby phải lặng lẽ trở thành “người thứ ba”. Điều đáng nói hơn là gã nhà giàu này chẳng hề chung thủy với vợ khi lặng lẽ dan díu với cô nàng Myrtle. Với thói trăng hoa như vậy, bạn có nghĩ ngay tới nam diễn viên Việt Nam nào “chuyên trị” các nhân vật Sở Khanh chứ? Còn ai khác ngoài gã “Don Juan” Huy Khánh nữa.

Hãy thử nhớ lại nhân vật Thái trong “bom tấn Việt” Cô dâu đại chiến mà Huy Khánh từng đảm nhiệm thử xem có giống Tom không nào? Tom rất giàu có với việc kinh doanh cổ phiếu – Thái cũng là đại gia khi là giám đốc công ty. Tom mới chỉ dám “bắt cá hai tay” còn Thái mạnh dạn yêu hẳn một lúc... năm cô. Đó là chưa kể cả hai người này đều có hàng ria nhìn... đểu ngang nhau. Nếu Huy Khánh mà từ chối vai Tom Buchanan thì liệu có ai dám đứng ra đảm nhiệm vai diễn này nữa đây.

Myrtle Wilson – Lý Nhã Kỳ

Có chồng là một người đàn ông lao động bình thường, Myrtle (Isla Fisher) bị quyến rũ và ngoại tình với Tom Buchanan giàu có bảnh bao. Trong năm ngoái, Mùa hè lạnh mà Lý Nhã Kỳ đóng vai chính cũng khá tương tự, khi nhân vật Hoa của cô đã dan díu với chàng trai trẻ Kiên do người chồng đã già yếu. Sự tương đồng về niềm đam mê nhục dục giữa hai nhân vật nữ này khiến cựu Đại sứ du lịch hoàn toàn có thể diễn đạt “Myrtle Việt”. Đó là chưa kể trong phim, Myrtle rất ưa thích chuỗi trang sức ngọc trai - điều mà Lý Nhã Kỳ hoàn toàn có thể cung cấp dễ dàng khi cô sở hữu cả một thương hiệu kim cương nổi tiếng.

Isla Fisher là một trong những ngôi sao xinh đẹp của Hollywood còn tại Việt Nam, Lý Nhã Kỳ cũng là một mỹ nữ luôn thu hút sự chú ý. Quá xứng đôi phải không nào!

Nick Carraway – Hứa Vĩ Văn

Nhân vật Nick chính là người dẫn dắt câu chuyện gốc của The Great Gatsby, với vẻ ngoài rất thư sinh. Những mô tả trong sách của Fitzgerald đã khiến các nhà sản xuất chọn chàng “Người Nhện” Tobey Maguire để thủ vai anh chàng này.

Nếu đem đọ dáng thư sinh thì có lẽ Hứa Vĩ Văn sẽ chẳng thua kém Tobey là bao, nhất là khi cả hai đều thích mặc các bộ vest đẹp đẽ. Từng tạo ấn tượng cho khán giả qua những bộ phim truyền hình hay cả phim Giao lộ định mệnh, Hứa Vĩ Văn đủ sức nhận trọng trách đưa người xem từ đầu cho tới cuối phim. Trong phiên bản gốc, Nick nuôi mộng trở thành nhà văn và đã viết lại kí ức về Gatsby thành sách còn bản thân Hứa Vĩ Văn cùng từng tiết lộ rằng anh rất đam mê văn học.

Jordan Baker - Trà My Next Top

Bạn thân của Daisy do nữ diễn viên có thân hình rất mảnh mai, Elizabeth Debicki, đảm nhiệm. Jordan Baker là một cô gái ở tầng lớp thượng lưu, mê chơi golf và trong tiểu thuyết thì có những câu nói vô cùng ấn tượng như: “Em yêu New York vào những buổi chiều mùa hè khi mọi người đi nghỉ cả. Có cái gì đó rất nhục cảm, chín muồi, kiểu như mọi thứ trái cấm đang sắp rụng vào tay mình hết”.

Nếu có phiên bản Việt, Trà My, Á quân Vietnam’s Next Top Model mùa thứ hai, hẳn sẽ thích hợp với vai Jordan nhất. Thân hình mảnh mai như nhau, lại cùng sở hữu những vẻ đẹp rất thông minh và cùng thích chơi golf. Thêm vào đó, Trà My Next Top cũng nổi tiếng là một người đẹp có phong cách ứng xử, giao tiếp rất duyên dáng.

Đạo diễn Baz Luhrmann – Victor Vũ

Vị đạo diễn Việt kiều này là cái tên xứng đáng được chọn để chỉ đạo một dàn sao kể trên nếu The Great Gatsby có phiên bản Việt. Khi xem bản của Hollywood, người xem cảm thấy ấn tượng mạnh về các góc quay đẹp và phần âm nhạc tuyệt vời. Đó cũng là cảm giác chung của đa phần khán giả khi xem những bộ phim của Victor Vũ bởi anh rất chú trọng vào điều này. Các teen còn nhớ Thiên mệnh anh hùng đã đem tới các khung cảnh choáng ngợp đến thế nào, hay phần OST của Scandal đã thành công ra sao chứ. Anh từng chuyển thể cuốn Bức huyết thư thành phim Thiên mệnh anh hùng nên có lẽ việc đưa tác phẩm văn học lên màn ảnh rộng không phải điều gì quá khó khăn với vị đạo diễn rất “mát tay” này.

Theo  ione.vnexpress.net

 

people like INLOOK.VN fanpage