Bạn đang ở đây

InLook.vn giao lưu trực tuyến cùng Quốc Thiên Idol

Vào lúc 10 giờ, ngày 29/9/2011, InLook.vn sẽ có buổi giao lưu trực tuyến với Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2008 Quốc Thiên. 5 bạn đọc có câu hỏi hay nhất sẽ nhận được những món quà cực "cool" từ Quốc Thiên.

 

Vào lúc 10 giờ, ngày 29/9/2011, Inlook.vn sẽ có buổi giao lưu trực tuyến với Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2008 Quốc Thiên. Bạn đọc hãy nhanh tay gửi câu hỏi về giaoluu@inlook.vn để tham gia trò chuyện cùng Quốc Thiên.

 

5 bạn đọc có câu hỏi hay nhất (do chính Quốc Thiên chọn) sẽ nhận được những món quà cực "cool" từ InLook.vn:
- 01 giải nhất cho câu hỏi hay nhất: 01 chú gấu bông thật dễ thương + 01 CD Hát cùng tôi có chữ ký Quốc Thiên.
- 04 giải nhì mỗi giải là 1 Hát cùng tôi có chữ ký của Quốc Thiên.

 

Đăng quang ngôi vị Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2008, Quốc Thiên chọn cho mình lối đi chậm rãi mà vững chắc cùng "đại gia đình" Music Faces của nhạc sĩ Đức Trí. Sau khi tung ra album đầu tay thử nghiệm khả quan với dòng nhạc latin pop, Quốc Thiên quyết định quay trở lại với sở trường pop ballad của mình bằng single mới Mong manh tình về sẽ phát hành vào cuối tháng 9 này.

Single này bao gồm ba ca khúc, trong đó có hai sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Đức Trí (phần lời cho Hoa hậu Việt Nam tại Nga Trương Hồ Phương Nga viết) và một ca khúc của nhạc sĩ Lương Bằng Quang. Ngay sau single trực tuyến này, anh sẽ chọn ra ca khúc được khán giả yêu thích nhất để quay video clip và tiến hành phát hành album Vol. 2.

 

Ca sĩ Quốc Thiên
- Tên thật: Trần Quốc Thiên
- Quê quán: Đồng Nai
- Ngày sinh: 9/4/1988
Năm 2007, Quốc Thiên đoạt giải á quân cuộc thi Tiếng ca học đường do Đài truyền hình TPHCM tổ chức.
Năm 2008, Quốc Thiên vượt qua 15.000 thí sinh để lên ngôi Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2008 cùng giải thưởng 10.000 USD và hợp đồng thu âm với Music Faces.

Với hào quang tỏa sáng từ cuộc thi Vietnam Idol 2008, lẽ ra đó phải là quãng thời gian Quốc Thiên tăng tốc và bứt phá. Màn "dạo đầu" với latin pop của chàng ca sĩ trẻ gốc Đồng Nai nhận được nhiều lời khen ngợi vào thời điểm đó, tuy nhiên, anh chỉ hoạt động một thời gian ngắn rồi bỗng dưng "im thin thít và lặng mất tăm". Không ít tin đồn cho rằng anh đã chọn sai chiến lược phát triển khi đầu quân vào Music Faces, khi mà lần lượt Hồ Ngọc Hà - Phương Vy đều "dứt áo ra đi" và gặt hái nhiều thành công trên con đường solo (không kể Phạm Anh Khoa tách ra để thử nghiệm riêng với PAK Band khi vừa mãn hạn hợp đồng, sau đó tái ký kết). Thậm chí, so với người một nhà như Lê Hiếu, Quân Rapsoul, Suboi thì Quốc Thiên vẫn bị "lép vế".

 

Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2008 quyết định theo đuổi dòng nhạc ballad thay vì latin như album đầu tay.


Chàng ca sĩ trẻ xứ Đồng Nai chia sẻ rằng hai năm qua thực sự là khoảng thời gian khó khăn đối với anh. Nhiều chuyện không may xảy đến, từ chuyện gia đình, tình cảm cho đến công việc đều không thuận lợi, khiến anh gần như không thể chịu đựng được. Thời gian đó, nhạc sĩ Đức Trí đã tạo điều kiện cho Quốc Thiên lưu diễn dài ngày ở Mỹ để giúp anh thay đổi môi trường làm việc và ổn định tinh thần.

Thực ra, dù không tham gia những hoạt động bề nổi nhưng Quốc Thiên vẫn âm thầm hát. Anh hát đủ các thể loại, từ nhạc vàng, nhạc xưa đến nhạc trẻ, cả trữ tình lẫn pop dance. Hai năm đã qua có thể coi là một bước lùi cần thiết để tạo đà cho anh tự tin mà bước thêm nhiều bước tiến xa hơn trong sự nghiệp. Cuối cùng, Quốc Thiên quyết định chọn dòng pop ballad với những tình khúc ngọt ngào, trẻ trung mà vẫn sâu sắc, đồng thời cũng phù hợp với chất giọng trầm ấm của mình.

 

Thời gian tới, Quốc Thiên cũng sẽ chịu khó đẩy mạnh hình ảnh hơn, với việc xây dựng một chiến lược PR chuyên nghiệp.


Thời điểm này, khi mọi thứ đã cân bằng, Quốc Thiên mới chính thức quay trở lại, dù anh biết mọi thứ đã khác xưa và cũng trở nên khó khăn hơn nhiều. Tuy vậy, Quốc Thiên khẳng định, khó đến mấy anh cũng sẽ nỗ lực để vượt lên chính mình. Anh không đặt tham vọng phải trở thành một gương mặt "hot", nhưng ít ra, khi nhắc đến Quốc Thiên khán giả sẽ có sự chú ý nhất định.

Quốc Thiên chia sẻ: "Tôi vẫn thích dòng nhạc latin, nhưng lần này, những ca khúc mà tôi chọn thu đều là pop ballad. Lý do là vì ở thời điểm hiện tại, tôi muốn chất nhạc của mình sâu sắc hơn, trưởng thành. Tôi muốn đưa những tâm sự của mình đến gần khán giả bằng những giai điệu ngọt ngào, dễ đi vào lòng người".

Song song với sự thay đổi về phong cách âm nhạc, Thần tượng âm nhạc Việt Nam cũng sẽ làm mới lại hình ảnh của mình. Đó là hình ảnh một nam ca sĩ trưởng thành và chín chắn, không quá cầu kỳ nhưng phải lịch lãm, chỉn chu và vẫn phù hợp với lứa tuổi.

 

Thưởng thức single online Mong manh tình về của Quốc Thiên Idol.

 

Châu Minh

people like INLOOK.VN fanpage