Bạn đang ở đây

Thương hiệu thời trang Moschino

Thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý được khai sinh từ năm 1983 bởi một người đàn ông “dũng cảm”. Những thiết kế cũng như tư tưởng táo bạo của ông đã là một lời tuyên chiến với thế giới thời trang, tạo ra cho Moschino một ngôi vị riêng biệt không lẫn vào đâu được.

Lịch sử thương hiệu Moschino

Thương hiệu thời trang Moschino ra đời từ ước mơ của một chàng trai Ý luôn tràn ngập những ý tưởng mới mẻ: Franco Moschino. Moschino sinh năm 1950 ở gần Milan, kinh đô thời trang thế giới. Từ nhỏ, tình yêu của Moschino đều dành hết cho nghệ thuật, nên con đường đi của chàng trai hào hoa này đã rất rõ ràng. Khoảng năm 1971, trong thời gian học về nghệ thuật ở trường, Moschino đã bắt tay vào công việc vẽ phác thảo trang phục cho Giorgio Armani và có cơ hội làm việc với các bộ sưu tập Beged'Or và Genny. Suốt thời gian làm việc cùng Armani, Moschino đã thể hiện được tài năng sáng tạo vô hạn của mình và đóng góp rất nhiều vào thành công của Armani.
Đến năm 1977, ông chuyển sang làm việc tại Cadett, một công ty của Ý. Đây cũng chính là giai đoạn ông chuẩn bị cho sự ra đời của Moonshadow S.p.A vào năm 1983. Khác với mọi dự đoán của giới thời trang về cái tên Moschino nổi loạn, thương hiệu Moonshadow (Ánh trăng) nghe hết sức lãng mạn. Nhưng, lại một lần nữa mang đến sự bất ngờ, bộ sưu tập đầu tiên Moonshadow tung ra là…quần jean, mạnh mẽ và bứt phá. 

Moschino:người khai sinh ra thương hiệu Moschino

Luôn là một cái tên khác biệt với mọi thương hiệu thời trang

Từ đó, cái tên Moschino luôn gắn liền với thể nghiệm và ngỗ ngược: hàng ghế A trong buổi ra mắt bộ sưu tập không dành cho khách VIP mà là thú nhồi bông, giấy mời làm bằng giấy ăn, sàn diễn bung ra từ chiếc xe tải nhỏ chở đầy người mẫu…Những điều lạ lùng hài hước này được Moschino ra sức chèn vào thế giới thời trang xa hoa và khắc nghiệt, mang lại cho thương hiệu Moschino một vẻ đẹp độc đáo. 
Và chính từ những điều chẳng giống ai đó, Moschino đạt được doanh số khổng lồ, tăng trưởng nhanh chóng chỉ trong vòng 1 thập niên. Năm 1987, Moschino thu về 76 tỉ Lira (tương đương 48 triệu đôla Mỹ) với 19% thu được từ các sản phẩm quần áo bằng chất liệu jeans, 55% thu được từ việc xuất khẩu hàng hóa. Đến 1994, con số này đã tăng gấp năm lần: 386 tỉ Lira (tương đương 238 triệu đôla Mỹ).

 

 

Tinh thần Moschino vẫn được kế thừa

Cuộc chơi của Moschino vẫn không có dấu hiệu thoái trào kể cả khi Franco Moschino qua đời vào năm 1994. Người kế thừa, cũng là người đã sát cánh bên Franco Moschino nhiều năm: Rosella Jardini, đã tiếp tục truyền tải thành công mơ ước về một thế giới thời trang tự do, phóng khoáng, không bị ràng buộc bởi quá nhiều quy tắc.
Một trong những dòng sản phẩm thành công nhất của thương hiệu thời trang Moschino là Moschino Cheap & Chick. Chinh phục bằng vẻ đẹp trẻ trung, năng động  và giá cả hợp lý, Moschino Cheap & Chick luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các cô gái.
Dấu ấn phong cách Moschino còn in đậm trong những thiết kế cho lễ mở màn của thế vận hội mùa đông 2006 tại Torino,và tiếp đó là những bộ trang phục cho ca sĩ Kylie Minogue trong tour diễn "Showgirl - The Greastest Hits Tour" năm 2005 của cô.


Moschino CheapandChic luôn được yêu thích

Sự phát triển của thương hiệu thời trang Moschino

Chủ sở hữu của các nhãn hàng Moschino là Aeffe SpA (nhà sản xuất của Moschino kể từ năm 1983) và SpA Holding Sinv.
Trong năm 2007, Moschino SpA đã ký một thỏa thuận độc quyền với Scienward International Holdings Limited cho nhượng quyền thương mại và phân phối các sản phẩm của mình tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (không bao gồm Hong Kong và Macau). Tiếp đó là thỏa thuận 10 năm cung cấp cho việc mở 40 cửa hàng (22 cửa hàng trong 5 năm đầu tiên của sự hợp tác) và phân phối độc quyền dòng sản phẩm quần áo của Moschino.
Không dừng lại, Moschino SpA công bố thỏa thuận 5 năm với Allison cho sự phát triển, sáng tạo và phân phối bộ sưu tập mới Eyewear Moschino trên toàn thế giới. Song song đó là việc ký kết một thỏa thuận 5 năm với Tập đoàn Binda để sản xuất và tiếp thị của đồng hồ, cho ra đời bộ sưu tập trang sức đầu tiên được cấp phép mang thương hiệu thời trang Moschino Cheap & Chic.


 

Thành công trên nhiều lĩnh vực

Năm 2007, sự hợp tác giữa các nhà sản xuất mũ bảo hiểm an toàn với thời trang Moschino đã mang lại kết quả là bộ sưu tập Mũ bảo hiểm Moschino.
Tháng 10/2008, Moschino mở rộng lĩnh vực thời trang trẻ em trong một ký kết với Altana SpA nhằm vào 3 nhóm tuổi: Moschino teen cho 6 – 14 tuổi, Moschino Kid cho 1 đến 6 tuổi, Moschino Baby cho 1 – 3 tháng tuổi đến 2 tuổi
Như vậy, đến nay, Moschino đặc biệt thành công ở 3 nhãn hiệu: Moschino, Moschino Cheap & Chic và phụ kiện các bộ sưu tập được sản xuất bởi Aeffe SpA (70% chủ sở hữu), còn Love Moschino do SpA Holding Sinv chịu trách nhiệm (sở hữu 30% còn lại).

 


Mũ bảo hiểm do Moschino thiết kế

Điều gì làm nên một nhà thiết kế thời trang danh tiếng?

“Tự do” . Đó chính là câu trả lời mà Franco Moschino cả đời theo đuổi. Ông từng chống lại cả thế giới thời trang vì tư tưởng nổi loạn của mình: ông ghét những thứ giống nhau, những tiêu chuẩn nghiêm ngặt, ghét cái cách mà thế giới thời trang đang vận hành. Sau vụ kiện tụng đình đám giữa Moschino với Louis Vuitton và Chanel, giới truyền thông đã gán cho chàng trai của nước Ý biệt hiệu “Bad boy”.
Thế nhưng, chẳng phải cái gì càng kỳ lạ càng dễ khiến người ta mê mệt hay sao? Moschino với tất cả sự lập dị đó đã ẩn chứa một vẻ quyến rũ chết người mà ai cũng thầm ao ước. Bởi lẽ cái lập dị của ông không hề chống đối với nhân loại, nó đi từ những khát khao cơ bản nhất: “Những gì bạn thích đã là đẹp nhất rồi, vì thế bạn đừng biến thành nạn nhân của thời trang”. Triết lý mà Franco Moschino gửi gắm trong những thiết kế phóng túng của mình đã mang lại niềm vui sống cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi, cởi bỏ hết sự tự ti và trở ngại, giúp mỗi người phụ nữ trở nên hoàn hảo khi họ ý thức được giá trị bản thân, còn quần áo ư, chỉ là một cuộc chơi!
Franco Moschino bị cả thế giới thời trang tẩy chay cũng vì quan niệm: đừng coi quần áo là cái gì nghiêm túc, cứ vui đùa tôi. Ông đưa triết lý này một cách tinh tế vào slogan của thương hiệu: “Gout thời trang không tồn tại” (Good taste doesn’t exist), không có một chuẩn mực nào cho thời trang và cũng đừng mong tìm được một chuẩn mực nào trong những thiết kế của Moschino.

 

Moschino và những sáng tạo bất quy tắc

people like INLOOK.VN fanpage