Bạn đang ở đây

Khán giả hài lòng với liveshow Bài Hát Việt tháng 8

Liveshow tháng 8 của chương trình Bài hát Việt hàng tháng đã được diễn ra vào lúc 19h ngày 14/8/2011 tại Nhà hát Quân Đội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

 

Thích thú và bất ngờ, đó có lẽ là những gì còn đọng lại sau liveshow lần này. Sở dĩ nói như thế là vì tất cả các khán giả có mặt tại nhà hát Quân Đội đã không ngớt những tràng vỗ tay, thậm chí huýt sáo, reo hò thích thú với 9 ca khúc trong liveshow lần này, tất cả họ đã ở lại cho đến những phút cuối cùng, chứng tỏ những người mộ điệu âm nhạc đã thực sự thưởng thức được một đêm nhạc trọn vẹn, đầy chất “nhạc”.
Chưa bao giờ liveshow Bài hát Việt tập hợp rất nhiều ca khúc hay và, có vẻ như “lọt tai” với tai nghe của phần đông khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ đến như thế. Nếu là một khán giả mộ điệu và nghe kĩ, sẽ dễ dàng cảm nhận tất cả 9 ca khúc trong đêm diễn đều là những ca khúc dung hòa được giữa nghệ thuật và tính hàn lâm, mang một màu sắc trẻ trung. Nếu như đây là một tín hiệu đáng mừng của Bài hát Việt thì thành công này có lẽ một phần được ảnh hưởng trực tiếp từ những gương mặt Hội đồng thẩm định của BHV năm nay, đó là những nhạc sỹ kiêm nhà sản xuất âm nhạc vừa có uy tín trong giới vừa nhận được sự đón nhận của công chúng bằng chính các tác phẩm của mình: nhạc sỹ Đức Trí, nhạc sỹ Võ Thiện Thanh, nhạc sỹ Anh Quân, nhạc sỹ Quốc Trung, nhạc sỹ Lê Quang… Chính vì những hoạt động nghệ thuật của họ từ trước đến nay đều hướng đến công chúng và thị trường cho nên điều đó tác động đến việc lựa chọn những ca khúc được phép tham gia thi, công diễn trong chương trình. Với đội ngũ Hội đồng thẩm định phần lớn là những người trẻ như thế này, hơi hướm ca khúc sẽ thiên về sự trẻ trung, đầy tính nghệ thuật nhưng khán giả vẫn hấp thụ được là một điều hoàn toàn có thể hi vọng ở sân chơi BHV lần này.
Xuyên suốt đêm diễn, không khó để có thể cảm nhận được những ca khúc thật sự hay của các tác giả như: Bản tình ca buồn, Dấu chân mùa thu, Nghe, Cây bàng… thoạt đầu, nếu chỉ xem tựa đề của những ca khúc, sẽ khó mường tượng ra phần âm nhạc của nó, nhưng tất cả đều là những ca khúc với phần âm nhạc được đầu tư chỉn chu, kĩ lượng và đặc biệt là được “qua tay” thẩm định của Hội đồng thẩm định để đi đến kết quả cuối cùng, chính vì thế, nó là những ca khúc thật sự hay.

Bài hát Việt tháng 8: Đêm thăng hoa của người trẻ

Ca sỹ Văn Mai Hương có thể nói là một trong những giọng hát có tiết mục gây nhiều cảm xúc cho người nghe, cô hát Bản tình ca buồn (st Phạm Thanh Hà) rất da diết và tràn đầy xúc cảm với những đoạn ngân hết sức tuyệt vời so với cái tuổi 17 của mình.

Bài hát Việt tháng 8: Đêm thăng hoa của người trẻ

Tương tự như thế là ca khúc Dấu chân mùa thu (st Nguyễn Đức Tùng) do ca sỹ Hồ Trung Dũng thể hiện, với chất giọng trầm ấm, Trung Dũng hát rất tốt những ca khúc trữ tình, nhẹ nhàng.

Bài hát Việt tháng 8: Đêm thăng hoa của người trẻ

Nữ ca sỹ bốc lửa Pha Lê thì ấn tượng với bản rock alternative mang tên Vỏ bọc của Lưu Thiên Hương. Pha Lê thể hiện ca khúc này với một tinh thần mạnh mẽ, mãnh liệt. Hôm nay, trang phục cũng như đầu tóc của cô rất bắt mắt và mang đậm chất rock.

Tô Minh Đức, nam ca sỹ điển trai đến từ Hà Nội thể hiện ca khúc Nghe cuả tác giả Đinh Kai rất thành công, đây là một bản nhạc rất hay. Với một chất giọng đầy kĩ thuật với những nhấn nhá, luyến láy quá tốt, chàng ca sỹ này đã thực sự làm cho khán giả tại nhà hát hoàn toàn bị thuyết phục, chứng tỏ một giọng hát quá nội lực của Tô Minh Đức.
 
Tay Rapper nổi tiếng Hà Okio thì lại có một phần biểu diễn hết sức tự nhiên và dễ thương trong ca khúc do chính anh sáng tác mang tên Nơi ấy, một ca khúc ca ngợi vẻ đẹp của những vùng đất thơ mộng, tuyệt đẹp ở Việt Nam. Hình ảnh Hà Okio cầm chiếc đàn guitar và hát một cách bản năng thật sự là một hình ảnh rất lãng tử, đậm chất nghệ sỹ.
Trung Quân Idol cùng hai tác giả của ca khúc Cây bàng là Nguyễn Đức Cường và Võ Việt Phương đã làm cả khán phòng sống động hẳn lên. Ca khúc này thực sự rất thu hút các khán giả trẻ bởi giai điệu lạ lẫm cùng phần đọc rap mang đầy cảm hứng của Nguyễn Đức Cường và Võ Việt Phương. Một gương mặt xuất thân từ cuộc thi Viet Nam Idol nữa là Quốc Thiên cũng may mắn được tác giả Tăng Nhật Tuệ giao một ca khúc valse rất hay mang tên Hoài niệm nắng, đây có thể nói là ca khúc hoàn toàn mang màu sắc mới của tác giả Tăng Nhật Tuệ.
 
Ngoài ra, phần biểu diễn của Hải Yến (ca khúc Con sâu), Đinh Tuấn Khanh (thành viên nhóm Microwave) với ca khúc Linh hồn nhỏ bé và phần dự án âm nhạc của nhạc sỹ trẻ Thành Vương cũng được khán giả chăm chú lắng nghe và yêu thích. Tác giả Thành Vương đã giới thiệu đến công chúng dự án Smooth Jazz của anh, anh chia sẻ rằng: Smooth Jazz là một thứ âm nhạc mới lạ trong hòa thanh với những giai điệu ngẫu hứng đẹp, chỉ có điều vẫn chưa định hình được nó gọi là gì, gọi chung là nhạc Jazz hay Funky Jazz.
Kết quả chung cuộc của liveshow Bài hát Việt tháng 8 như sau:
-         Giải Bài hát của tháng do Hội đồng nghệ thuật bình chọn: Con sâu. Tác giả: Dương Đức Tâm.
-         Giải Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn: Cây bàng. Tác giả: Nguyễn Đức Cường – Võ Việt Phương.
-         Giải Ca sỹ thể hiện hiệu quả: Tô Minh Đức. Ca khúc: Nghe (st Đinh Kai)
-         Giải Nhạc sỹ phối khí hiệu quả: Sơn Hải. Ca khúc: Vỏ bọc (st Lưu Thiên Hương)
Cùng nhìn ngắm những hình ảnh từ liveshow Bài Hát Việt tháng 8 vừa qua.
 
Bài hát Việt tháng 8: Đêm thăng hoa của người trẻ

Hải Yến với Con sâu nhanh chóng hút hồn người nghe.

Bài hát Việt tháng 8: Đêm thăng hoa của người trẻ

Tô Minh Đức với giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả.

Bài hát Việt tháng 8: Đêm thăng hoa của người trẻ

Tác giả Dương Đức Tâm rạng rỡ khi nhận giải thưởng Bài hát của tháng.

Bài hát Việt tháng 8: Đêm thăng hoa của người trẻ

Cặp đôi Nguyễn Đức Cường - Võ Việt Phương nhận giải Bài hát ấn tượng.

Bài hát Việt tháng 8: Đêm thăng hoa của người trẻ

Pha Lê thay mặt nhạc sĩ Sơn Hải nhận giải Nhạc sĩ phối khí hiệu quả.

Ảnh: Huy Tân

people like INLOOK.VN fanpage