Bạn đang ở đây

Quảng cáo của Dakota Fanning bị cấm vì thô tục

Cơ quan Quản lý tiêu chuẩn quảng cáo (ASA) của Anh Quốc đã ra lệnh cấm đối với những bức ảnh quảng cáo nước hoa của người mẫu tuổi teen Dakota Fanning do quá thô tục với trẻ em.



Bức ảnh quảng cáo nước hoa Oh Lola! bị cho là dung tục của Dakota Fanning.


Oh Lola! là sản phẩm của nhà tạo mẫu Mỹ Marc Jacobs, Marc cho biết chọn Dakota làm người mẫu quảng cáo vì hy vọng cô có thể là một "Lolita đương đại".

Hình ảnh quảng cáo nước hoa được thực hiện bởi thương hiệu mỹ phẩm Coty, vốn trước đây từng bị chỉ trích vì sử dụng hình ảnh có liên quan đến tình dục. Coty thừa nhận hình ảnh nước hoa có một chút "sắc nét" nhưng phủ nhận mẫu quảng cáo mình cổ súy cho hành động khiêu khích.
 






 

Rõ ràng là Marc Jacobs có ý định khai thác việc Dakota Fanning trông rất trẻ so với tuổi của mình. Phát biểu gần đây, nhà thiết kế cho biết anh đã lấy cảm hứng từ Lolita trong cuốn tiểu thuyết gây tranh cãi của Vladimir Nabokov về nỗi ám ảnh của một người đàn ông trung niên với một cô gái 12 tuổi.

Các tạp chí đã đăng tải những bức ảnh quảng cáo này cho biết họ không nhận được bất kỳ khiếu nại nào về chúng. Tuy nhiên, ASA thì lại nói họ đã nhận được 4 khiếu nại.
     
Dakota Fanning sinh năm 1994, là diễn viên người Mỹ. Cô đã có vai diễn đột phá trong bộ phim I Am Sam vào năm 2001. Tính đến năm 2007, cô đã tham gia nhiều bộ phim đình đám như War of the Worlds, Charlotte's Web, The Runaways. Dakota đã giành nhiều giải thưởng điện ảnh và hiện tại đang giữ vị trí diễn viên nhỏ tuổi nhất từng được đề cử cho giải thưởng Screen Actors Guild. Bộ phim mới nhất mà Dakota tham gia là Hừng Đông với vai Jane.
 


Trong phán quyết thứ hai của Advertising Standard Authority, các nhà kiểm soát cũng đã cấm một trang web quảng cáo quần áo Drop Dead, vì các hình ảnh cổ động chứng biến ăn ở giới trẻ. Bức hình dưới đây cho thấy thể trạng gầy còm đáng sợ của người mẫu nữ.
 


 

Đức Trí
Ảnh: Google

people like INLOOK.VN fanpage