Bạn đang ở đây

Những hiện tượng "rỉ máu tanh" gây bất ngờ

Bỗng dưng “máu” trào lên từ dưới nền xi măng, trong bộ xương 200 tuổi rỉ máu hay trên tấm bia đá…

 

Những hiện tượng
Những hiện tượng "rỉ máu" lạ xôn xao dư luận.

Những hiện tượng trên có thể khiến nhiều người giật mình sợ hãi. Hoặc những lời đồn đoán lan xa cũng là nguyên nhân để từ một sự việc bình thường trở nên mờ ảo, huyền bí.

“Máu” trào lên từ nền xi măng

Đêm ngày 3, 4/2, khu chợ mới ngõ Tư (khu 7, thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc, Quảng Nam bỗng xôn xao vì hiện tượng lạ. Sự việc thu hút hàng trăm người dân trong vùng và các vùng lân cận đổ xô đến xem “máu” từ dưới nền xi măng trào lên.

Bắt nguồn từ lời kể của chị Phượng, người bán cá tại lô số 6 cho biết nhìn thấy màu đỏ rỉ lên mặt nền xi măng từ mấy ngày trước nhưng nghĩ là do máu cá chảy ra không quan tâm. Nhưng đến chiều ngày 3/2, khi chuẩn bị dọn hàng thì chị thấy chỗ đó tuôn nước màu đỏ lên. Chị lấy giẻ lau khô nhưng được một lúc thì nước màu đỏ như máu lại tuôn chảy nhiều hơn.

Nơi "máu" trồi lên từ nền xi măng

Khi nhiều người đổ xô đến xem, lấy rẻ tiếp tục lau nhưng nước màu đỏ vẫn tiếp tục trồi lên. Có người lấy nước đổ vào cho trôi màu đỏ nhưng vẫn không được.

23h cùng ngày, Ban quản lý chợ và chính quyền địa phương mua xi măng, cát trộn vữa đổ lên trên đó một lớp dày, hiện tượng trên mới không thấy xuất hiện nữa.

Bộ xương 200 năm tuổi rỉ máu tanh

“Cha vừa mở nắp tiểu ra, lạy Chúa tôi bao nhiêu là máu, máu cả ở dưới đáy tiểu, cả ở những lóng xương rỉ ra. Trong tiểu không có đầu lâu vì ngài đã bị vua Nguyễn bêu đầu rồi mà”.

Đó là lời kể lại của ông Đoàn Văn Bân, 74 tuổi, người có mặt lúc cha xứ mở nắp bộ hài cốt của cụ Đỗ Tựu, hơn 200 năm tuổi.

Sự việc xảy ra ở xã Trực Hùng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định nhưng sau đó lan nhanh, xôn xao trong cả nước. Thời điểm phát hiện hồi tháng 12/2012 , ngày nào nhà thờ Lác Môn cũng tấp nập người từ khắp nơi kéo đến. Nhiều người xin những dúm bông thấm máu từ bộ hài cốt, sau người ta thi nhau mang theo can, chai để lấy nước từ huyệt mộ về uống để chữa bệnh.

Bộ hài cốt 200 năm tuổi rỉ máu tanh ở Nam Định

Ông Nguyễn Văn Huấn nhớ lại: “Mà ngài hiển thánh thật đấy, không thì tại sao gần hai trăm năm mà phần xương của ngài vẫn còn nguyên xi, những ông khác chả còn cái gì cả?”.

Tuy nhiên, những nhà nghiên cứu khoa học khẳng định không có chuyện bộ hài cốt cứu người. Đây có thể chỉ là sự thêu dệt của người dân làm thần thánh hóa hiện tượng lạ có ở bộ xương.

Trứng vịt có lòng đỏ như máu

Trứng vịt bất thường có lòng đỏ như màu máu.

Ngày 7/4, chị Nguyễn Thị Bông 30 tuổi (trú tại khóm 1, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) mua 15 quả trứng vịt ở chợ Khe Sanh về dùng. Sau khi ăn hết 5 quả thì sáng dậy ai cũng đau bụng. Hai ngày sau, chị Bông luộc thêm 4 quả trứng thì bất ngờ phát hiện 1 quả bên trong lòng đỏ có màu như máu.

Hoảng sợ, chị Bông đem mẫu trứng báo cho Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa kiểm tra.

Tấm bia đá chảy máu ở Trung Quốc

Hiện nay, nhiều người dân vẫn truyền tai nhau những câu chuyện thần bí về tấm bia đá chảy máu ở thôn Thanh giác, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Hiện tượng kỳ lạ trên chỉ được rất ít người tận mắt chứng kiến. Theo lời ông Lâm Y Bạch, 80 tuổi nhớ lại cách đâu khoảng mười mấy năm, vào đầu mùa hạ, trời đổ trận mưa lớn tầm tã kéo dài hai ngày liền. Buổi tối ngày mưa thứ hai khi trú tại đình Linh Tế, ông kinh ngạc phát hiện bia đá hình mai rùa đặt trong đình đầy nước máu đỏ, tụ lại thành dòng và chảy xuống.

Tấm bia đá chảy máu ở Trung Quốc

Đến ngày hôm sau, khi trời quang mây tạnh, hiện tượng đá chảy máu bỗng dưng biến mất.

Người dân vùng này cho biết hàng năm vào dịp tháng 4,5 là dịp mưa “mùa mai vàng” ở Phúc Kiến. Thời điểm này bia rùa đình Linh Tế hay “chảy máu” nhất”. Màu “máu” có khi đỏ tái, có khi đỏ tươi và không phải năm nào cũng có.

Những “vết máu” ngày càng hằn lên những nét chằng chịt trên mai rùa càng khiến câu chuyện trở nên huyền bí.

Khi các hiện tượng trên vẫn chưa có lời giải thích rõ ràng từ các nhà khoa học, nhiều người vẫn đặt niềm tin tâm linh vào đó.

Theo Xahoi

people like INLOOK.VN fanpage