Bạn đang ở đây

Phương Thanh: "Tôi sẽ nhảy như một vũ công chuyên nghiệp"

Từng từ chối 'Bước nhảy hoàn vũ' vì không tự tin với khả năng của mình, mùa giải thứ 3 sẽ đến với Phương Thanh trong niềm hân hoan hiếm thấy. Chị Chanh khẳng định, khi đã làm chị sẽ làm tới bến, khi đã nhảy sẽ gắng nhảy như một vũ công chuyên nghiệp.
> Trang Pháp bị "lên án" vì bìa album mới
> Phương Anh đã "cứu" Vietnam's Got Talent?
> Khi nghệ sĩ xin được nộp phạt để... hở

- Cảm giác của chị như thế nào khi "chuyển nghề" làm vũ công mà không phải là ca sĩ biểu diễn trên sân khấu?
Phải nói là rất vui và thoải mái. Tôi có cảm giác mình học nhảy như đang tập thể dục vậy. Lúc đầu tôi rất sợ và không dám học vì cứ nghĩ bộ môn này khó, hơn nữa nhảy cần sự nữ tính mà tôi lại manly quá đâm ra hơi lo. Nhưng giờ học được rồi, lại nhảy được nữa nên tôi có cảm giác rất lạ và say mê với bộ môn này.

- So với mặt bằng chung của các thí sinh năm nay, chị thấy mình có thiệt thòi không khi là người nhiều tuổi nhất?
Tôi nghĩ ngược lại, vì nếu tôi nhiều tuổi nhất chắc chắn tôi sẽ được ưu ái chứ (Cười lớn). Nói vui vậy thôi, chứ về tuổi tác tôi nghĩ đó không phải là vấn đề quá lớn, nếu có trở ngại thì đó là do tôi thiếu sự nhanh nhạy, dẻo dai so với các bạn trẻ thôi. Bộ môn nhảy này đòi hỏi phải có sự hồn nhiên, chăm chỉ và ai cũng phải cố gắng chứ không riêng gì tôi. Cuộc thi rất công bằng, nếu ai nhảy không tốt, thí sinh đó sẽ bị loại thôi.
Nếu nói về các thí sinh năm nay, tôi thấy Minh Hằng là người có lợi thế tốt nhất. Cô ấy là ca sĩ chuyên biểu diễn cùng các vũ công, nên việc nhảy nhót và sự dẻo dai chắc hẳn sẽ hơn so với mọi người. Tiếp đến là Vân Trang, Hoàng My… đều là những thí sinh có bước đệm khá tốt, tôi tin họ sẽ là những thí sinh tiến sâu vào vòng trong. Tuy nhiên trong cuộc thi luôn có yếu tốt bất ngờ, nên mọi người hãy chờ đợi.

- Ngoài việc trình diễn chuyên môn, thí sinh còn cần đến chiêu trò trong mỗi đêm thi, chị đã tính tới việc này?
Việc dùng chiêu thực sự tôi chưa nghĩ tới. Nhưng nếu nhảy được thì không nên dùng chiêu quá nhiều, trừ khi tôi không thể nhảy được lúc đó mới nghĩ tới chiêu trò (Cười). Mà những chiêu trò của tôi chỉ tập trung vào làm cho khán giả vui, cống hiến cho họ những tiết mục vui nhộn để mọi người giải trí, còn những chiêu trò lạ hay ghê gớm quá tôi không dám nghĩ tới.
- Tham gia với tiêu chí vui là chính, xem ra chị không đặt nặng vị trí của mình sẽ dừng lại ở đâu trong cuộc thi này?
Tất nhiên với tôi yếu tố đầu tiên để tham gia là sự vui vẻ. Hơn nữa, tham gia chương trình cũng giúp tôi tập thể dục, chứ bình thường có một mình tôi lười tập lắm.
Nói thật cách đây 2 năm tôi cũng từng nhận được lời mời tham gia, nhưng tôi sợ quá nên không dám thi, không hiểu sao giờ học được chút ít lại thấy hưng phấn hẳn. Nhờ vậy mỗi ngày tôi tập luyện liên tục 2 tiếng cùng bạn nhảy mà không hề thấy mệt mỏi. Tôi nghĩ bộ môn này đã giúp tôi có được sức khỏe và bổ sung thêm cho nhan sắc của mình ngày càng tươi trẻ hơn. (Cười lớn)

- 2 năm trước còn rụt rè không dám thi vì lo sợ, phải chăng nhờ có sự động viên của chị Siu Black nên chị mới quyết định tham gia lần này?
Phải nói thật tôi rất khâm phục chị Siu, bởi không ai nghĩ chị có thể nhảy được uyển chuyển như thế nhưng chị đã nhảy rất tuyệt vời. Khi tôi chuẩn bị đi thi, chị Siu ủng hộ và động viên tôi rất nhiều, thậm chí chị còn nói tôi cứ đi thi đi, nếu cần sẽ kêu gọi mọi người nhắn tin ủng hộ cho. Ngoài chị Siu, bé Gà cũng ủng hộ tôi lắm, ngày nào bé cũng hỏi tôi đi tập không, khi về đến nhà thì lại kêu tôi tập đi để bé xem.

- Được lợi thế về sức khỏe và niềm vui, nhưng quỹ thời gian của chị sẽ bị eo hẹp lại rất nhiều khi phải di chuyển từ Nam ra Bắc. Chị cân bằng công việc, cuộc sống ra sao?
Mọi việc tôi đều chuẩn bị sẵn rồi. Không chỉ bây giờ mà từ trước tới nay, công việc của tôi đi diễn vẫn phải đi lại rất nhiều nên không có gì xáo trộn lắm. Giờ mình bận tập luyện thì rõ ràng việc đi hát sẽ nhận ít lại, nhưng mình lại có được sức khỏe tốt. Hơn nữa đi thi cũng giúp cho hình ảnh của tôi được nhân rộng và mới lạ hơn trong mắt khán giả.
Vì thế khi đã tập luyện, tôi rất quyết tâm và khi lên sân khấu sẽ phải nhảy ra nhảy như một vũ công mới được. Có thể tôi không nhảy đẹp bằng các thí sinh khác, nhưng tôi muốn mình luôn là người chuyên nghiệp trong mỗi cuộc chơi.
- Những gameshow đa số đều đề cao tính giải trí, nhưng gần đây đằng sau sự giải trí cũng lùm xùm rất nhiều vấn đề. Chị có e ngại khi tham gia vào cuộc thi từng có rất nhiều dư luận như thế này?
Đối với tôi cuộc thi nào cũng có điều tiếng riêng, quan trọng là người chơi phải để lại ấn tượng đẹp chứ không phải là những điều không hay trong mắt khán giả dù là thắng, thua. Tôi biết có những cuộc chơi có sự sắp xếp vị trí, nhưng cũng có những chương trình không thể bởi người chơi nếu không có khả năng chắc chắn sẽ không đoạt giải cao, vì nếu xảy ra điều này, uy tín chương trình sẽ bị giảm sút. Nói thật đã có những cuộc chơi tôi đã từ chối vì những yếu tố đó, còn đến với sân chơi này tôi tin tưởng vào sự minh bạch của nó bởi chiến thắng còn phụ thuộc vào khả năng của mỗi thí sinh.

- Còn những vị trí giám khảo trong cuộc thi năm nay thì sao?
Tôi thấy không có vấn đề gì hết. Tuy nhiên tôi chỉ tiếc vì anh Lê Hoàng không chấm thường xuyên trong các đêm thi để tôi móc méo anh ấy cho vui. Tôi rất quý anh Lê Hoàng bởi anh là một người chấm thi rất chắc và sốc, và tôi thích cách chấm của anh ấy. Tôi cũng có nói vui với anh ấy rằng: “Anh có làm ban giám khảo năm nay không, năm nay em đi thi cũng là muốn móc méo anh đây”. Tiếc rằng anh lại không.

- Chị nhận xét gì về bạn nhảy của mình?
Bạn nhảy của tôi rất manly và vui vẻ. Trước khi tập luyện tôi có nói rằng tôi không biết nhảy, tướng đi của tôi cũng giống con trai nên rất khó nhảy, nhưng bạn nhảy nói với tôi không vấn đề gì. Sau những ngày tập luyện, tôi thấy mình cũng tiến bộ khá nhiều, bạn nhảy cũng rất vui vẻ, kiên trì uốn nắn tôi từng bước.

 

 

 

 

 
Theo Vnn
people like INLOOK.VN fanpage