Bạn đang ở đây

Vy Oanh: từ xe 7 tỷ tới nhà 5 triệu đô

Không chỉ chia sẻ mua được xe 7 tỷ nhờ bán đất, giọng ca "Fly" còn gây chú ý bởi món quà vị hôn phu tương lai tặng có giá trị lớn.

Xe 7 tỷ, nhà triệu đô ở Mỹ

Từ một ca sĩ chưa được nhiều người biết đến, bỗng nhiên chị nổi như cồn trên mặt báo nhờ chiếc xe… 7 tỷ đồng. Dư luận cho rằng một ca sĩ trẻ không thể nào giàu đến mức tự mua một chiếc xe hơi có khi bằng gia tài… cả làng chị cộng lại. Chị nghĩ sao?

Ca hát vừa đủ để tôi đầu tư lại cho nghề, còn đầu tư cùng mẹ nuôi giúp tôi có cuộc sống tốt hơn. Khi mua xe, tôi được hãng gợi ý ký hợp đồng PR trong 2 năm, theo đó sẽ được giảm giá một phần đáng kể nên đồng ý. Tôi không định gây sốc, chỉ tại tôi rất mê xe hơi, 18 tuổi lên Sài Gòn, tôi đã được đi học lái cùng mẹ nuôi.

Tôi có một miếng đất, trước đây định xây nhà nhưng cuộc sống có vài thay đổi nên tôi quyết định bán nó khi được giá. Tôi bán đất và mua chiếc xe này.

Đột nhiên nổi tiếng không vì tài năng trong nghề mà bằng thứ khác, chị có cảm giác thế nào?

Tôi cảm thấy kỳ. Khoảng 2 năm trước tôi hoạt động rất nhiều, đi hát, đóng phim, làm MC. Những việc đó có rất nhiều thông tin để đăng báo nhưng dường như không ai quan tâm. Bây giờ, tôi chỉ mua xe mà chuyện trở nên ồn ào. Nhiều người quy chụp, có người nghĩ tốt, có người nghĩ xấu, cho dù tin đó suy cho cùng cũng bình thường thôi, vậy mà thành hot. Từ đó tôi hiểu rằng, cuộc sống có nhiều cái không phải tốt đẹp là được. Mình sống và cố gắng giữ cái tốt đẹp nhất nhưng cũng phải thay đổi để đi theo xu hướng.

Vy Oanh bán đất để mua xe gần 7 tỷ đồng

 

Vy Oanh bán đất để mua xe gần 7 tỷ đồng
 

Nhưng rõ ràng chiêu PR đã có tác dụng tốt hơn?

Đương nhiên bản chất của nghề này phải bon chen. Khi không dùng đồ hiệu, tôi biết có nhiều người nhìn mình là quê mùa, nhưng thực ra tôi ổn định kinh tế lắm.

Trở thành hội viên của câu lạc bộ Celebrities Mecerdes, chị bỗng dưng xuất hiện đàng hoàng bên cạnh những cái tên thuộc hàng top như Thanh Hằng, Jennifer Phạm. Cảm giác của chị thế nào?

Tôi chẳng cảm giác gì. Chị biết sao không, tại tôi thực tế! Tôi những năm trước, khi chưa nổi vì chiếc xe này, cho đến giờ vẫn như nhau. Gần 2 năm nay, tôi rất nhiều show và bận rộn, được mời đi hát chính với cát-xê cao. Công việc dày đặc khiến tôi quên mất việc phải PR ầm ĩ bằng những hình ảnh không liên quan lắm đến nghề nghiệp.

Mỗi chúng tôi đều có một thế đứng riêng, có thể ở những buổi tiệc, các cô ấy nổi bật hơn tôi nhưng ở các sân khấu ca nhạc thì ngược lại. Điều quan trọng là khán giả vẫn sẽ nhớ đến chúng tôi bằng những hoạt động nghệ thuật nghiêm túc.

Thật ra mấy cô đó có gì, tôi cũng có cái đó, chẳng qua tôi không phô trương. Tiền đáng ra mua đồ hiệu tôi âm thầm làm những việc ý nghĩa hơn như gom cho công tác thiện nguyện. Tôi thấy cuộc sống đó phù hợp, mang lại cho mình và những người thiệt thòi niềm vui thực sự hơn các hoạt động bề nổi thoáng qua. Đến bây giờ, tôi vẫn hạn chế tham gia các sự kiện.

Nghe nói chị còn có căn nhà ở Mỹ trị giá đến 5 triệu USD, chuyện đó có thật không?

Đó là một món quà vô cùng ý nghĩa mà vị hôn phu tương lai đã tặng cho tôi nhân một dịp đặc biệt. Nếu so ra thì trị giá của ngôi nhà đó vẫn chẳng là gì so với tình yêu anh đã dành cho tôi. Tôi cảm ơn cuộc đời đã mang anh đến bên tôi và cho tôi cảm nhận được mùi vị của hạnh phúc. Tôi vẫn thường nói với anh rằng có lẽ tôi là người may mắn nhất thế gian này vì đang yêu và được yêu, được quan tâm và chia sẻ.

15 tuổi từng bị đổ tiếng oan làm... điếm

Cuộc sống đến lúc này với chị có thể nói như một giấc mơ kỳ diệu không?

Tôi không nghĩ vậy, vì cuộc sống cái gì cũng có nền tảng. Mình sống phải biết cái nào vừa đủ và sống sao để được như vậy. Mẹ thương tôi vì tôi thương mẹ, mấy sơ thương tôi cũng tại tôi thương mấy sơ (cười). Chỉ cần thể hiện sự quan tâm lẫn nhau, cuộc sống sẽ trở thành kỳ diệu.

Vậy chặng đường đã sống qua, chị nghĩ từ nào miêu tả nó đúng nhất?

Cuộc sống của tôi là cả một quá trình phấn đấu, gây dựng. Tôi đã viết một cuốn tự truyện. Tôi từng đọc tiểu sử của nhiều người, nhưng thậm chí chưa thấy ai khổ như mình.

Một người sống đời thuận buồm xuôi gió khó có được cái bình thản mà chị đang sở hữu. Chị kể về mình đi, chẳng hạn một nỗi đau mà nó không đánh gục được chị?

Nếu tôi kể một câu chuyện theo mô-típ "nhà tôi nghèo lắm, từ nhỏ tới lớn tôi không được sống với gia đình", tự tôi thấy cái màu khổ hạnh. Cho dù thực ra tôi đã đi từ cái nghèo mà ra, nhưng tôi vẫn muốn nhìn cuộc sống này tốt đẹp.

Suốt những năm học phổ thông, tôi học bằng sách đi mượn của mấy bạn hàng xóm, vở lĩnh thưởng và tiền học do mấy sơ xin tài trợ. Là con gái lớn rồi nhưng ngay cả những đồ dùng tối thiểu như đồ lót hay băng vệ sinh tôi cũng không có tiền để mua.

Cú sốc thì có, tôi cũng không biết có phải nó bắt đầu từ cái nghèo không. Hè năm lớp 9, vì muốn có tiền mua bộ áo dài để bước vào trung học, tôi trốn ba mẹ xuống Phan Thiết, phụ việc cho quán lẩu dê nhà cô bạn. Làm được một hai tuần, tôi thấy mắc cỡ vì quán nhậu có nhiều cái không hợp. Lúc đó tôi vừa rời nhà thờ, làm việc đó sợ mọi người nghĩ không tốt.

May quá, khi đó có một người em họ lên Sài Gòn thi đại học. Tôi theo nó vô thành phố, vất vả lắm mới tìm được việc phụ bán cà phê ở làng đại học quận Thủ Đức. Công việc vất vả, nhưng hè ấy tôi cũng tích cóp được mấy trăm ngàn. Lúc ấy, tôi mua cho mình mấy thứ đồ cần thiết và dành dụm một ít mang về quê.

Ba mẹ không cho phép nhưng chị vẫn trốn nhà đi, không sợ họ lo lắng sao?

Thời đó nhà không có điện thoại, khi ra Phan Thiết là tôi hoàn toàn mất liên lạc với gia đình. Ngày đó còn quá trẻ, lên Sài Gòn cũng rất sợ nhưng tôi nghĩ nếu biết mình làm ra tiền chắc ba mẹ cũng không giận, nên tôi mới dám đi.

Người ở nhà đồn tôi đi làm gái, bán xì ke, hút chích gì đó rồi bị bắt vô tù. Nhà tôi theo đạo chúa, ba mẹ trước giờ cũng theo nếp nghĩ cũ nên khi nghe tin tôi như thế thì suy sụp.

Về nhà, thấy ba mẹ bệnh èo uột như sắp chết, tôi chạy ra chợ định mua cái gì ngon về cho hai người ăn thì gặp một đám bạn nhà giàu, chúng chặn tôi lại rồi nói tỉnh bơ: "Mày đi làm điếm... chắc sướng lắm ha?". Lúc đó tôi còn bé quá nên nghe xong điếng người luôn, cảm giác không thể chịu được.

Khi mình đang nhìn cuộc đời màu hồng mà bị như vậy, bao nhiêu niềm tin về cuộc sống tự nhiên bay biến hết. Thay vì đi mua đồ ăn cho ba mẹ, tôi đã mua thuốc ngủ về uống tự tử. May mắn là gia đình phát hiện nên tôi không chết. Tôi tỉnh dậy và bắt đầu nghĩ về hành trình đi tìm lại danh dự cho mình. Đó là lý do sau này tôi đặt tên cuốn hồi ký tên Hành trình đi tìm lại danh dự.

Từng khổ vì yêu

Từng sống ở nhà sơ, tại sao chị lại lựa chọn con đường ồn ào: trở thành ca sĩ?

Thực ra tôi chẳng lựa chọn, hình như là cái duyên đến. Hồi nhỏ, lúc nào tôi cũng nổi bật với hát, múa, đánh đàn, thi và mang giải về cho trường. Lên Sài Gòn ở với mẹ nuôi, bà hướng tôi theo nghề của bà, học kinh doanh.

Còn ba mẹ ở dưới quê, nhà nghèo nên mong con nếu không đi tu được thì học làm bác sĩ, cô giáo. Thời gian ôn thi tôi bị đụng xe, phải nhập viện mấy tháng nên không thi năm đó được. Sau khi tôi khỏi bệnh, mẹ nuôi đưa tôi đi học lái xe. Một ngày lơ ngơ ngang Nhạc viện Tp.HCM, tôi thấy trường đang tuyển sinh, khi đó còn 2 tuần nữa thi. Tôi đăng ký thi và đậu, không ôn gì hết.

Bất ngờ theo nghề hát vậy trước đó chị từng ước mơ thành ai?

Tôi nghĩ cái dở nhất của tôi là không biết... ước mơ. Có lẽ cái nghèo làm tôi không biết đến cả giấc mơ, chỉ nghĩ đủ cơm ăn áo mặc chắc là sướng lắm rồi.

Với lại tính tôi không hay vòi vĩnh nên cũng chưa từng muốn gì cao sang. Ngày nhỏ thấy người ta khinh chê gia đình mình, tôi chỉ nghĩ rằng sau này lớn lên sẽ làm ra nhiều tiền để họ khỏi coi thường ba mẹ nữa. Kể cả sau khi đi hát 2, 3 năm, tôi mới biết làm nghề này thì phải... nổi tiếng.

Đến khi nào chị làm ra tiền để không phải dựa vào mẹ nuôi và tự lo cho gia đình?

Thật ra từ hồi nhỏ xíu, khi có 2.000 - 3.000 đồng, tôi đã nghĩ đến việc phải mua cho mẹ cái gắp than bằng sắt để tay mẹ không bị bỏng. Khi vào nhạc viện, tôi may mắn được mời đi hát đám cưới, quán bar, cứ chịu khó chạy show mỗi ngày cũng kiếm được 50.000 hoặc 100.000 đồng. Bạn bè không biết tôi nghèo vì tôi đi Spacy và xài di động đẹp được mẹ nuôi mua cho.

Nhưng tiền lo cho gia đình tôi muốn phải do mình tự kiếm. Tôi đi hát, gom tiền và gửi về cho ở nhà mua gạch, cát, đá, xi măng… mỗi năm xây một vách nhà. Dần dần, sau 4 năm cũng xây được bốn vách. Căn nhà được các anh dựng lại trên nền nhà cũ. Đó cũng là lý do giờ dù có nhiều tiền nhưng mẹ và các anh vẫn muốn giữ lại căn nhà đầy kỷ niệm ấy.

Không mất danh dự mà phải đi tìm lại, nghe có vẻ nghịch lý quá nhỉ, vậy hành trình đi tìm lại danh dự ấy như chị nói, sau này còn nhiều gian truân không?

Nhiều lắm. Không biết kể từ đâu. Tôi chỉ có thể nói ở đời cái gì đau khổ nhất và không thể chịu đựng được, tôi đã trải qua rồi. Có lẽ vậy nên lúc này tôi mới bình thản đến vậy.

Những đau khổ ấy bắt đầu từ tình yêu hay những ngáng trở trong công việc?

Trước đây, tôi không may mắn trong tình cảm. Tôi có 2 mối tình kéo dài trong 10 năm kể từ khi tôi biết yêu và cả hai đều gây cho tôi nhiều cuồng phong bão tố.

Tôi chỉ có thể nói, bạn bè thân khi chứng kiến cuộc sống của tôi đều liệt tôi vào danh sách hạng nhất. Họ cứ hỏi tại sao tôi chịu đựng được, sống được, hay quá (cười). Có lẽ tất cả cũng tại tôi, tôi thuộc tuýp người đa đoan, dễ bị tổn thương và sợ làm người khác tổn thương nên từng để mình rơi vào vòng xoáy không lối thoát.

Tôi còn nhớ có thời điểm công việc xếp hàng chờ không có giờ nghỉ, tôi vẫn phải vừa làm vừa lo cho gia đình, chăm mấy cháu mới vô Sài Gòn đi học. Người đàn ông bên cạnh làm tôi bị sốc liên tục nên có lúc tôi không còn tý sức lực nào, phải thường xuyên vào viện truyền nước biển.

Sau này tôi biết rằng cuộc đời mỗi người một sai lầm, không sai lầm nào giống sai lầm nào là lúc nước mắt đã chảy ngược vào trong không còn khóc được nữa. Tôi cố gắng tạo một vỏ bọc tốt đẹp để người thân không phải lo lắng, buồn lòng vì mình. Tôi thật sự đã trải qua tất cả những nỗi đau của một người phụ nữ không may mắn. Bây giờ tôi không muốn nói thêm về điều này nữa, bởi mỗi giai đoạn đi qua đều cho mình những kinh nghiệm sống quí báu.

Dường như chị đang được cuộc đời ban tặng lại điều kỳ sau khi trải qua những đau khổ ấy? Ví dụ, người yêu hiện tại của chị rất tuyệt vời?

Anh ấy rất tin tưởng tôi và cho tôi sự yên bình trong cuộc sống cũng như trong môi trường nghệ thuật phức tạp này. Anh ấy là một người sống có tâm, không màu mè lại rất tài giỏi mà tôi hết sức ngưỡng mộ.

Tôi quen anh ấy trong một chương trình ca nhạc từ thiện ở Mỹ. Một người sinh ra và lớn lên ở Mỹ, chẳng biết gì Việt Nam cho đến khi mẹ anh ấy bị mắc bệnh ung thư, đưa mẹ về Việt Nam anh mới biết đến quê hương mình.

Như một lẽ tự nhiên, anh ấy yêu Việt Nam vô cùng. Sau này anh thường xuyên về Việt Nam làm từ thiện, trong đó cũng có những nơi tôi đang làm, tôi dắt anh cùng đi. Tôi cảm mến vì thấy trân quý tấm lòng của anh. Những nơi tôi sống, những mối tình trước đây của tôi, anh ấy cũng đều biết cả, chúng tôi không giấu giếm nhau bất cứ một thứ gì và luôn hướng về những điều tốt đẹp.


Theo Mốt & Cuộc sống

 
people like INLOOK.VN fanpage