Bạn đang ở đây

Có tiền, 'bẻ cong trai thẳng' ngon ơ!

Hình ảnh người mẫu thời trang với bước chân sải rộng và dài trên sàn catwalk cùng với những bộ cánh sang trọng và mối quan hệ thượng lưu thực sự rất đáng ngưỡng mộ đối với rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, mọi thứ dường như không đơn giản và hào nhoáng như những gì người ta vẫn thấy.

Sự thật trần trụi

Cái câu "Nhất nghệ tinh nhất thân vinh" có lẽ không nên áp dụng đối với nghề người mẫu nam. Thực tế, hình như chưa có bất cứ một anh chàng đẹp trai nào của showbiz Việt có thể sống tốt chỉ nhờ vào thu nhập từ nghề người mẫu. Giống như một điều hiển nhiên, ở cái môi trường mà ngoại hình là yêu cầu hàng đầu này thì người mẫu nam chỉ là tuyến nhân vật phụ. Xác định vị trí của họ trên sàn catwalk, người ta ví von, giống như khi chưng một bó hoa, phải cần một chiếc lọ. Vậy thôi! Cát sê của người mẫu nam không bằng một nửa so với người mẫu nữ có thứ hạng tương đương. Cơ hội để họ có show diễn mỗi tháng cũng chẳng đủ đếm trên một bàn tay.

Nhìn vào thực tế này đủ để thấy trong showbiz Việt, để tìm ai đó là một "người mẫu nam thành đạt" theo đúng nghĩa của cụm từ này... hơi khó. Như Đức Hải, Bình Minh hay Quách Ngọc Ngoan... dù vẫn được xem là người mẫu nhưng thành công đến với họ đều nhờ vào những công việc khác như làm MC, đóng phim, làm kinh doanh...

Cho nên nếu cố gắng khiên cưỡng thì cũng chỉ công nhận nghề người mẫu hấp dẫn ở chỗ, nó có thể làm bàn đạp, làm nấc thang đầu tiên giúp cho một vài cá nhân đặt chân vào giới nghệ. Để rồi lăn lộn, kiếm tìm cơ hội và mối quan hệ để được thành danh từ những lĩnh vực khác liên quan. Trên lý thuyết là vậy, nhưng cũng cần phải có thời gian. Và để đường hoàng đi qua cái quãng thời gian này là một điều không dễ dàng gì nếu bạn chỉ là một kẻ "đơn thương độc mã" và không có khả năng tài chính vào loại tạm đủ để duy trì.

Có tiền bẻ cong trai thẳng ngon ơ

Show diễn cho mẫu nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nếu chỉ trông vào catse thì không thể đủ sống. (Ảnh minh họa)

 

Có một điều khá thú vị, mẫu nam, đặc biệt là các siêu mẫu nam đang làm nghề ở Hà Nội và TP. HCM đều là dân ở các tỉnh lên. Phần lớn thời gian sống bên dưới sàn diễn, thực tế trần trụi mà một người mẫu lên thành phố lập nghiệp với giấc mộng đổi đời phải đối diện là căn phòng nhỏ xa trung tâm được thuê với giá rẻ để làm chỗ cất tư trang và ngả lưng; Là những chuyến xe bus chật ních người mà khi thoát ra được thì mồ hôi nhễ nhại; Hoặc sang lắm, thì là chiếc xe máy cà tàng làm phương tiện chở họ lên sân khấu với hình ảnh "lột xác" đầy tự tin trong những bộ cánh mắc tiền của Milano, Gucci...

Ai đó đã ví von, sân khấu chữ T là nơi diễn ra một vở kịch, mà ở đó mỗi người mẫu là một diễn viên tự đạo diễn cuộc đời mình trên một kịch bản sẵn có. Cạm bẫy lớn nhất khi được chọn thủ vai là ở chỗ, rất hiếm người trong số họ thoát được khỏi cái bóng của nhân vật khi trở lại với cuộc sống đời thường.

Khi đã quá quen với tư thế ngẩng cao đầu đầy hãnh diện trong bộ trang phục đắt tiền, đứng kế bên những nhân vật VIP của xã hội thì đồng thời họ cũng khó lòng đối diện với thực tại của một người phải lo đến từng bữa ăn, chóng mặt với vài trăm ngàn tiền thuê nhà mỗi tháng... Bởi vậy, rất nhiều những người mẫu trẻ đã biến mất "không kèn không trống" chỉ sau vài show diễn. Số còn lại tiếp tục bám trụ để nuôi hy vọng (mà đôi khi, cũng bởi không đủ khả năng và học vấn để tìm một công việc khác ổn định hơn). Nếu thực sự đã ở trong hoàn cảnh của họ, bạn sẽ hiểu được phần nào sức cám dỗ từ vật chất và hoàn cảnh là điều khó cưỡng.

Người ta hay nói về "bộ đôi" người đẹp - đại gia. Mẫu nữ cặp đại gia, mẫu nam cũng vậy. Và đại gia của mẫu nam thì độ "phủ sóng" rộng hơn nhưng trong phạm vi bài viết này chỉ nhắc tới những đại gia đồng tính (gay). Cơ hội để thăng hạng trong nghề của mẫu nam có thể khó khăn và chông gai hơn rất nhiều so với các mẫu nữ. Tuy nhiên chỉ cần là "hàng mới", body chuẩn và gương mặt đẹp là rất nhanh chóng, họ có thể "nổi như cồn" trong giới đại gia gay.

Trai bao - hàng hiệu

Đại gia đồng tính Việt có thể được dân trong nghề dễ dàng "chỉ mặt đặt tên". Thường thì họ chỉ săn đón và chinh phục những siêu mẫu nam vốn dĩ hoàn toàn bình thường về mặt giới tính cộng thêm 3 tiêu chuẩn: trẻ, đẹp và đang nổi tiếng. Đây cũng là đối tượng để các đại gia đồng tính sẵn sàng "bao" trong một khoảng thời gian dài và chịu "chi mạnh tay" để giữ "giai nhân" cho riêng mình. Họ chính là người luôn móc hầu bao chi trả cho những bộ vest tới 4.000 - 5.000 USD trên người các siêu mẫu. Thậm chí, có siêu mẫu sở hữu chiếc đồng hồ nạm kim cương trị giá bằng cả một căn hộ chung cư. Nói thì vậy nhưng đối tượng "chuẩn man" như thế không nhiều nên khó tránh việc, các đại gia cứ phải "xài lại hàng của nhau".

Một chân dài từng có được giải thưởng trong cuộc thi "tài sắc" cho mẫu nam đã thu hoạch được hai chiếc xe hơi hạng sang cùng hai căn nhà trị giá hơn chục tỉ sau thời gian làm... nhân viên cao cấp của một đại gia. Đó là còn chưa tính đến khoản hiện kim kếch xù tính bằng đô la Mỹ được xem là lương tháng cùng vô số kể những quà tặng hàng hiệu trị giá bằng cả gia tài.

Một siêu mẫu khác, sau khi giành được giải Nhì một cuộc thi thì cũng ngay lập tức trở thành "con mồi lý tưởng" của một đại gia "thừa tiền thèm tình". Sau 6 tháng, bỏ túi được một khoản kha khá rồi chia tay "người tình hờ", y tiếp tục "đầu tư cho nghề nghiệp" và sống trong sự bảo bọc của người mới cũng không kém cạnh về khả năng kinh tế trong một căn hộ cao cấp ở trung tâm thành phố. Ngoài mặt, anh chàng vẫn là "người yêu tin đồn" của không ít những hotgirl, ca sĩ và vài người mẫu nữ nổi tiếng.

Có tiền bẻ cong trai thẳng ngon ơ

Khi sở hữu trong tay một giải thưởng, mẫu nam sẽ "có giá" hơn. (Ảnh minh họa)

 

Trai gọi - cần là có!

Một thói quen của dân đồng tính là ưa thích sự mới lạ trong việc quan hệ chăn gối nên họ luôn tìm đến đối tượng cấp thấp hơn để "ăn bánh trả tiền". Trai gọi - mẫu nam thường có chút "máu bóng" trong người hoặc danh tiếng, ngoại hình chưa đủ "chuẩn". Trai gọi cũng là công việc kiếm thêm của mẫu nam hạng dưới B, C hay những PB (thường được tuyển làm lễ tân hay giới thiệu sản phẩm theo thời vụ). Đôi khi, có vài gương mặt danh tiếng cũng phải miễn cưỡng làm việc này theo chỉ đạo của mấy "ông trùm chân dài" kiêm nghề môi giới. Trong số "khách hàng thân thiết" của đối tượng mẫu nam - trai gọi dạng này có những nghệ sĩ thuộc hàng ngôi sao trong các lĩnh vực như nhà thiết kế thời trang, danh hài, ca sĩ…

Một mẫu nam đang nổi-tai-tiếng dạo gần đây là điển hình của trai gọi chuyên nghiệp. Sau quãng thời gian làm nhân viên kiêm "bồ nhí" cho một ông chủ thì được "người tình" khuyến khích tham gia một cuộc thi để nhận giải thưởng phụ đã mua sẵn. Trong suốt cuộc thi, anh chàng này dụ dỗ không ít thí sinh khác vào con đường kiếm tiền bằng thân xác giống như mình. Nhiệt tình đi thi cũng là một cách để "hợp thức hóa" việc tăng giá.

Lấy luôn trường hợp của mẫu nam này làm ví dụ, khi còn là nhân viên quán bar, giá đi khách chỉ 700 ngàn - 1 triệu đồng bằng cái mác sinh viên làm thêm. Đoạt giải thưởng phụ và bắt đầu đàng hoàng gắn với danh xưng "người mẫu", gã trở thành trai gọi 200 đô. Sau khi xin được diễn vài show có tên tuổi, giá lên 300 - 500 đô cho tới giờ. Tuy vậy trong mắt các "đồng nghiệp cùng nghề", gã cũng chỉ được xếp vào dạng "ăn tạp" - nghĩa là sẵn sàng qua đêm với bất cứ đối tượng khách nào, miễn là trả đủ tiền. Còn những mẫu nam có trong tay một vài giải thưởng cao, giá của họ đều từ 500 - 1.200 đô nhưng cũng rất kén chọn và thường chỉ chấp nhận những cuộc gọi thông qua giới thiệu của người quen.

Hàng xách tay - passport thay liên tục

Nằm ở giữa hai loại trai gọi và trai bao là một dạng "hàng xách tay" - từ lóng ám chỉ các siêu mẫu nam có chút danh tiếng và thâm niên trong nghề diễn. Nói "thâm niên" cho lịch sự vậy song thực tế là đã quá tuổi "trai tơ" và cũ mèm trong mắt các "đại gia quốc nội". Nhưng ngược lại, họ có đủ danh tiếng để không thể muối mặt làm trai gọi. "Hàng xách tay" của giới mẫu nam cũng đi theo tour trong hoặc ngoài nước cùng các Việt Kiều đồng tính với giá 6 - 8.000 đô (trong nước) hoặc 12.000 đô (nước ngoài).

Tiêu biểu của dạng này là một mẫu nam sở hữu hình thể hoàn hảo nhưng gương mặt bị nhận xét là "quê mùa". Kể từ khi có trong tay một giải thưởng khá cao, siêu mẫu này hầu như không còn thiết tha đi diễn ngoài việc thi thoảng chụp vài bộ hình, "nổ" ra vài scandal để nhắc nhở người khác nhớ rằng mình vẫn còn là nghệ sĩ. Công việc đem lại thu nhập lớn cho anh chàng là làm "hàng xách tay" cho những đại gia hay Việt kiều đồng tính giàu có. Đôi khi người này được khách sử dụng làm "quà tặng" cho những đối tác làm ăn có nhu cầu.

Thay lời kết

Với những mẫu nam không có "máu bóng" trong người, việc quan hệ tình dục với người đồng giới thực sự không dễ dàng gì. Và việc phải đối diện với bản thân cũng khá khó khăn. Chính bởi vậy, phải tới 80% những siêu mẫu nam đi khách hoặc cặp kè đại gia đều dính tới "thú vui" liên quan tới ma tuý gây nghiện như đập đá, kẹo (thuốc lắc) hay khay (ketamin)... Đó là chưa kể những "tai nạn nghề nghiệp" như bị bỏ thuốc kích dục và cưỡng bức tập thể đến mức phải nhập viện trong lúc đi khách. Thế nhưng, trước sức cám dỗ của đồng tiền và những thứ vật chất phù du, họ vẫn trượt dài trong những sai lầm cuộc sống...

 

Theo Đất Việt

people like INLOOK.VN fanpage