Bạn đang ở đây

"Đắt đỏ" Leica-O-1923

Không rõ chiếc máy ảnh vỏ gỗ này có còn hoạt động được hay không, nhưng mức giá đến 1,89 triệu USD (tức gần 40 tỉ đồng Việt Nam) đã đưa Leica 0 đời 1923 trở thành một huyền thoại thực sự.

Leica O 1923-inlook.vn
Vẻ ngoài cổ điển, "hút khách"

Chỉ trong vòng 20 phút đấu giá ngắn ngủi tại nhà đấu giá chuyên về ngành ảnh WestLicht (Áo – Austria), số tiền khởi điểm cho chiếc máy ảnh này (200.000 EUR, tương đương gần 6 tỉ đồng) đã tăng giá “phi mã” thành con số 1,3 triệu EUR (gần 40 tỉ đồng). Theo thông tin từ AP cho biết, một nhà sưu tập ẩn danh Châu Á đã là người ra mức giá “khủng khiếp” nêu trên và nhanh chóng trở thành chủ nhân của Leica O đời 1923.

Leica O 1923-inlook.vn
Chữ in khắc nổi trên ống kính

Chiếc máy ảnh được WestLincht đấu giá lần này là sản phẩm thứ 7 trong chuỗi 25 máy Leica O được sản xuất trong năm 1923, hai năm trước khi sản phẩm thương mại đầu tiên của Leica là dòng A. Trên đỉnh máy có khắc chữ Germany (nước Đức) và theo thông tin của Leica thì đây là sản phẩm đầu tiên của Leica được gửi đến New York – Mỹ và cũng là đầu tiên Leica xuất khẩu máy ảnh ra nước ngoài. Và đó chính là lý do để chiếc máy ảnh vỏ gỗ này trở nên đắt đỏ đến như vậy.

Leica O 1923-inlook.vn
Chữ Germany được khắc lên máy chứng tỏ độ hiếm của sản phẩm này

 

Video tường thuật buổi đấu giá Leica O đời 1923

Leica cũng là thương hiệu thường xuyên có mặt tại các buổi đấu với số tiền đấu được từ vài tỉ đồng trở lên bởi các sản phẩm này luôn được chế tác rất kỹ lưỡng, hoàn toàn bằng thủ công và nhất là được giới sưu tập yêu thích.

Lan Thanh
Tổng hợp từ AP, AFP & LeicaRumors

people like INLOOK.VN fanpage