Bạn đang ở đây

THÙY DUNG CHẤM THI HH: Chiêu PR nực cười của BTC?

BTC cuộc thi Hoa Hậu năm nay quyết định trao cho Thùy Dung vai trò quan trọng là cầm cân nảy mực tìm ra ứng viên Hoa Hậu sáng giá cho khu vực phía Nam. Ngay khi thông tin này được công bố, có thể nói đã thu hút được rất nhiều chú ý từ dư luận.

Một câu hỏi đặt ra là có hay không việc đưa Thùy Dung vào vị trí này chỉ có tính chất tượng trưng? BTC ngớ ngẩn và hết người? Hay thực chất đây là chiêu bài gây chú ý dư luận, bởi những ngày qua thông tin về cuộc thi Hoa Hậu thực sự chìm nghỉm và không thu hút được sự quan tâm của công chúng.

Nhiều người đặt câu hỏi, Thùy Dung lấy tư cách gì để chấm thi trong khi chiếc vương miện trên đầu cô ấy đã là quá rộng và không phù hợp?

Một trong những yếu tố khiến một cô gái vượt qua bao cô gái khác để đăng quang đó là vào giờ phút quyết định cô ta chứng minh được mình là người trí tuệ nhất, thông minh nhất. Còn đương nhiên, khi đã dám tự tin đi thi Hoa Hậu là tất nhiên nhan sắc cô ấy phải hơn người. Từ điều này người ta liên tưởng tới trí tuệ của Thùy Dung, một cô Hoa Hậu chỉ mới tốt nghiệp cấp 3, hệ bổ túc với số điểm vớt vát thì không hiểu cô ấy có đủ sự thông minh để đánh giá tài năng của người khác hay không? Nếu căn cứ vào trình độ và bảng điểm học tập của Thùy Dung để đánh giá, có lẽ cô là Hoa Hậu có chỉ số khiêm tốn nhất trong số những Hoa Hậu đăng quang từ trước tới giờ. Hoặc cũng có thể năm nay, BTC quyết định bỏ hẳn giải thưởng cho phần thi ứng xử - một phần thi quan trọng để đánh giá tài năng của thí sinh, nên việc Thùy Dung có trình độ hay không cũng không quan trọng?

ThuyDung_hoa2.jpg

Trong suốt 4 năm mang vương miện vừa qua, Thùy Dung đã làm được gì và phát huy hết trách nhiệm cũng như vai trò của mình chưa. Xét về những cống hiến xã hội, tên của Thùy Dung hoàn toàn chìm nghỉm so với người tiền nhiệm của mình là Mai Phương Thúy (2006), cô cũng chẳng hề nổi bật hơn Hoa Hậu sau là Ngọc Hân ở điểm nào. Những chuyến từ thiện, những dự án vì cộng đồng người ta thấy thưa thớt và thiếu vắng tên cô. Ít nhất Thúy có hẳn một quỹ để chắp cánh ước mơ cho những tài năng trẻ, Hân cũng là đại diện cho một vài chương trình từ thiện cho cộng đồng. Còn Thùy Dung, cô làm được gì?

Về ý chí và nghị lực vươn lên, đồng ý Dung đã vượt qua được cơn bão “học dốt” mà dư luận đổ lên đầu mình. Cô đã lấy được bằng tốt nghiệp cho dù số điểm chẳng thế nào thấp hơn. Tuy nhiên, đã 4 năm qua đi, Thùy Dung vẫn đang loay hoay với chính công việc và sự nghiệp của mình. Cho đến bây giờ, khi đặt cho Dung những câu hỏi mang tính chất đường dài và chiến lược, câu trả lời của cô vẫn chỉ chung chung rằng tôi còn trẻ, tương lai còn phía trước, vì thế tôi muốn thử nghiệm mình. Đúng là Dung nghĩ không sai, cô có quyền thử nghiệm tất cả, nhưng nếu cứ chủ quan cho rằng mình có tuổi trẻ và có quyền “từ từ” thì ôi thôi, thời gian đâu có đợi ai bao giờ?

ThuyDung_hoa3.jpg

Khi cô mang trên mình chiếc vương miện, tức là cô trở thành đại diện cho vẻ đẹp của cả một dân tộc, đặc biệt là vẻ đẹp của người phụ nữ. Người ta có quyền đặt lên vai cô niềm hy vọng của cả một quốc gia, bản thân cô phải xác định cho mình một con đường, một mục đích để phấn đấu. Sự thành công không đơn giản là của bản thân mà còn là tài năng, trí tuệ và vị thế của một Hoa Hậu cần phải có… Những điều này xem ra là “bất khả thi ” với Thùy Dung ở hiện tại.

Với những gì mà Thùy Dung đang sở hữu, nhàn nhạt, lơ lửng và bình bình. Cô thật sự không tốt, nhưng cũng chẳng phải xấu. Thế nhưng, với một chiếc vương miện trên đầu thì những gì Dung cống hiến sẽ không khiến công chúng cảm thấy thỏa mãn và yên tâm. Không hiểu điều này BTC không nhận thấy hay cố tình lờ đi mà lại mạnh dạn trao cho cô một vai trò quan trọng đến như vậy?

Đồng ý chỉ là vòng sơ khảo, có thể vai trò của BGK mới chỉ là tuyển lựa đầu vào, còn vào vòng trong mọi quyết định phải ở cấp cao hơn nên người ta có thể dễ dãi trao cho bất cứ ai. Song có lẽ BTC quên mất một điều, nếu bạn muốn có một mầm cây khỏe thì bạn phải lựa cho mình những hạt giống tốt. Mà điều này, phụ thuộc rất nhiều vào người lựa hạt mầm.

ThuyDung_hoa1.jpg

Vì thế, nhiều ý kiến cho rằng, có lẽ cuộc thi Hoa Hậu đang mất dần ưu thế cũng như không gây được chú ý, và BTC không biết làm gì hơn nên phải cố tình tạo scandal để gây chú ý. Chiêu sử dụng Thùy Dung, họ biết rằng sẽ rất nực cười nhưng vẫn nhắm mắt và bấm bụng làm liều, để mưu đồ đạt mục đích "cao hơn".

Theo Tinnhanh

people like INLOOK.VN fanpage