Bạn đang ở đây

Hộp sọ Adolf Hitler là của đàn bà?

Một mảnh xương từ trước tới nay vốn được tin là thuộc hộp sọ của trùm phát xít Adolf Hitler thực chất là của một phụ nữ chưa xác định, các nhà nghiên cứu Mỹ cho hay.

“Ngay khi người ta mang đến cho tôi chiếc hộp sọ, tôi đã chỉ rõ rằng, nó là của người phụ nữ - nạn nhân hỏa hoạn, tuổi từ 20 đến 40” - GS. Nick Bellantoni, chuyên gia nhân chủng học, Đại học Connecticut (Mỹ) nói. Chính ông là nhà khoa học đã tiến hành những xét nghiệm về di truyền hộp sọ được coi là của Adolf Hitler, thủ lĩnh phát xít Đức, được bảo quản tại Trung tâm lưu trữ nhà nước LB Nga (Moscow) GS Bellantoni hoài nghi ngay khi cầm hộp sọ được coi là của Hitler trên tay. Ông cảm thấy lớp vỏ xương quá mỏng, bởi thông thường hộp sọ đàn ông dầy hơn nhiều. Thêm nữa, bề mặt của nó quá phẳng, khác hẳn những nếp nhăn đặc trưng để da thịt bám vào vốn có trên hộp sọ đàn ông. Còn độ sần xương sọ tiết lộ người chết không thể già hơn 40 tuổi. Tháng tư 1945, Hitler đã 56 tuổi. Vị trí hộp sọ bị vỡ sau đường đi của viên đạn cũng không bình thường: Ở phía trên gáy, trong khi dựa vào cơ sở lời khai của nhân chứng, Hitler tự bắn vào bên phải thái dương, có nghĩa vết thương sau đường đi của viên đạn phải nằm ở khu vực thái dương bên trái. Ngoài ra miếng vỡ cũng quá nhỏ so với viên đạn 7,65 milimetre Hitler đã bắn. Những nghi ngờ của nhà khoa học Mỹ đã được kết quả xét nghiệm DNA do đồng nghiệp - GS. Linda Strausbaugh, Giám đốc Trung tâm Thí nghiệm Đại học Connecticut thực hiện xác nhận.
Hitler tự tử ngày 30 tháng tư năm 1945 trong hầm ngầm nằm dưới Tòa nhà Quốc hội Đức tại Berlin, cùng lúc nhai ống thuốc độc (thạch tín) và rút súng ngắn tự bắn vào thái dương bên phải. Thủ lĩnh phát xít Đức bắt đầu tính đến khả năng tự kết liễu cuộc đời sau cơn choáng tinh thần ngày 22 tháng tư, khi y tự ý thức được tình thế bi đát không thể nào đảo ngược. Được Quốc trưởng tham khảo ý kiến, bác sĩ Werner Haase đã sử dụng, phối hợp thạch tín với viên đạn súng ngắn là phương pháp tự tử chắc chắn nhất.

Hộp sọ có vết thủng của đạn
được cho là của trùm phát xít Adolf Hitler. Ảnh: Reuters


Sau nửa đêm 29 tháng tư 1945, Hitler tổ chức đám cưới với Eva Braun và tuyên bố ý nguyện cuối cùng. Cuộc hôn nhân của Hitler và Braun chỉ kéo dài chưa đến 40 giờ. Cả hai bị nhốt trong căn nhà riêng của Quốc trưởng tại hầm ngầm ngay ngày hôm sau, khi sau cuộc gặp với tướng Helmuth Weidling, chỉ huy trưởng tuyến phòng vệ Berlin, mọi người được biết, quân đội sẽ thiếu đạn dược ngay đêm hôm ấy. Khoảng 15 giờ 30, mọi người nghe tiếng vọng súng nổ. Tướng Heinz Linge, sĩ quan liên lạc của Hitler và tướng Martin Bormann đều nhận thấy hương vị đặc trưng của hạt hạnh đào nướng, dấu hiệu trúng độc thạch tín không thể nhầm lẫn ngay lúc vừa đặt chân vào phòng khách thuộc căn nhà của Quốc trưởng. Theo phản xạ tự nhiên, - cả hai đẩy cửa vào phòng kế tiếp. Trước mắt họ là cảnh tượng khủng khiếp: Hai thi thể ủ rũ trên ghế sofa. Eva Braun nằm gục bên tay trái Hitler, người không bị chấn thương, tử vong vì thuốc độc. Hitler ngả người về phía trước, cái đầu còn đang chảy máu gục vào mặt bàn nhỏ, dưới chân là khẩu súng ngắn Walther PPK 7,6 mm. giây lát sau cả hai thi thể được đưa ra góc vườn nhỏ bên ngoài, tẩm xăng và đốt. Số phận thi thể Hitler trải qua nhiều biến cố phức tạp đến mức không thể loại trừ khả năng bị vô tình nhầm lẫn hoặc cố ý đánh tráo. Thi thể Hitler và Braun chưa được thiêu cháy hoàn toàn sau lần tẩm xăng đốt đầu tiên, những dự định hỏa táng sau đó đều không thể thực hiện do các trận ném bom liên tiếp. Ngay trước khi trời tối người ta đã chôn vội thi hài xuống hố đất nông choèn sau vụ ném bom.



Hitler và Eva Braun. Người phụ nữ này chết khi mới 33 tuổi.
Mảnh xương sọ có lỗ thủng thuộc về một phụ nữ dưới 40 tuổi. Ảnh: AP

 

Hồng quân Liên Xô tiếp quản khu vực này khoảng 7,5 giờ sau cái chết của Hitler. Ngay ngày 2 tháng 5/1945, đơn vị phản gián mang biệt danh “Lưỡi liềm” do đích thân Stalin trao nhiệm vụ nhằm xác định mức độ tin cậy thông tin về cái chết của Hitler đã tìm được thi thể được coi là của Hitler và Braun cùng xác hai con chó. Riêng tấm thân cháy dở của Hitler bị thiếu mảnh vỡ hộp sọ (có lẽ đã rơi đâu đó sau phát súng tự bắn vào đầu). Mảnh vỡ bị thiếu được tìm thấy sau đó một năm, khi Stalin ra lệnh rà soát lại khu vực trước tin đồn Hitler vẫn còn sống sau khi trốn thoát khỏi hầm ngầm. Mảnh hộp sọ cùng hàm răng đã được đưa về Moscow. Không ai biết chính xác sự kiện này diễn ra lúc nào: trong kho lưu trữ của KGB (Cơ quan an ninh Liên Xô) mở cửa năm 1993 không có bất cứ tài liệu nào xác nhận chuyến hàng đặc biệt đó. Những phần còn lại bộ xương Hitler và Braun cùng xác của Bộ trưởng tuyên truyền quốc xã Goebbels, vợ y và sáu đứa con đã được chôn ở khu vực Magdeburg (vị trí cụ thể vẫn còn là bí mật). Tháng tư 1970, theo lệnh của Andropov - Chủ tịch KGB thời đó, một lần nữa thi hài của vợ chồng Hitler lại bị khai quật, hỏa táng toàn bộ và thả tro xuống sông Elbe. Tuy nhiên trong kho lưu trữ không có tài liệu nào đề cập đến hai lần hỏa táng tuyệt mật đó.


“Những ký ức” về Hitler: Phần hộp sọ với lỗ thủng sau viên đạn, những tấm ảnh về hàm răng cùng chiếc ghế vấy máu kẻ độc tài đã tự sát... năm 2000 đã được giới thiệu với công chúng tại triển lãm Moscow mang tên “Tội ác Đức phát xít đã được thanh toán”. Điều ngạc nhiên là lúc đó không chuyên gia nhân chủng học nào phát hiện ra chi tiết các nếp nhăn trên vỏ hộp sọ quá nhẵn. Khi GS Bellatoni lấy mẫu máu từ ghế sofa, những vết máu y hệt trên những tấm ảnh từ hầm ngầm bảo đảm với ông đã tiếp cận với mẫu vật nguyên bản (đúng chiếc ghế, mà Hitler đã chết). Xét nghiệm DNA cho kết quả đó là máu nam giới.

Hiện trường tại Boong-ke nơi Hitler và người tình Eva Braun tự sát


GS Bellantoni không cho rằng, phần hộp sọ phụ nữ có dấu vết sau viên đạn là của Eva Braun, cho dù độ tuổi trùng với tuổi nạn nhân (vợ Hitler lúc chết 33 tuổi). Theo những lời khai của nhân chứng. Braun không chết vì đạn, mà tự đầu độc bằng thạch tín. GS Bellantoni nói, không thể xác định được chính xác chủ nhân chiếc hộp sọ trên, bởi trong thời gian chiến tranh tại khu vực gần hầm ngầm người ta đã chôn khá nhiều xác chết.


Hiện ban lãnh đạo Trung tâm lưu trữ quốc gia LB Nga vẫn phủ nhận kết quả nghiên cứu của GS Bellantoni. Phó Giám đốc Trung tâm Vladimi Kozlov thậm chí còn nói với hãng thông tấn. Novosti rằng, ông không nhớ nhà khoa học nào có họ tên như vậy từng làm việc với Trung tâm. Trong khi GS Bellantoni có thể đưa ra những chứng cứ không thể phủ nhận thực tế bản thân đã làm việc tại Trung tâm, trong đó có những hóa đơn ghi rõ ngày tháng đã thanh toán chi phí chụp ảnh. Cũng không có chuyện nhầm lẫn trong các xét nghiệm DNA tại Trung tâm thí nghiệm thuộc Đại học Connecticut. Chính GS Linda Strausbaugh đã đóng cửa Trung tâm suốt ba ngày, chỉ để thực hiện các xét nghiệm được coi là DNA của Hitler và loại trừ khả năng nhầm lẫn mẫu vật.

Có vẻ như, người lãnh đạo tại trung tâm lưu trữ này không muốn thừa nhận một sai lầm rất có thể xảy ra: Hộp sọ họ đang lưu trữ không phải của Hitler. Nếu đúng như vậy thì vị trí họp sọ của Hitler hiện giờ đang là dấu hỏi lớn chờ đợi sự tìm tòi, nghiên cứu của các nhà khoa học và lịch sử.

Tung Thanh tổng hợp

people like INLOOK.VN fanpage