Bạn đang ở đây

8 lỗi thời trang “chết người” ở công sở

Nói tới thời trang công sở, người ta thường hình dung ra những bộ cánh chỉn chu, mực thước và có phần tẻ nhạt. Nhưng đây thực ra lại là một đề tài bất tận, trong đó những “thảm họa” trang phục trong môi trường làm việc là câu chuyện không thể không nói tới.
Lựa chọn những bộ quần áo đi làm cho phù hợp tưởng dễ mà lại không dễ. Mặc đồ công sở không có nghĩa là bạn phải “đóng hộp” trong những trang phục cứng nhắc, nhưng nhất thiết không được dễ dãi quá mức. Chưa nói tới chuyện đẹp, xấu, trang phục công sở của bạn cần tuyệt đối tránh những lỗi “chết người” sau đây:


Trang phục gợi cảm


Công sở không phải là nơi phù hợp cho những bộ cánh gợi cảm thái quá. Nếu bạn không định đi dự tiệc ngay sau giờ làm, hãy dành những bộ cánh như thế cho dịp phù hợp để tránh đồng nghiệp, và quan trọng hơn là sếp của bạn, cảm thấy không thoải mái trước sự hiện diện của bạn trong trang phục gợi cảm đó. Hoặc trong trường hợp bạn dự tiệc sau giờ làm, thì tốt hơn nên cất bộ váy đó trong túi và chỉ thay sau khi giờ làm việc đã kết thúc.
 

Công sở không phải là nơi phù hợp cho những bộ cánh gợi cảm thái quá.

Việc diện những bộ đầm như thế này chỉ phù hợp khi dự ở những buổi party.


Trang phục không vừa vặn


Mặc những trang phục “cọc cạch” với số đo và dáng người của bạn cũng có thể gây nên “thảm họa” thời trang công sở. Ngoài quần áo chật, bạn cũng nên tránh những trang phục rộng thùng thình “như bao tải”. Hãy chọn những cỡ quần áo phù hợp nhất với bạn, hoặc tìm một hiệu may ưng ý để tránh tình trạng khoác lên mình những bộ cánh không vừa.
 

Mặc những trang phục “cọc cạch” với số đo và dáng người của bạn cũng có thể gây nên “thảm họa” thời trang công sở.

đồ rộng, lỗi ăn mặc, dân công sở

Hạn chế những bộ đầm thùng thình.

Chống chỉ định với quần chun bó sát.


Tham phụ kiện


Công sở không phải là nơi để bạn trưng bày “kho” phụ kiện dồi dào, đơn giản bởi việc bạn sử dụng quá nhiều phụ kiện có thể khiến người khác mất tập trung, phân tâm khi đang làm nhiệm vụ. Ngoài ra, những tiếng “leng keng” từ đám vòng vèo, dây chuyền của bạn cũng bị xem là tiếng ồn vô duyên trong các cuộc họp hoặc trong giờ làm việc. Bởi vậy, hãy cố gắng đeo ít phụ kiện nhất có thể khi đến công sở, và tốt nhất nên dùng những phụ kiện cổ điển, đơn giản và thanh lịch.
 

Sử dụng quá nhiều phụ kiện sẽ tạo cảm giác chướng mắt.

Nó còn khiến người khác mất tập trung, phân tâm khi đang làm nhiệm vụ.


Tất lưới


Tất lưới là một trang phục gợi cảm nếu mặc nơi công sở. Bạn chỉ nên mặc tất lưới khi đi chơi, hoặc đi dạo phố sẽ giúp bạn thêm tự tin, tươi xinh.
 

Không nên mặc tất lưới để đi làm.

Tất lưới sẽ phù hợp hơn khi bạn xuống phố.


Quần áo nhăn nhúm


Chăm sóc quần áo và hình ảnh tổng thể của bạn là một việc không thể thiếu nếu bạn không muốn bị đồng nghiệp đánh giá là “thảm họa” thời trang. Một trong những nguyên tắc của trang phục công sở là không nhất thiết phải theo mốt, nhưng phải chuyên nghiệp, sạch sẽ và hợp bộ. Những trang phục nhăn nhúm và vô tổ chức không nên bao giờ được xuất hiện cùng bạn khi bạn đi làm. Lưu ý, bạn nên chuẩn bị việc giặt là quần áo sạch sẽ, gọn gàng, thẳng nếp và sắp xếp cho hợp bộ từ trước để tránh tình trạng cập rập mỗi buổi sáng.
 

 


Một chiếc váy nhăn sẽ trở thành thảm họa thời trang. 

Một bộ đầm nhăn nhúm sẽ khiến bạn trở nên lôi thôi nhếch nhác hơn.


Trang phục thể hiện cá tính thái quá


Dù bạn là một người có phong cách đặc biệt như “nổi loạn” hay “công chúa”  trong đời thường, thì công sở cũng không phải là nơi phù hợp để bạn thể hiện điều đó thông qua trang phục. Trong môi trường làm việc, bạn nên hết sức tránh những trang phục và phụ kiện như giày cao gót 10cm, váy áo lấp lánh, dây chuyền mặt đầu lâu, răng hổ… 
 

Phong cách công chúa, dễ thương không phù hợp với môi trường công sở.

Phong cách cá tính đầy quyến rũ nhưng rất kị ở nơi làm việc.


Nước hoa sực nức


Sự xuất hiện của bạn gần như ngay lập tức khiến đồng nghiệp “ngạt thở” vì mùi nước hoa sực nức. Sử dụng một loại nước hoa để tạo nên mùi hương đặc trưng cho bạn là một ý tưởng không tồi trong môi trường công sở. Tuy nhiên, hãy thận trọng, đừng để mùi nước hoa hay nước cạo râu của bạn làm cho những người xung quanh cảm thấy “ngột ngạt”. Chuyên gia khuyến cao, khi xịt nước hoa để đi làm, bạn nên tránh xịt quá 2 lần.
 


Nên dùng nước hoa đúng liều lượng để tránh gây ngột ngạt nơi làm việc.


Phong cách khoe của


Việc bạn thích trưng với đồng nghiệp logo của các hãng nổi tiếng trên trang phục và phụ kiện là không hề phù hợp với môi trường công sở, đồng thời có thể gây nên tâm lý ghen tuông, đố kỵ. Tốt hơn hết, bạn nên dùng đồ hiệu có chọn lọc khi đi làm, và giữ mọi chuyện đơn giản nhất ở mức có thể.
 

Hạn chế trưng bày thương hiệu nơi công sở.


Dùng đồ hiệu có chọn lọc khi đi làm giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với đồng nghiệp.

 

Theo Phunutoday
people like INLOOK.VN fanpage