Bạn đang ở đây

Đẹp Fashion Show: Sáng tạo là chắp vá?

Xung quanh chương trình Đẹp Fashion Show đã diễn ra có nhiều dư luận trái chiều nhau. Inlook.vn giới thiệu với độc giả ý kiến của một khán giả đã tham dự chương trình gửi đến Ban biên tập. Bài viết không phản ánh quan điểm của Ban biên tập Inlook.vn

Đẹp Fashion Show đã diễn ra và khép lại trong sự hào nhoáng đúng như tên gọi "Sự kiện thời trang được mong đợi nhất trong năm". Nhưng có lẽ cũng do chính sự kỳ vọng và mong chờ quá nhiều nên ít nhiều Đẹp Fashion Show đã làm người xem hơi thất vọng khi thực tế không như những lời phát biểu có cánh.

Buổi diễn được diễn ra trên sân khấu thời trang lớn nhất, quy tụ 10 NTK và 100 người mẫu, chúng ta không thể phủ nhận công sức mà ekip thực hiện đã bỏ ra để cống hiến những màn trình diễn thời trang đẹp mắt cho khán giả. Âm thanh, ánh sáng, sàn diễn, background cùng biên đạo catwalk được đầu tư kỹ lưỡng. Nhưng có lẽ cũng chính bởi sự chăm chút quá nhiều về cách diễn xuất, tạo hình đã khiến khán giả cảm thấy mệt mỏi và khá nặng nề.

Với tên gọi là "Đam mê" thể hiện sự đam mê sáng tạo của những người thực hiện chương trình, ta nên nhìn lại một lần nữa rằng phải chăng "sáng tạo" là sự chắp vá và kết nối từ các sáng tạo của người khác.

Có khá nhiều BST trong chương trình gợi ta nhớ đến những tác phẩm của nhà thiết kế quá cố Alexander Mc Queen và rất nhiều tên tuổi thời trang lớn trên thế giới như: Gaultier Paris, Givenchy...

Phần đầu chương trình là BST của Devon Nguyễn với tên gọi" Hồ thiên nga" . "Bộ sưu tập khắc họa tính cách hai nhân vật thiên nga chính tiêu biểu cho Thiện và Ác, và có thể sẽ khiến người xem liên tưởng ngay đến bộ phim nổi tiếng đoạt giải Oscar vừa rồi" Thế nên việc trang điểm hoàn toàn giống bộ phim cũng không có gì đáng nói. Còn riêng về phần trang phục ý tưởng những chiếc gai nhọn ở phần ngực đã được rất nhiều NTK thế giới sử dụng, phối hợp cũng các kiểu váy tương tự như trang phục trong phim chỉ thay thế chất liệu.

  

BST của NTK Công Trí được cho là độc đáo nhất cũng đụng phải khá nhiều nhận xét cho rằng "giống trang phục của Lady Gaga đã từng mặc".

 

Từ kiểu áo tóc đến ý tưởng trang phục tả thật cơ thể người đều đã được thể hiện trên thế giới từ lâu và khá nổi tiếng.

 

BST của Hải Long và Thế Huy mang tên "Thoát xác" được thể hiện bằng sự phối hợp giữa hai nền văn hóa Đông và Tây. Hầu hết các trang phục trong BST đều có hình ảnh chim phụng biểu trưng của nền văn hóa Á Đông hay cụ thể hơn là Trung Quốc cùng mái tóc và trang điểm theo kiểu Nhật Bản. Trong lần trình diễn Thời trang xuân hè 2011, hãng Givenchy cũng đã ra mắt khán giả những trang phục được lấy ý tưởng từ nền văn minh Phương Đông với gam màu trắng thuần khiết, nhẹ nhàng.

 

Đáng chú ý nhất là NTK Lê Thanh Hòa với BST khiến những khán giả chưa xem qua tên NTK sẽ nghĩ ngay rằng đó là các sản phẩm của Đỗ Mạnh Cường, có khác chăng là những điểm trang trí kim loại to bản theo xu hướng thời trang Thu Đông đang rất được thịnh hành hiện nay. Không những thế, có người còn nhận xét BST trên rất giống BST Xuân hè 2011 của Gaultier Paris.

 

Có vẻ như các BST trong chương trình đều được "xào nấu" và cắt ghép từ nhiều bộ thời trang nổi tiếng trên thế giới. Dẫu rằng sự so sánh nào cũng là khập khiễng, dẫu rằng thời trang là sự lặp lại, nhưng nên chăng các NTK và sản xuất nên cống hiến cho công chúng những bộ trang phục bằng tâm huyết thực sự. Hãy đừng để công chúng hy vọng và chờ đợi bởi những câu nói như Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ đã nói “Vai trò của tôi cũng là người đảm bảo những giá trị của thương hiệu Đẹp: độc đáo, cá tính và duy nhất… Tập thể DFS là tiếng nói duy nhất” rồi lại hoang mang rằng đó có thật sự là cá tính của chính NTK và đó có thể gọi là "duy nhất" chưa?

 

Nguyễn Duy Thanh Q.12

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

people like INLOOK.VN fanpage