Bạn đang ở đây

Facebook sẽ thêm tính năng bảo mật

Trước lời than phiền về sự yếu kém trong việc bảo mật thông tin cá nhân, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đang tập trung nâng cấp tính năng này và sẽ công bố trong vài ngày tới.

Hai mảng thông tin được nâng cấp tính năng bảo mật lần này nằm ở việc chia sẻ nội dung trên tường (Wall) và chia sẻ thông tin tại trang cá nhân (Profile).

Facebook new feature - inLook.vn
Thêm tùy chọn tag bạn bè (1), chia sẻ địa điểm (2) & quyền xem nội dung (3) ngay ở phần cập nhật thông tin mới trên tường

Khi cập nhật nội dung mới trên tường, bạn có thêm ba tùy chọn: thêm bạn bè (tag) đang ở bên cạnh bạn, xác định vị trí và quyền xem nội dung này. Thật ra các thông tin này đã được tích hợp từ trước nhưng khá phức tạp nên khiến người dùng dễ... quên. Nay Facebook đã hiển thị các thông tin này trực tiếp ngay bên dưới nội dung chia sẻ nên chắc chắn bạn sẽ không bỏ sót được.

Facebook new feature - inLook.vn
Tùy chọn hiển thị thông tin với ai ở tất cả các trang thông tin cá nhân

Tại trang thông tin cá nhân, mọi thông tin bạn chia sẻ đều có tùy chọn chia sẻ với ai hoặc không để ai thấy. Tính năng này cũng không mới nhưng hiện tại vẫn còn khá chung chung chứ không tách bạch như phiên bản mới. Việc gán (tag) hình cũng trở nên "khó khăn" hơn bởi người được tag phải duyệt ảnh trước khi hình ảnh công bố với mọi người.

Facebook new feature - inLook.vn
Duyệt hình ảnh có tag trước khi công bố 

Những sự thay đổi này sẽ được Facebook cập nhật lần lượt đến các thành viên trong những ngày tới.

Thái Bình
Theo Facebook Blog
Nguồn ảnh: Facebook 

people like INLOOK.VN fanpage