Bạn đang ở đây

Album của Amy Winehouse gây “sốt”

Back to Black của ca sĩ huyền thoại Amy Winehouse trở lại chiếm lĩnh vị trí đầu trên bảng xếp hạng âm nhạc Anh Quốc trong suốt tuần vừa qua
Back to Black- Album tạo nên tên tuổi Amy Winehouse huyền thoại trên thị trường âm nhạc thế giới vào năm 2006 trở lại chiếm lĩnh vị trí đầu trên bảng xếp hạng âm nhạc Anh Quốc trong suốt tuần vừa qua.
 
Trong đó, ca khúc chủ đề album Back to Black đứng ở vị trí thứ 8 những ca khúc được yêu thích nhất. Đây cũng là vị trí cao nhất trong sự nghiệp ca hát của Amy trên bảng xếp hạng trước đây.
 
Amy Winehouse huyền thoại trên thị trường âm nhạc thế giới
 
Back to Black cũng trở lại với vị trí thứ 9 trên xếp hạng  âm nhạc Billboars 200 ở thị trường âm nhạc Mỹ, nơi Amy Winehouse được tôn vinh bằng 5 tượng kèn vàng Grammy bằng album này.
Cùng trong bảng xếp hạng Những ca khúc được yêu thích nhất của Anh, ca khúc Tears dry on their own đứng ở vị trí thứ 27, ca khúc Rehab đứng ở vị trí thứ 29, Love is a Losing Game đứng ở vị trí thứ 33 và You Know I'm No Good đứng ở vị trí thứ 37.

Hãng sản xuất album của Amy, Gennaro Castaldo, cho biết đang tiến hành tái bản album của Amy để phục vụ nhu cầu của khán giả: “Từ cuối tuần trước cho đến nay, tình trạng tải nhạc và mua CD của Amy Winehouse trên thị trường đã thực sự tạo nên một cơn sốt vượt trội. Nhiều cửa hàng đã bán sách đĩa và tiếp tục gởi đăng ký mua CD của Amy”.
 
Sự trở lại một cách bất ngờ này của Amy Winehouse trên thị trường băng đĩa giống hệt với hiện tượng John Lennon và Michael Jackson trước đây.
Ngay khi qua đời, các sản phẩm âm nhạc của họ lập tức được lục lại và tạo nên những bất ngờ về doanh số bán ra. Trong đó, vào ngày 20-12-1980, 12 ngày sau khi John Lennon qua đời, album Starting Over (Just Like) vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc Anh.
 
Vào ngày 28-6-2009, 3 ngày sau khi Michael Jackson qua đời, album ăn khách nhất của ông mang tên Number Ones từ vị trí 121 vượt lên vị trí đầu bảng xếp hạng âm nhạc Anh quốc với 6 ca khúc được yêu thích nhất. 
 
Theo AP
people like INLOOK.VN fanpage