Bạn đang ở đây

Lời khuyên khi chuyến bay gián đoạn

Các chuyến bay của bạn liên tục bị hoãn. Đều kiện thời tiết khiến nhiều hãng hàng không phải hủy hoặc hoãn chuyến bay... Bạn có biết mình được quyền gì khi gặp phải tình trạng trên?

Nếu chuyến bay bị hủy

Theo quy định của châu Âu, nếu chuyến bay của bạn bị hủy trong vòng bảy ngày tính từ ngày khởi hành dự kiến, bạn sẽ được hoàn trả toàn bộ tiền. Việc hoàn trả này có thể được thực hiện cũng trong vòng bảy ngày tính từ ngày khởi hành và áp dụng với bất kỳ phần nào của vé không được sử dụng, tổ chức Air Transport User's Council (AUC - Hội đồng Hành khách hàng không) của Anh cho biết.

Nếu bạn đồng ý đi bằng đường khác sớm nhất có thể hoặc một ngày nào đó muộn hơn, hãng hàng không sẽ phải bồi hoàn chi phí vận chuyển nếu không đưa bạn đến điểm đến ban đầu.

 

Theo quy định của châu Âu, nếu chuyến bay bị hủy trong vòng bảy ngày tính từ ngày khởi hành, bạn sẽ được hoàn trả toàn bộ tiền.


Trên chuyến bay chuyển tiếp

"Nếu đó là chuyến bay chuyển tiếp, đã đi một phần hành trình và không muốn tiếp tục nữa, bạn sẽ được hoàn trả toàn bộ tiền vé (bao gồm cả phần hành trình không được thực hiện nếu hãng hàng không không còn phục vụ bất kỳ mục đích nào liên quan đến kế hoạch du lịch ban đầu của bạn) trong vòng bảy ngày và một chuyến bay miễn phí quay lại điểm xuất phát" - AUC đưa ra lời khuyên cho hành khách hàng không.

Về chi phí lưu trú khách sạn phát sinh hay tiền phạt liên quan đến việc đặt phòng khách sạn và thuê xe. Theo quy định của châu Âu, bạn không được nhận tiền bồi hoàn cho bất kỳ thành phần nào khác của chuyến đi như phí vận chuyển và khách sạn.

 


Nếu đó là một kỳ nghỉ trọn gói

Nếu bạn mua của đại lý lữ hành một kỳ nghỉ được ATOL bảo vệ (Air Travel Organisers' Licensing - ATOL là Tổ chức bảo vệ tài chính cho khách du lịch lớn nhất nước Anh), đại lý đó sẽ có trách nhiệm đặt lại một kỳ nghỉ khác nếu chuyến bay của bạn bị hủy.

Ngoài ra nếu bạn quá cảnh ra nước ngoài, đại lý hay nhà điều hành tour có liên quan sẽ sắp xếp các chuyến bay và dịch vụ lưu trú khách sạn thay thế cho bạn.

 

 

Đền bù sự bất tiện

Hãng hàng không không phải trả tiền đền bù nếu việc đó do những hoàn cảnh nằm ngoài tầm kiểm soát gây ra, trong đó có yếu tố thời tiết bất lợi.

 


Chi phí tổn thất

Việc này được quy định dựa trên thời gian trì hoãn và độ dài chuyến bay. Hành khách sẽ được cung cấp bữa ăn và đồ ăn nhẹ, giải khát; 2 cuộc điện thoại miễn phí; dịch vụ email hay fax; dịch vụ lưu trú khách sạn qua đêm và vận chuyển phù hợp.

 

Theo TTO

Ảnh: Flickr

people like INLOOK.VN fanpage