Bạn đang ở đây

NGUYÊN TẮC THỜI TRANG: CHỈ HỞ MỘT

Giống như việc ăn kiêng vậy, không phải nhịn ăn thì sẽ gầy – không phải hở là sẽ đẹp. Nên trong vô vàn những nguyên tắc thời trang bất di bất dịch, hơn cả, bạn nên nắm rõ nguyên tắc chỉ hở một này.

Nếu bạn là một “tín đồ” thời trang nhiều kinh nghiệm, hẳn những nguyên tắc thời trang cơ bản đã nằm gọn trong lòng bàn tay bạn rồi. Nhưng có một nguyên tắc, mà đôi khi bạn đã vô tình bị “chủ nghĩa khoe thân” lấn át mà vội quên mất nó: nguyên tắc chỉ hở một.

Có một câu nói khá hài hước của một stylist nổi tiếng, người tạo nên hình ảnh của diễn viên Triệu Vy trước công chúng: “Lời khuyên của tôi dành cho phụ nữ rất đơn giản. Để người ta không chỉ chăm chăm săm soi mông bạn to hay bé, tròn hay lép, xấu hay đẹp, hãy mặc áo hở ngực. Hở như thế nào cho phù hợp, xin bạn đứng trước gương khoảng 10 phút và tự ngắm mình trong mọi kiểu váy áo”.

Có thể dù bạn đã hở “chỗ khác” nhưng người ta vẫn nhìn và đánh giá vào điểm yếu của bạn. Tuy nhiên, khoảng hở mà bạn tạo nên có thu hút hay không cũng là một nghệ thuật ăn mặc. Vì rằng, khoảng cách giữa hở đẹp và “hở rẻ tiền” vốn rất mong manh.

Giống như việc ăn kiêng vậy, không phải nhịn ăn thì sẽ gầy – không phải hở là sẽ đẹp. Nên trong vô vàn những nguyên tắc thời trang bất di bất dịch, hơn cả, bạn nên nắm rõ nguyên tắc chỉ hở một này. Một số lưu ý khi bạn đang có ý định diện một bộ trang phục có chút “hở”:

Cân bằng trên tổng thể

Rất nhiều cô ca sĩ, cô người mẫu hay diễn viên đã “đi lên” nhờ sự “hở”. Hở mới sexy, hở mới sành điệu, hở mới mốt…xin hãy loại ngay những suy nghĩ này ra khỏi đầu bạn. Bạn có thể hở ngực, hở đùi, hở rốn…nhưng hãy nhớ phải cân bằng trên cả tổng thể bộ trang phục, đừng quá tham lam hở trên hở dưới hở cả khoảng giữa. Lúc này, trông bạn sẽ thật sự nổi bật, nhưng có thể đi kèm ánh nhìn sẽ là nhiều ẩn ý khác đấy. Kín trên hở dưới hoặc kín cả hai phần và chọn hở khoảng giữa nhé!

Khoe một và chỉ một

Jen Rade, stylist của Angelina Jolie chia sẻ: "Chọn một - và chỉ một - phần trên cơ thể để khoe ra. Nếu bạn đã mặc váy cổ sâu thì đừng cố khoe thêm chân nữa. Còn nếu bạn muốn để hở đôi chân thẳng tắp, hãy mặc lịch sự và kín đáo ở phần trên”.

Chọn phong cách riêng

Không phải cái gì cô ấy mặc đẹp và bạn cũng vậy, không phải cô ấy hở đẹp và bạn cũng đẹp như cô ấy. Bạn đẹp và nổi bật hơn người khác là khi bạn chọn cho mình được phong cách thời trang phù hợp với chính mình nhất, phong cách mà ở đó bạn tìm được sự tự tin. Có thể họ chọn chiếc áo hở ngực vì ngực họ căng đầy, bạn không có được điều đó nhưng vòng eo bạn lại vô cùng thon gọn, hãy thu hút người khác bởi ưu điểm của mình.

Gin Lê/ Inlook.vn

people like INLOOK.VN fanpage