Bạn đang ở đây

Mỹ Tâm: "Tôi không hài hước nhưng chân thành"

Thay thế vị trí của giám khảo quen thuộc Siu Black, 'Họa mi tóc nâu' cho biết sẽ chú trọng vào sự chân thành trong từng nhận xét. Mỹ Tâm mong góp chút sức vào việc tìm kiếm một Thần tượng Âm nhạc Việt xứng đáng.

Tôi muốn cho mọi người một sự bất ngờ thú vị. Ngay cả người trong công ty của tôi cũng như người thân cận cũng không hề hay biết. Tôi thấy rất vui vì có thể góp chút sức lực của mình vào việc tìm kiếm một thần tượng âm nhạc mới. Có hai lý do để tôi quyết định nhận lời tham gia. Thứ nhất là vì thích. Thứ hai, tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm tìm kiếm cũng như cổ vũ cho những tài năng âm nhạc của Việt Nam.
 

'Tôi không hài hước nhưng chân thành'

Mỹ Tâm làm giám khảo của Vietnam Idol 2012.


- Khi là giám khảo của Sao mai Điểm hẹn 2010, nhận xét của chị chưa thật hay. Lần này thì sao?
 

Lời nói mà, mỗi người thích nghe theo mỗi kiểu khác nhau. Làm sao có thể làm hài lòng tất cả được. Quan trọng là bản thân tôi cần phải nói đúng, và làm cho thí sinh của mình hiểu để tiến bộ hơn là được.
 

- Vị trí của chị từng được Siu Black đảm nhiệm tốt. Chị sẽ làm thế nào để ghi dấu ấn riêng?


Nhìn tôi là khác với chị Siu rồi. Mỹ Tâm cũng sẽ là chính Tâm thôi (cười).

Tôi nghĩ việc người đi trước và người đến sau không quan trọng. Tất cả giám khảo cũng chỉ có mục đích duy nhất là cố gắng làm cho chương trình cũng như thí sinh tốt hơn. Tôi đến với Vietnam Idol là để tìm kiếm và góp ý cho những tài năng mới, giúp các bạn thí sinh có thể tự tin khi bước ra sân khấu chuyên nghiệp. Tôi sẽ cố gắng để làm được điều đó.
 

- Chị sẽ là một giám khảo Idol thế nào?


Tôi sẽ là người gần gũi và chân thành. Tôi không có năng khiếu hài hước nhưng tôi nghĩ, một giám khảo có lời nhận xét chân thật sẽ giúp cho thí sinh tin tưởng mả phát huy hết năng lực của mình.
 

- Chị phối hợp ra sao với hai giám khảo còn lại là nhạc sĩ Quốc Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng?
 

Trước mắt chúng tôi chưa có sự sắp xếp nào cả. Mỗi người sẽ có những góp ý xác đáng nhất đối với thí sinh. Còn về phong cách của mỗi người, chắc khi chương trình diễn ra thì khán giả mới thấy được.
 

- Năm nay chương trình đổi format mới, đòi hỏi phải có sự lựa chọn kỹ càng để tìm kiếm một tài năng âm nhạc giải trí. Chị nhận xét thế nào về tiêu chí của mùa thứ tư?
 

Sự đổi mới rất cấn thiết. Thông thường các thí sinh trưởng thành từ các cuộc thi rất lúng túng khi đi vào thực tế của làng giải trí. Càng đòi hỏi cao về chất lượng bao nhiêu thì càng có lợi cho thí sinh bấy nhiêu.
 

- Ngay khi chị được mời làm giám khảo ban giám khảo Idol, người ta nghĩ ngay đến Hồ Ngọc Hà của "the Voice", chị nghĩ gì về sự so sánh này?
 

Tôi chưa đọc một bình luận nào của khán giả so sánh điều này ngoài một vài bài báo. Tất cả ca sĩ, nghệ sĩ đang cố gắng làm cho nền âm nhạc nước nhà phát triển, thì tốt nhất mọi người hãy cùng nhau chung tay làm được điều đó thay vì ngồi so sánh cái này với cái kia.
 

'Tôi không hài hước nhưng chân thành'

Mỹ Tâm thấy có trách nhiệm trong việc tìm kiếm tài năng âm nhạc.

- Sau lễ trao giải HTV Awards, mối quan hệ của chị và Hồ Ngọc Hà như thế nào?


Vẫn luôn dành những lời tốt đẹp cho nhau. Chẳng có gì thay đổi trong mối quan hệ giữa tôi và Hà từ trước đến giờ cả.
 

- Bận rộn trong vai trò ban giám khảo, những dự án âm nhạc của chị sắp xếp ra sao?


Có thể sẽ bận hơn một chút vào thứ sáu hàng tuần và nhất là không được đi nước ngoài quá một tuần thôi. Mọi dự án âm nhạc của tôi vẫn sẽ được thực hiện, không có gì thay đổi.

Tôi sẽ cho ra mắt MV mới Chuyện như chưa bắt đầu vào ngày 2/6 này và sau đó sẽ tiếp tục gửi đến khán giả những thông tin dự án âm nhạc trong tương lai. Tôi luôn mong sự ủng hộ của mọi người trong sự nghiệp.
 

Theo Thông tấn

people like INLOOK.VN fanpage