Bạn đang ở đây

Quảng cáo truyền hình thiếu tôn trọng khán giả?

Sau ca khúc Tha lỗi cho nhau với nhiều cung bậc cảm xúc từ hình ảnh cho đến giọng hát, ca sĩ Phương Thanh định tiếp tục giới thiệu ca khúc thứ hai mà chị sẽ trình bày trong chương trình thì trên màn hình tivi xuất hiện chương trình dành cho quảng cáo kéo dài trên cả chục phút.

Tôi và người thân là khán giả rất yêu thích và thường xuyên xem chương trình âm nhạc mang tính chất giải trí “Âm nhạc và bước nhảy” của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV9) phối hợp với Công ty Jet Studio tổ chức định kỳ vào tuần thứ hai của mỗi tháng. Chúng tôi thường xuyên mua vé vào xem chương trình trực tiếp ở sân khấu cho sinh động. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bận việc không thể trực tiếp đến sân khấu Lan Anh để xem ca sĩ biểu diễn thì xem chương trình trực tiếp phát sóng trên tivi ở nhà.

Trong chương trình được tổ chức vào tuần thứ hai của tháng 4 này, vì xem báo chí trước đó, tôi biết ca sĩ Phương Thanh biểu diễn 2 tiết mục là 2 ca khúc mới nhất, một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Khải Tuấn, ca khúc Tha lỗi cho nhau mà ca sĩ Phương Thanh đã mua độc quyền và ca khúc Người đàn bà lúc nửa đêm (ca khúc nhạc ngoại rất nổi tiếng) đã từng được chị biểu diễn nhiều cảm xúc và thành công trong chương trình “Gương mặt thân quen” vừa kết thúc hơn tháng trước do chị viết lời Việt làm quà tặng tinh thần cho khán giả.

Ca sĩ Phương Thanh trong chương trình Âm nhạc & Bước nhảy

 

Có thể thấy, phần biểu diễn sau cùng của ca sĩ Phương Thanh vẫn nhận được sự hào hứng, chờ đợi của khán giả vì nhiều yếu tố bất ngờ. Sau ca khúc Tha lỗi cho nhau với nhiều cung bậc cảm xúc từ hình ảnh cho đến giọng hát, ca sĩ Phương Thanh định tiếp tục giới thiệu ca khúc thứ hai mà chị sẽ trình bày trong chương trình thì trên màn hình tivi xuất hiện chương trình dành cho quảng cáo kéo dài trên cả chục phút.

Sau khi kết thúc quảng cáo cũng là lúc MC Quốc Bình nói lời tạm biệt kết thúc chương trình trong sự chưng hửng và hụt hẫng của khán giả đang xem trực tiếp trên tivi! Người thân tôi đang xem chương trình qua tivi cũng ngẩn ngơ thốt lên: “Thật quảng cáo quá đáng! Chương trình và nhà đài đã thiếu tôn trọng đông đảo khán giả xem chương trình cũng như thiếu tôn trọng ca sĩ khi cắt phần biểu diễn thay bằng quảng cáo… và rồi hết giờ!?”.

Đâu chỉ mới xảy ra một lần mà cách đây mấy tháng trước cũng vậy, khi đang xem chương trình trực tiếp trên tivi, tới phần biểu diễn của ca sĩ ngôi sao cũng đã bị nhà đài cắt mất phần biểu diễn sau cùng để dành cho quảng cáo khiến nhiều khán giả có cảm giác hụt hẫng, mất hứng vì thấy như bị nhà đài thiếu tôn trọng. Có thể nhận thấy quảng cáo là hoạt động không thể thiếu vắng trong một chương trình âm nhạc có tài trợ và sự phối hợp tổ chức giữa đơn vị tài trợ và nhà đài nhằm mục đích “đôi bên cùng có lợi”. Nhưng việc chen ngang chương trình quảng cáo rồi cắt mất phần biểu diễn của ca sĩ được hàng triệu khán giả đang hào hứng, chờ đợi là không nên. Điều đó thể hiện cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp.

Có lẽ nhà đài nên tính toán lại, sắp xếp sao cho quảng cáo không ảnh hưởng đến nội dung chương trình đã công bố, và không gây cảm giác khó chịu do bị tùy tiện chen ngang buộc mọi người phải xem quảng cáo.

Nguyễn Đước

Theo SGGP Online

people like INLOOK.VN fanpage