Bạn đang ở đây

Duyệt web kiểu mới trên IE10

Microsoft đã đưa phong cách Metro của hệ điều hành Windows Phone vào trong cả trình duyệt mới, mang đến điểm khác biệt và độc đáo cho Internet Explorer.

Khi được hỏi vì sao Microsoft không thống nhất sử dụng một giao diện Metro trên Windows 8, Steven Sinofsky, Giám đốc bộ phận Windows, cho hay Metro được xây dựng để hoạt động trên những thiết bị có màn hình chạm, còn giao diện truyền thống phục vụ những hệ thống có bàn phím và chuột, hoặc đơn giản là dành cho những ai không thích sự thay đổi. Do đó, Microsoft quyết định kết hợp cả hai giao diện với nhau để có thể khai thác tối đa những mặt mạnh.

"Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, chúng tôi nhận ra rằng duyệt web theo kiểu Metro vẫn mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng ngay cả khi họ dùng máy tính có chuột, bàn phím và màn hình lớn", Dean Hachamovitch, Trưởng nhóm Internet Explorer, viết trên blog.

IE dạng Metro vẫn giữ nguyên hiệu suất như IE trên desktop về khả năng tăng tốc phần cứng đồ họa, video, audio, JavaScript, bảo mật, độ ổn định, HTML5... nhưng có giao diện mới được tối ưu cho cảm ứng.

Internet Explorer 10 hiện chỉ hoạt động trên Windows 8 và Microsoft cũng khẳng định trình duyệt này sẽ chỉ xuất hiện trên hệ điều hành 7 và 8 chứ không dành cho các phiên bản từ Vista trở về trước. Các cập nhật IE 10 sẽ được giới thiệu định kỳ từ 8-12 tuần.

 

Giao diện Metro với kiểu chia ô trong Windows 8.

 

Khi nhập địa chỉ website, các trang thường xuyên được truy cập sẽ được hiện thị theo phong cách Metro.


Cách sắp xếp các tab ở trên và thanh địa chỉ ở dưới màn hình trong IE 10.


Người dùng có thể "đính" các site yêu thích ở trang khởi động.

 

Nguồn: VnExpress

people like INLOOK.VN fanpage