Bạn đang ở đây

Nam tiến để…chụp ảnh cưới

Đã có quá nhiều album ảnh cưới tại các địa danh Vân Đồn, Ninh Bình, Mộc Châu…Sao bạn không cùng nhau Nam tiến để những khung hình cưới thật mới, lạ và chất?

Sài Gòn-lạ lẫm trong từng nét quen

Ngoài những địa điểm chụp ảnh cưới quen thuộc như như nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Mỹ Hưng, Bình Quới… Sài Gòn vẫn còn những nơi, có thể ít người biết đến, nhưng sẽ cho bạn những góc chụp mới lạ. Chẳng hạn như bạn có thể chụp ảnh ở chùa hay những làng nghề truyền thống như xóm lồng đèn Phú Bình, xóm xe nhang – làm tượng Phật ở Bình Chánh …Ngoài ra, từ trung tâm thành phố, chỉ mất khoảng một tiếng chạy xe máy là bạn sẽ đến vùng ngoại ô Thủ Đức, Q. 9, Hóc môn, Củ Chi,...Tại đây bạn sẽ được ngắm khung cảnh bình yên, ngắm đồng lúa chín vàng bát ngát, ngắm những cô cậu bé chân trần ù té chạy đuổi theo những con diều, những đàn vịt thong thả nối đuôi nhau đi trên bờ ruộng, nơi bến đò cũ với những thanh gỗ nâu mục…

Trong đó, Củ Chi là một trong những địa điểm bạn có thể cân nhắc nếu muốn làm mới bộ ảnh cưới của mình. Đến Củ Chi, bạn có thể chụp ảnh tại làng đan, mây, tre, lá ở Thái Mỹ, mành trúc Tân Thông Hội, làng nghề bánh tráng Phú Hòa Đông…Ảnh cưới hiện lên trong khung gian này mộc mạc, giản dị mà nồng ấm tình đất, tình người.

 

Đà Lạt- Khám phá những cung đường mới

Hiếm nơi nào được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp tươi tắn, lãng mạn và tiết trời mát mẻ lý tưởng để chụp ảnh cưới như Đà Lạt. Theo nhiếp ảnh gia tự do Chương Bùi, ngoài những địa điểm chụp ảnh cưới phổ biến như chợ Đà Lạt, hồ Xuân Hương, nhà thờ Con Gà, đèo thông.. các cặp đôi có thể khám phá những cung đường, địa điểm rất thú vị sau:

Ga Đà Lạt là điểm đầu tiên. Đây được xem là nhà ga cổ kính nhất Việt Nam với phong cách kiến trúc độc đáo. Từ nhà ga này, bạn nên đi đường bộ lên Trại Mát. Vào mùa xuân, dọc đường đi sẽ có mai anh đào và cây hồng trĩu quả.  Những vườn dâu, cà chua, cà rốt của người dân cũng là những cảnh đẹp để chụp hình. Tiếp tục đi thẳng, bạn sẽ gặp vùng chè Cầu Đất. Màu xanh ngát trải dài, sương mù bao phủ trên những ngọn đồi nối tiếp nhau sẽ khiến bạn mê mẩn. Bạn có thể đi tiếp tới Đơn Dương, nơi có những vườn trồng rau, củ quả rất đẹp và trại bò sữa để chụp.

Nếu muốn bạn có thể tới tung lũng Vàng, Suối Vàng, suối Bạc, tới làng Cù Lần. Thiên nhiên thơ mộng, hoang sơ, cây cối xanh mát, đường đi khúc khuỷu sẽ hiện lên thật đặc biệt trong những bức ảnh.

 

Phan Rang- Về nơi gió cát

Là miền đất bốn mùa nắng gió đến bỏng rát, Phan Rang( Ninh Thuận) thật khiêm nhường và lặng lẽ. Có lẽ vì vậy mà con người và cảnh vật nơi đây cũng giấu đi những nét đẹp ngỡ như xa xôi mà gần gụi, da diết làm ngẩn ngơ, nao lòng du khách.

Đến Phan Rang, vào bất cứ mùa nào trong năm các bạn cũng có thể tận mắt ngắm nhìn và chụp ảnh cùng những vườn nho. Những chùm nho trĩu trái, căng mọng, đong đưa dưới giàn lá xanh tràn trề sức sống, ắt hẳn sẽ níu bước chân bạn. Một địa điểm thú vị cho bạn chụp ảnh cưới là đó chình là đồi cát Nam Cương( Tuấn Tú, Ninh Phước). Nơi này vẫn còn nguyên nét hoang sơ, giản dị. Bạn nên đi thật sớm để đón và chụp những cảnh bình minh. Khi bình minh lên, soi rõ những đường cong uyển chuyển của đồi cát sóng sánh ánh lam rồi dần ủng lên trong sắc cam nhạt là thời điểm đẹp nhất tại đồi cát. Đi sớm còn giúp các bạn đỡ mệt vì nắng nóng.

Một “đặc sản” chỉ có ở vùng đất này chính là hình ảnh những đàn cừu no nê trên đồng cỏ lũ lượt trở về  chuồng trại. Dưới ánh nắng chiều nồng đượm, đàn cừu líu ríu bên nhau làm tung lên những lớp bụi mỏng. Buổi hoàng hôn đẹp như một bức tranh. Nắm bắt được khoảnh khắc này, những bức ảnh cưới của bạn sẽ thật đặc biệt, ấn tượng.

Nếu có điều kiện và chịu khó, hai bạn hãy tới chụp ảnh tại làng gốm Bàu Trúc, làng gốm Mỹ Nghiệp, biển Cà Ná, tháp Po Klong Garai. Hay hai bạn có thể tới chụp ảnh tại vịnh Vĩnh Hy, quần thể thiên nhiêu xinh đẹp, hùng vĩ với những bãi cát trắng bao quanh.

 

Phố cổ Hội An – trầm tư và lãng mạn

Phố cổ Hội An là điểm đến chụp ảnh cưới được nhiều đôi uyên ương yêu thích vì khung cảnh cổ kính, lãng mạn. Những ngõ phố nhỏ xinh dài heo hút, những ngôi nhà rêu phong trầm mặc với hàng dây leo phía trước nằm ven sông Hoài thơ mộng, hay ánh đèm lồng lung linh mỗi khi đêm xuống… Tất cả sẽ lên đầy ấn tượng, thơ mộng trong bộ ảnh cưới của bạn. Ngoài ra, cuộc sống thanh bình thường nhật mộc mạc, chân thật như hàng chè mè đen, đậu hũ, tào phớ… cũng sẽ làm nên những bức ảnh cưới thật tự nhiên, đáng yêu cho bạn.

Ngoài phố cổ, hai bạn có thể ra Đà Nẵng để khám phá vẻ đẹp của bã biển Cửa Đại – nơi những rặng dừa, bãi cát và các khu nghỉ duỡng xinh đẹp, hoặc thu vào bức ảnh cưới cảnh đẹp của biển xanh, trời trong, nắng vàng nơi bán đảo Sơn Trà hoặc dừng chân ngay tại Hải Vân Quan với thiên nhiên hùng vĩ. Tất cả sẽ hiện lên trong ảnh cưới một cách tuyệt vời.

 

H.T tổng hợp

Nguồn: Marry

 

 

 

people like INLOOK.VN fanpage