Bạn đang ở đây

Pepero Day: mượn món ăn vặt để lan toả yêu thương

Vào ngày 11/11 hàng năm, khi ghé qua các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị lớn tại Hàn Quốc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những hộp bánh que rực rỡ sắc màu mang thương hiệu Pepero tràn ngập khắp nơi. Bên trong những chiếc hộp này là bánh quy có hình que đặc trưng, phủ sô cô la ngon miệng.

Ở Hàn Quốc, Pepero Day (빼빼로 데이) có thể coi là ngày lễ tình nhân Valentine’s Day, nhưng không chỉ dành cho các cặp đôi mà cho tất cả mọi người - gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Vào ngày này, mọi người sẽ tặng nhau những hộp bánh PEPERO kèm lời nhắn gửi yêu thương, lời động viên, cổ vũ, lời chúc...

Ngày này xuất phát từ khoảng giữa những năm 1990 ở tỉnh Yeongnam, vào ngày 11/11 - một ngày đặc biệt có đến bốn số 1, các bạn nữ sinh tặng nhau bánh que để chúc nhau giảm cân thành công, cổ vũ nhau cùng tập thể dục và ăn uống điều độ để có thân hình “cao và thon thả" như số 1.

Một cách tự nhiên, người Hàn Quốc biến ngày Pepero trở thành dịp để thể hiện tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình và tình đồng nghiệp một cách thoải mái, gần gũi, mượn những hộp bánh que màu sắc để gửi gắm những lời yêu thương mà ngày thường không thể biểu đạt. Pepero Day có vai trò quan trọng trong việc hình thành văn hoá tặng quà và thể hiện tình cảm tại Hàn Quốc.

Nhờ gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của làn sóng Hàn Quốc hiện đại, bánh que Pepero dần trở thành món snack quốc dân và các nhân vật Pepero Friends với nhiều biểu cảm vui nhộn, cũng dần trở nên quen thuộc với giới trẻ.

Năm 2020, Pepero cho ra mắt bộ nhân vật đại diện với tạo hình tượng trưng cho từng vị sản phẩm. Đến nay Pepero đã phát triển 10 nhân vật và sáng tạo nhiều nội dung giải trí cũng như mặt hàng quà tặng tương ứng được người dùng đặc biệt yêu thích.

Pepero mang biểu tượng yêu thương xứ Hàn đến Việt Nam

Những hộp bánh que ngọt ngào truyền cảm hứng cho ngày lễ ý nghĩa đến từ thương hiệu Pepero (빼빼로) thuộc tập đoàn LOTTE, có mặt tại Hàn Quốc từ năm 1983. Pepero được đông đảo người dùng thuộc mọi lứa tuổi yêu thích, luôn đạt vị trí số 1 về lượng bán và tốc độ tăng trưởng tại Hàn Quốc.

Theo thời gian, những hộp bánh que dần trở thành một phần của nền văn hoá Hàn Quốc. Bánh Pepero đã truyền cảm hứng cho nhiều hoạt động văn hoá thú vị của xứ kim chi như: Pepero Day, Pepero Game... Từ đó nhiều lần đạt được nhiều thành tích ấn tượng như: Snack bán chạy nhất tại Watsons năm 2012 và 2015, Chiến thắng Giải thưởng Red Dot năm 2019 của Đức, Chiến thắng Giải thưởng Thiết kế iF của Đức năm 2020, Giải thưởng Red Dot tại Đức năm 2022.

Chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2019, Pepero mang tới 7 hương vị “best-seller" và thông điệp ý nghĩa về cách thể hiện tình cảm với những người thân yêu. Năm 2023,Pepero đã và đang đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam với các hoạt động online và offline, bao gồm các trò chơi tương tác trên mạng xã hội, chuỗi biển hiệu quảng cáo ngoài trời...

Đặc biệt, từ ngày 26/10 - 12/11, nhằm đón chào Pepero Day 11/11, Peperođã giới thiệu cửa hàng pop-up đầu tiên tại Việt Nam ở tầng 1 Vạn Hạnh Mall, Q.10, TP.HCM. Lấy cảm hứng từ không gian vui nhộn của các công viên giải trí, cửa hàng pop-up của Pepero được thiết kế với các tông màu nổi bật, nhiều khu vực vui chơi và trải nghiệm độc đáo, mang đến quà tặng hấp dẫn và những khuyến mại độc quyền.

 
Tag
people like INLOOK.VN fanpage